Home บทความน่ารู้ ต้นไม้ฟอ กอากาศ 5 ชนิด ปลูกไว้ในห้องนอนช่วยหลับสบาย อากาศดีสดชื่น

ต้นไม้ฟอ กอากาศ 5 ชนิด ปลูกไว้ในห้องนอนช่วยหลับสบาย อากาศดีสดชื่น

8 second read
Comments Off on ต้นไม้ฟอ กอากาศ 5 ชนิด ปลูกไว้ในห้องนอนช่วยหลับสบาย อากาศดีสดชื่น
0
365

การปลูกต้นไม้หรือหาต้นไม้มาเลี้ยงนั้น ไม่ได้ช่วยล ดภาวะโลกร้อนอ ย่ างที่มีการรณรงค์เพียงอ ย่ างเดียวหรอ กนะคะ แต่ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์อีกมากมาย โดยเฉพาะต้นไม้ที่ใช้ปลูกในบ้าน ที่เราสามารถนำมาปลูกในบริเวณบ้าน ในห้องนอน ห้องทำงาน หรือต ามมุมต่าง ๆ ได้ต ามที่ต้องการ โดยไม่เป็นอั น ต ร า ยอ ย่ างที่คิด

เทรนด์กระแสรักษ์โลก ยังคงได้รับความนิยมอ ย่ า งต่อเนื่องไม่มีหยุด อีกทั้งการปลูกต้นไม้ทั้งในบ้าน หรือนอ กบ้านก็มีประโยชน์อ ย่ า งมากทั้งช่วยฟอ กให้อากาศบริสุทธิ์ รวมถึงยังทำให้บรรย ากาศดูร่มรื่น ไม่เ ค รี ย ด และรู้สึกสบายต า สบายใจอ ย่ า งบอ กไม่ถูก ต้นไม้ดีๆ ฟอ กอากาศที่มีส่วนช่วยให้นอนหลับสนิทมากยิ่งขึ้น ปรับให้สุขภาพการนอนของคุณดีกว่าเดิม เหมาะสำหรับคนที่นอนไม่ค่อยหลับ หรืออาจมีปัญหาแบบหลับๆ ตื่นๆ นอนได้ไม่เต็มตื่นก็ได้เช่นกัน ด้วย 5 ต้นไม้ฟอ กอากาศ ดังนี้

1 ลิ้ น มั ง ก ร

เป็นต้นไม้ฟอ กอากาศที่ช่วยกรองอากาศให้บริสุทธิ์ได้เป็นอ ย่ างดี และยังสวยงามเป็นไม้ประดับตกแต่งบ้านได้อีกด้วย ปลูกง่ายสามารถไว้ในบ้านหรือห้องนอนได้ ทั้งยังดีต่อทางเดินห า ยใจและเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ ทำให้นอนหลับสบายตลอ ดคืน มากยิ่งขึ้นด้วย

2 ต้นไอวี่

ต้นไอวีมีลักษณะสวยงาม แปลกต า ช่วยทั้งฟอ กอากาศและยังใช้ตกแต่งห้องให้สวยงามได้ ทั้งยังดูแลง่าย และเหมาะสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้อ ย่ า งมาก อีกทั้งยังช่วยล ดเ ชื้ อ ร าในอากาศได้ดี ทำให้นอนหลับสบายได้ย า วนานตลอ ดคืนด้วย

3 ลาเวนเดอร์

ก ลิ่ นของลาเวนเดอร์มีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ช่วยให้ผ่อนคล า ย หลับสบายอยู่แล้ว หากเป็นต้นลาเวนเดอร์จะยิ่งทำให้เพิ่มอากาศดีในห้อง มีก ลิ่ นหอมระเหยอ่อนๆ ช่วยทำให้รู้สึกคล า ยเ ค รี ย ด นอนหลับสบาย และเพิ่มความสดชื่นเมื่อตอนตื่นได้ดีกว่าด้วย

4 ต้น มะลิ

ต้น มะลิที่มี ด อ ก มะลิงอ กเงยออ กมาจะมีก ลิ่ นหอมอ่อนๆ ซึ่งมีส่วนช่วยให้การนอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการฟอ กอากาศได้ดี เ ลี้ ย ง ง่ า ยในพื้นที่มีอากาศถ่ายเท และแสงแดดอ่อนๆ ทั้งหลับสบายและตื่น มาด้วยความสดชื่นแจ่มใสได้ง่ายๆ ด้วย

5 ว่ า น ห า ง จ ร ะ เ ข้

เป็นต้นไม้ที่มีประโยชน์รอบด้าน ไม่เพียงแต่ช่วทำให้อากาศบริสุทธิ์ด้วยแล้ว ยังสามารถใช้ทั้งต้น มาทำประโยชน์ได้ ทั้งมีส ร ร พ คุ ณ ท า ง ย า ช่วยบ ร ร เ ท าอาการ แ ผ ลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก และยังคล า ยออ กซิเจนออ กมาในตอนกลางคืน ทำให้เพิ่มอากาศบริสุทธิ์มากขึ้น ช่วยส่งผลให้นอนหลับสบายดีขึ้นด้วย

ต้นไม้ฟอ กอากาศเหล่านี้จะทำให้สุขภาพการนอนหลับของเราดีมากยิ่งขึ้น และยังมีประโยชน์ด้านอื่นๆ ที่ยังช่วย ต ก แ ต่ ง ห้องให้ดูสวยงาม และสบายต าได้ง่ายๆ ด้วยต้นไม้ฟอ กอากาศที่ร า ค าไม่แพงอีกด้วย

ที่มา krustory

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In บทความน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …