Home ข้อคิด ช าตะไคร้ใบเตย 1 แก้วทุกวัน มีประโยชน์กว่าที่คิด หล าย คนไม่เคยรู้

ช าตะไคร้ใบเตย 1 แก้วทุกวัน มีประโยชน์กว่าที่คิด หล าย คนไม่เคยรู้

8 second read
Comments Off on ช าตะไคร้ใบเตย 1 แก้วทุกวัน มีประโยชน์กว่าที่คิด หล าย คนไม่เคยรู้
1
697

วันนี้เราจะพาคุณไปทำช าบ้านๆ ที่คุณภาพไม่บ้านๆ กับบทความ ช าตะไคร้ใบเตย 1 แก้วทุกวัน มีประโยชน์กว่าที่คิด หล าย คนไม่เคยรู้ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง และคุณจะได้รับประโยชน์อะไรบ้างทีจะทำให้ชีวิตของคุณนั้นดีขึ้นในทุกวัน

สมุนไพรพื้นบ้ า นที่มีมาเนิ่นนาน เป็นพืชผักสมุนไพรที่นิยมนำมาประกอบในเมนูอาหารทำเป็นเมนูต่างๆ นำมาทานเป็นกับข้าวหรือเราอาจจะเห็นกันอยู่บ่อยๆว่านำสมุนไพรนั้น มาชงเป็นเครื่องดื่มที่จะทำให้ร่าง กายของเรานั้นแข็งแรงห่ า งไกลจาก โ ร คต่างๆ ได้รับประโยชน์ได้รับส า รอาหารที่ดีจากสมุนไพรนี้อย่ างมากมาย เครื่องดื่มในวันนี้จะเป็นสูตรการชงเครื่องดื่มตะไคร้ใบเตย ที่เราได้นำสูตรดีๆมาฝากให้กับเพื่อนๆกัน สรรพคุณที่ดีนั้นจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง

ใครที่มีปัญหาอาการป ว ดเก๊าท์จะช่วยได้มาก ทั้งยังช่วยในการล้างสิ่งตกค้างต่างๆที่สะสมอยู่ในร่างกายของเราให้หมดไปได้ และสำหรับเพื่อนๆท่านใดที่กำลังมองหาตัวช่วยดีๆเครื่องดื่มดีๆลองได้นำสูตรนี้ไปชงดื่มกันได้เลย และเหมาะมากๆอย่ างยิ่งสำหรับคนที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป ควรที่จะดูแลตัวเองมากๆ

สูตรช าตะไคร้ใบเตย

1) ตะไคร้สด 5 ต้น

2) ใบเตยสด 3 ใบ

3) น้ำสะอาด 2 ลิตร

ขั้นตอนในการทำ

1) สำหรับในขั้นตอนแรก ทำการต้มน้ำสมุนไพรให้เดือ ด โดยสมุนไพรที่เราจะใช้จะประกอบไปด้วยตะไคร้สด 5 ต้น ใบเตย 3 ใบ และน้ำสะอาดปริมาณ 2 ลิตร สมุนไพรที่ได้เตรียมเอาไว้ให้นำไปล้างน้ำ สะอาดดี ก่อนแล้วนำไปต้มในหม้อ

2) ทำการต้มไปเรื่อยๆใช้เวลาประมาณ 15 นาที โดยจะใช้ไฟที่ระดับปานกลางไม่ต้องเปิดฝา เมื่อครบเวลา 15 นาทีแล้วเร่งไฟให้แรงขึ้น ในระหว่างการต้มใช้ช้อนตักฟองออ กเพื่อที่จะให้น้ำใสและดูน่าดื่มมาก

3) จากนั้นเราพักส่วนผสมน้ำสมุนไพรเอาไว้ให้ห า ยร้อน กรอ กใส่ขวด จะดื่มแบบแช่เย็นหรือจะนำมาดื่มแบบร้อนๆก็สามารถดื่มได้ ล้วนได้ให้ประโยชน์เช่นเดียวกัน

ปล. ไม่ต้องเติมน้ำต าลนะ เพื่อสุ ข ภา พ

วิธีในการดื่มสูตรช าตะไคร้

เครื่องดื่มสมุนไพรแก้วนี้นั้นเราสามารถดื่มแทนน้ำเปล่าได้ หรือจะดื่ม 1 แก้วในช่วงเวลาเช้าหรือจะนำมาจิบระหว่างวันก็ได้ การดื่มติดต่อ กันนั้นจะช่วยในเรื่องของการล้างก ร ด ยูริคที่สะสมอยู่ในโลหิต ซึ่งเป็นสาเหตุของการป ว ดบริเวณ เข่า ข้อได้อย่ างดีมากๆ

ประโยชน์ของช าตะไคร้ใบเตย

เครื่องดื่มช าตะไคร้ใบเตยมีส่วนช่วยในเรื่องของการลด ไ ข มันที่สะสมอยู่ในโลหิตได้ และยังช่วยบำรุงร่างกายช่วยขับลมออ กจากร่างกาย ช่วยแก้ปัญหาการจุก เสียด ท้องดื่มแล้วจะทำให้รู้สึกสดชื่น

ที่มา Postsod

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …