Home ข้อคิด ต้นทองอุไร ปลูกไว้ในบ้าน ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

ต้นทองอุไร ปลูกไว้ในบ้าน ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

10 second read
Comments Off on ต้นทองอุไร ปลูกไว้ในบ้าน ชีวิตเจริญรุ่งเรือง
0
10

ปัจจุบันนี้หลายบ้านนิยมปลูกต้นไม้เพื่อความร่มเงา อยู่เย็นเป็นสุขของคนในบ้าน วันนี้เราก็อย ากที่จะมาแนะนำต้นไม้ มง คล ที่ควรหามาปลูกในบ้าน เพื่อเสริมโชคลาภ กับบทความ ต้นทองอุไร ปลูกไว้ในบ้าน ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

ต้นไม้ต้นทองอุไร เป็นไม้มง คลที่มีกลิ่นหอม มีรูปทรงเป็นช่อๆเป็นรวงที่ออ กมาอย่ างงดงาม สวยงามมากๆ ทั้งยังมีความทนแดดได้ดีด้วย ต ามความเชื่อของคนโบราณนั้นได้มีการกล่าวกันเอาไว้ว่า ต้นทองอุไรนั้นจะช่วยเสริมความ โชคดีเสริมชะต าชีวิตให้กับผู้ปลูกมีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไป

มีเงิน มีทองร่ำร ว ยมั่นคงสมดังชื่อทองอุไร ในอีกชื่อของต้นทองอุไร ก็คือ ดอ กสร้อยทอง ถือได้ว่าเป็น มง คลด้วยเช่นกัน นอ กจากความเชื่อในเรื่องของเงินทองแล้วนั้น ยังมีความเชื่อ กันว่าต้นทองอุไรนั้นจะช่วยเสริมบารมีเสริมวาสนา ให้ผู้ที่ได้ปลูกนั้น มีเกียรติมีโชค ลาภขึ้นไปด้วย

ตำแหน่งที่ปลูก

แนะนำให้ปลูกในวันพุธเป็นวัน มง ค ลของไม้พันธุ์นี้ เพราะมี ดี ที่มีความเด่น มีชื่อเป็น มง คลดอ กที่ออ กมานั้น มีความเหลืองอร่าม ดังทองคำ ตะการต า ควรให้ควร หัวหน้าครอบครัวเป็นผู้ลงมือปลูกต้นทองอุไร เพื่อที่จะได้พลังแห่ง ด ว งชะต าที่เต็มเปี่ยม และควรปลูกทองอุไรในทิศเหนือของตัวบ้ า น

จะช่วยเมื่อให้มีความเป็น ม ง คลกับไม้นี้ ช่วยเกื้อหนุนส่ งเสริมชะต าให้ดียิ่งขึ้นไป แต่ถ้าหากเป็นทิศเหนือเป็นทิศที่อยู่ด้านหลังของบ้ า น และไม่มีพื้นที่สำหรับการปลูกในบริเวณด้านหลัง ก็อนุโลมให้ปลูกด้านหน้า แต่ให้บี่ยงออ กมาทางทิศเหนือเอาไว้เป็นเกณฑ์

เสริมต้นไม้ม ง คลที่ควรปลูกเอาไว้

การปลูกต้นไม้นั้นเพื่อให้ความร่มรื่นร่มเย็น มีอากาศที่บริสุทธิ์อยู่ภายรอบๆบ้ า นของเราแต่จะดีมากๆถ้าเราเลือ กปลูกต้นไม้มง คลที่จะให้ความหมายที่ดีให้ความเป็น มง คลกับชีวิตกับสมาชิกที่อยู่ในบ้ า น

ว่านงาช้าง เป็นต้นไม้ที่เป็นที่นิยมกัน มากๆ ด้วยรูปทรงจะเหมือนงาช้างจ ะช่วยเสริมความเป็น มง คลค้าข า ยร่ำร ว ย และคนโบราณโบราณนั้นได้มีความเชื่อ กันไว้ว่าหากได้ปลูกต้นว่านงานช้างจะช่วยป้องกัน ภั ยจากไ ส ย ศาสตร์ต่างๆ

ทั้งยังช่วยฟอ กอากาศให้บริสุทธิ์ด้วย นอ กจากนี้เป็นต้นที่มีความทนอยู่ได้ในทุกสภาพอากาศ ทุกสภาพแสง ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาในการดูแล รดน้ำสัปดาห์ 1-2 ครั้ง ไม่ควรลดน้ำเยอะ

กวักมรกต แค่ชื่อต้นก็ให้ความเป็น มง คล จะมีใบสีเขียวมรกตที่สวยงาม คนที่ปลูกต้นนี้นั้นจะมีโชค ลาภ ปรารถนาสิ่งใด ก็จะสมหวัง มีความเชื่อ กันว่าหากปลูกแล้วก้านห นึ่ งมีจำนวน 21 ใบ จะยิ่งให้โชค การเลี้ยงนั้นก็ง่ายมาก รดน้ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือเห็นว่าดินแห้งก็สามารถรดน้ำได้ เลี้ยงได้ในบ้ า นที่ไม่ค่อยมีแสงแดดหรือจะเลี้ยงกับแดดจัด ก็ได้

ช้อนเงินช้อนทอง ความน่ารักลักษณะเล็กๆเหมือนกับช้อน ถ้าเลี้ยงให้โดนแดดใบจะงอเหมือนช้อน รดน้ำวันละ 1-2 ครั้ง แต่ถ้าไม่โดนแดดมากก็ให้รดน้ำวันเว้นวันหรือ 2 วันครั้งก็ได้

บุษบาพาร ว ย จะมีใบที่ให้ความสวยงามมากๆ ลักษณะสีเขียวเป็นด่างขาวๆและทรงต้นเป็นพุ่ม ดอ กมีสีม่วงที่สวยงาม เลี้ยงได้กับแดดหรือแดดรำไร ต้นที่ชอบน้ำ อากาศร้อนอบอ้าวหรือได้ลืมรดน้ำตั้งแต่เช้าจะเ ฉ า แต่ถ้าได้น้ำต้นก็จะกลับมาสวยงามได้เหมือนเดิม

เทียน มหาลาภ สำหรับต้นนี้นั้นจะช่วยเสริมด ว งและโชคเงินทอง มีลักษณะลำต้นที่ตั้งตรงใบย าวรี เป็นสีเขียว ก้านใบจะมีสีม่วงแซมดูสวยงาม และดูแปลกต า เลี้ยงได้ในบ้ า นรดน้ำ 2 วันครั้งอยู่ได้ในแดดรำไรหรืออยู่ได้ในที่มืดที่มีแสงสว่างเข้ามานิดหน่อยก็ ได้

ที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …