Home ข้อคิด กล้วยแขก แป้งกรอบนอ ก นุ่มใน หอมเม็ดงา ไม่อมน้ำมัน ทำข า ยสร้างอาชีพได้

กล้วยแขก แป้งกรอบนอ ก นุ่มใน หอมเม็ดงา ไม่อมน้ำมัน ทำข า ยสร้างอาชีพได้

10 second read
Comments Off on กล้วยแขก แป้งกรอบนอ ก นุ่มใน หอมเม็ดงา ไม่อมน้ำมัน ทำข า ยสร้างอาชีพได้
0
32

วันนี้เราจะมาแจกสูตร การทำกล้วยแขกข า ย ให้มีคนติดใจ กับสูตร กล้วยแขก แป้งกรอบนอ ก นุ่มใน หอมเม็ดงา ไม่อมน้ำมัน ทำข า ยสร้างอาชีพได้ ไปดูกันว่ามีการเตรียมวัตถุดิบ และอุปกรณ์อะไรบ้าง

 

กล้วยน้ำว้าที่สามารถนำมาทำเป็นกล้วยแขกทอ ดหรือ กล้วยทอ ด เป็นเมนูอาหารว่างทานเล่นที่ เวลาเราออ กมาทานข้าวข้างนอ กก็มักจะซื้ อ กลับไปทานกันทุกที หาซื้ อได้ง่ายทั้งยังมีร า ค าที่ไม่แพง แต่ในหล า ยๆร้านมักจะมีการทอ ดแบบอมน้ำมัน บางร้านก็ไม่ค่อยกรอบ หากเราเปลี่ยนจากซื้ อทาน มาเป็นทำทานเอง

วันนี้เราได้มีสูตรการทอ ด กล้วยแขกมาฝากให้กับเพื่อนๆทุกท่านที่จะสามารถเก็บสูตรนี้เอาไว้ทำต ามกันดูได้ไม่ย ากเลย จะให้ความกรอบ เนื้อ กล้วยด้านในมีความหวานมีความหอม และที่สำคัญนั้นทอ ดแบบไม่อมน้ำมัน ไม่ทำล า ยสุข ภ าพด้วย สูตรนี้สามารถเก็บเอาไว้ทำกินหรือจะทำสร้างเป็นอาชีพก็ดีมากๆ

ส่วนผสมกล้วยแขก

1 กล้วยน้ำหว้าห่ า ม 1 หวี

2 แป้งข้าวเจ้า 2 ถ้วย

3 น้ำมันพืชสำหรับทอ ด

4 แป้งสาลีเอนกประสงค์ 1 ถ้วย

5 มะพร้าวขูด 1 ถ้วยตวง

6 เกลือ 1/2 ช้อนช า

7 หัวกะทิ 1 1/2 ถ้วยตวง

8 งาคั่ว 2 ช้อนโต๊ะ

9 น้ำต าลปี๊บ 3 ช้อนโต๊ะ

10 น้ำปูนใส 1/2 ถ้วยตวง

ขั้นตอนในการทำ

1 แป้งข้าวเจ้ากับแป้งสาลีในปริมาณที่ได้เตรียมเอาไว้มาทำการร่อนใส่ลงไปในอ่างผสมและผสมเกลือ จากนั้นคนให้เข้ากัน เทหัวกะทิและต ามด้วยมะพร้าวขูดคนให้เข้ากันดีไม่ให้แป้งจับตัวเป็นก้อนแข็งๆ

2 เมื่อทำการนวดส่วนผสมตัวแป้งเข้ากันดีแล้วใส่น้ำปูนใส่ลงไป ในระหว่างที่เทก็ค่อยๆนวดไปพร้อมๆกันด้วย

3 ใส่งาที่เตรียมไว้ลงไปคลุกเคล้าให้ทั่ว

4 กล้วยให้เรานำมาปอ กเปลือ กแล้วนำมาหั่นต ามแนวความย าว 3-4 ชิ้นต่อ 1 ลูก จะขึ้นอยู่กับปริมาณเล็กใหญ่ของกล้วย หั่นทั้งหมดเตรียมรอเอาไว้

5 ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป ให้ใส่เป็นน้ำมันใหม่ไม่ใช้เป็นน้ำมันเก่า รอให้น้ำมันในกระทะมีความร้อนจัดได้ที่จะใช้ไฟกลางในการทอ ดให้เรานำกล้วยที่ได้หั่นเตรียมเอาไว้ชุบแป้งส่วนผสมให้ทั่ว แล้วใส่ลงไปในน้ำมัน

6 ใส่กล้วยลงไปที่เราชุบแป้ง เต็มกระทะแล้วทำการทอ ดให้ตัวแป้งมีความเหลืองกรอบ เนื้อ กล้วยด้านในสุกดี เมื่อสังเกตเห็นได้ว่าเนื้อ กล้วยด้านในสุกดีแล้วให้เร่งไฟขึ้นเล็กน้อยเป็นเคล็ดลับป้องกันไม่ให้อมน้ำมันได้ จากนั้นให้เราตักขึ้นพักเอาไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมันคล า ยความร้อนก็จะมีความกรอบที่เพิ่มมากขึ้น

เคล็ดลับสำหรับการทอ ดไม่ให้อมน้ำมัน น้ำมันที่เลือ กใช้จะต้องใช้เป็นน้ำมันใหม่ไม่ใช้น้ำมันเก่าไม่ทอ ดซ้ำกันจำนวนหล า ยครั้ง เมื่อสังเกตเห็นว่าน้ำมันเริ่มมีความดำแล้ว

ให้เปลี่ยนในทันทีแล้วเทน้ำมันใหม่ลงไปและจะต้องรอให้น้ำมันมีความร้อนจัดได้ที่ถึงจะใส่กล้วยทอ ดลงไป หากว่าใส่ลงไปในตอนที่น้ำมันไม่ร้อนนั่นจะเป็นสาเหตุที่ทำให้อมน้ำมัน นำมาทานแล้วไม่อร่อย ตัวแป้งไม่กรอบ

ที่มา : hostingrc

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …