Home ข้อคิด ขน มสร้างอาชีพ ขน มครกสูตรโบราณ หอมกะทิ หวานมัน กรอบอร่อย

ขน มสร้างอาชีพ ขน มครกสูตรโบราณ หอมกะทิ หวานมัน กรอบอร่อย

8 second read
Comments Off on ขน มสร้างอาชีพ ขน มครกสูตรโบราณ หอมกะทิ หวานมัน กรอบอร่อย
0
40

วันน้เรามีสูตรขน มครกอร่อยๆ มาแจกเพื่อทำรายได้ สร้างอาชีพ ให้กับคุณได้ กับ ขน มสร้างอาชีพ ขน มครกสูตรโบราณ หอมกะทิ หวานมัน กรอบอร่อย ไปดูกันว่ามีวัตถุดิบและอุปรกรณ์อะไรบ้าง

ขน มไท ยที่หล า ยๆคนนั้นชื่นชอบกันเป็นอย่ างดี ก็คงจะหนีไม่พ้นสำหรับขน มครกที่เราจะเห็นกัน มาตั้งแต่วัยเ ด็ กจนถึงทุกวันนี้ก็ยังคงมีข า ยอยู่ในหล า ยๆพื้นที่ แต่แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงในเรื่องของรสช าตินั้น ก็ไม่เหมือนเมื่อก่อนอย่ างแน่นอน

ที่มีรสช าติของความหวานมันมีความหอมที่กำลังดี สำหรับใครที่ชื่นชอบสูตรแบบโบราณ วันนี้เราได้มีสูตรการทำมาแจกให้กับเพื่อนๆทุกท่านได้เก็บสูตรนี้เอาไว้ทำกินหรือจะเอาไว้ทำสร้างเป็นอาชีพสร้างเป็นรายได้

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 ชันสำหรับทาเต าขน มครก

2 แป้งข้าวจ้าว 5ส่วน

3 แป้งหมี่1ส่วน

4 กะทิคั้นสด

5 เกลือ

6 ต้นหอมซอย

วิธีการทำ

1.. นำแป้งข้าวเจ้าผสมเข้ากับแป้งหมี่ให้เข้ากัน จากนั้นให้ต ามด้วยการเติมหัวกะทิลงไป ใส่เกลือลงไปเล็กน้อยผสมให้เข้ากันดีแล้วทำการตั้งเต าขน มครกใช้ผงชั้นห่อผ้าขาวแล้วนำไปทาเต าให้ทั่วในทุกๆรุ่น

2.. หน้าเต าขน มครกมีความร้อนได้ที่ดีแล้วหยอ ดตัวแป้งขน มลงไปทีละหลุม พอสังเกตได้ว่าขอบแป้งเริ่มสุกให้เติมหน้ากะทิลงไปแล้วโรยหน้าด้วยต้นหอมซอย

3.. เมื่อสุกดีแล้วให้ใช้ช้อน มาแคะตัวแป้งทีละหลุม จัดใส่จานพร้อมเสิร์ฟได้เลย เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ปัจจุบันนี้ได้มีหน้าต่างๆให้ได้เลือกทานหากใช้เป็นต้นหอมให้เราล้างผักให้สะอาดนำมาซอยเป็นชิ้นเล็กๆแล้วนำไปโรยหน้า หากชื่นชอบอย่ างเผือก มันให้นำไปต้มนำมาหั่นเป็นลักษณะลูกเต๋า แล้วนำมาโรยหน้าได้นำความชอบได้เลย

ที่มา : hostingrc

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …