Home ข้อคิด จงให้อภั ยเขาไป แต่อย่ าเอาชีวิตไปสุงสิงด้วยอีก

จงให้อภั ยเขาไป แต่อย่ าเอาชีวิตไปสุงสิงด้วยอีก

8 second read
Comments Off on จงให้อภั ยเขาไป แต่อย่ าเอาชีวิตไปสุงสิงด้วยอีก
0
439

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ข้อคิดการใช้ชีวิต กับบทความ จงให้อภั ยเขาไป แต่อย่ าเอาชีวิตไปสุงสิงด้วยอีก ไปดูกันว่าทำไมถึงควรให้อภั ย แต่ไม่ควรกลับไปสุงสิงด้วย

ในแต่ละวัน เราอาจต้องพบเจอผู้คน มากมาย คนเหล่านี้อาจเป็นคนที่เคยทำอะไรไม่ดี ให้เราเ จ็ บช้ำน้ำใจมาก่อน เป็นต้นเหตุให้เราอารมณ์เสีย รู้สึกไม่ดี หงุดหงิดทุกครั้งที่ได้เจอ แต่ทุ ก ข์ตกอยู่ที่คนเ ก ลี ย ด ก ร ร มตกอยู่ที่คนเคียดแค้น คนที่ไม่ทุ ก ข์ ไม่มีก ร ร ม คือคนที่ไม่เ ก ลี ย ด ไม่เคียดแค้นใคร ใครให้อภั ยก่อนก็มีความสุขในชีวิตก่อน คุณต้องเข้าใจว่า ‘ ให้อภั ย’ กับ ‘ ให้โอกาส’ มันคนละส่วนกัน ให้อภั ยแต่ไม่ให้โอกาส

ให้อภั ยแต่ไม่กลับไปคบ ไม่กลับไปสุงสิงด้วย เราเลือ กที่จะเก็บ หรือไม่เก็บคนบางประเภทไว้ในชีวิตได้ การให้อภั ย คือ การยกโทษทางจิตใจ ในสิ่งที่เขาทำผิดต่อเรา ช่วยให้ความโ ก ร ธแค้นของเราบรรเทาลง เรารู้สึกว่าเราให้อภั ยเขาได้ เราจึงให้อภั ย ให้อภั ยโดยไม่ขึ้นกับว่า คนที่ทำผิดนั้นจะเป็นอย่ างไร จะเสียใจ จะชดใช้ จะรับโทษหรือเปล่า เราไม่ต้องไปสน แต่เราก็ให้อภั ยเขาได้ เพื่อปลดปล่อยความแค้นออ กจากใจเรา ปล่อยความคิด ความรู้สึกด้านลบให้ออ กไปจากเรา เพิ่อที่เราจะไม่ทุ ก ข์ บางครั้งเราไม่ให้อภั ยบางคน

เพราะคิดว่าเราทำไม่ได้ หรือไม่เราก็รู้สึกว่าเราไม่อย ากให้อภั ย เราจะเก็บความโ ก ร ธแค้นนี้ไว้ เพราะเขาไม่สมควรได้รับการให้อภั ย แต่ในขณะเดียวกันนั้น เรากลับไม่รู้ตัวว่าจิตใจที่โ ก ร ธแค้นของเรา มัน มาพร้อมกับความทุ ก ข์ และทำร้ า ยเราอย่ างช้าๆ คนที่ทำผิดกับเรา เขาไม่ได้มารู้สึกกับเราด้วยเลย การให้อภั ย ทำให้เราได้ชีวิต และความสุขของเรากลับคืน มา หากอย ากอยู่อย่ างสบายใจ

อย ากมีชีวิตที่สงบสุขมาก ต้องฝึกใจ เลิกยุ่ง เลิกมอง รักษาระยะห่าง เท่าที่เราสบายใจ เรียนรู้ที่จะไม่ใส่ใจคนอื่นจนเกินไป เ ก ลี ย ดก็อย่ าไปมอง ไม่ชอบก็อย่ าไปดู หากไม่ใส่ใจคนอื่นจนเกินไป ก็ไม่มีใครมาทำให้เราหงุดหงิดได้ ลองท่องไว้ ไม่โ ก ร ธ ไม่เ ก ลี ย ด และไม่เฉียดเข้าไปใกล้ ให้อภั ยเขา เราสุข โ ก ร ธเขา เ ก ลี ย ดเขา เราทุ ก ข์เอง คนที่ทำได้คือผู้ชนะ ไม่ใช่พ่ายแพ้

ที่มา 108resources

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …