Home ข้อคิด ต้นไม้ 7 ชนิด ควรหามาปลูกไว้ในบ้าน ช่วยให้ชีวิตดี

ต้นไม้ 7 ชนิด ควรหามาปลูกไว้ในบ้าน ช่วยให้ชีวิตดี

8 second read
Comments Off on ต้นไม้ 7 ชนิด ควรหามาปลูกไว้ในบ้าน ช่วยให้ชีวิตดี
0
668

วันนี้เราอย ากที่จะนำเสนอต้นไม้ที่เรานั้นควรหามาปลูกไว้ในบ้าน ช่วยปกป้องคนในบ้านได้ กับบทความ ต้นไม้ 7 ชนิด ควรหามาปลูกไว้ในบ้าน ช่วยให้ชีวิตดี ไปดูกันว่ามีต้นไม้ชนิดใดบ้างที่จะช่วยทำให้ชีวิตคนในบ้านอยู่อย่ างปลอ ดภั ย

ยุ ง เ ป็ นสั ต ว์ ที่เป็นพาหะของโ ร ค ร้ า ยหล า ย โ ร ค ยิ่งช่วงหน้าฝนหรือในช่วงเย็นๆก็จะมียุ ง ชุมมากขึ้น นอ กจากการจัดการต้นตอของการวางไข่อ ย่ า งการกำ จั ดลูกน้ำแล้ว ก็ยังมีอีกทางที่จะช่วยไล่ไมให้ยุงเข้ามากวนใจหรือเข้ามากัดเ ด็ กๆในบ้านได้ โดยต้นไม้ที่ช่วยป้องกัน ยุ ง ได้ทั้ง 7 ชนิดนี้

1 ต้นกะเพรา

เป็นผักอีกหนึ่งชนิดที่นิยมปลูกกันเป็นพืชผักสวนครัว นอ กจากกลิ่นหอมของกะเพราจะช่วยปรุงอาหารให้อร่อยแล้ว กลิ่นกะเพรายังช่วยให้ ยุ ง ไม่เข้ามารบกวนในบริเวณนั้นๆได้ด้วย

2 ต้นยูคาลิปตัส

ใบยูคาลิปตัสมีกลิ่นที่ยุ งและแ ม ล งไม่ชอบ เพียงใช้ใบขยี้แล้ววางไว้ ยุ ง จะไม่บิน มารบกวนบริเวณนั้นๆเลย นอ กจากไล่ยุ ง ได้แล้วพวกแ ม ล งกวนใจต่างๆก็จะไม่เข้ามาใกล้อีกด้วย

3 มะกรูด

กลิ่น มะกรูดจากผิวจะมีน้ำมันหอมออ กมา ซึ่งเป็นกลิ่นที่ยุ ง ไม่ชอบ ทำให้มะกรูดมีประโยชน์ในการช่วยไล่ยุ ง ได้ ถ้าไม่อ ย ากให้มียุ งมาแอบอยู่ต ามมุมมืดๆของบ้าน ให้นำผิวมะกรูดมาหั่นเป็นฝอย แล้วนำไปวางในบริเวณนั้นๆ จะช่วยไล่ยุ ง ได้

4 แ ม ง ลั ก

เป็นผักที่มีกลิ่นเฉพาะตัว ซึ่งส่วน มากจะเป็นเมนูแกง นอ กจากทำอาหารแล้วใบแ ม ง ลัก สดๆ นำมาขยี้ให้กลิ่นออ กมา ก็สามารถใช้ไ ล่ ยุ ง ได้เหมือนกัน

5 กระเทียม

กลิ่นฉุนของกระเทียม ที่แรงจะทำให้ไม่มี ยุ ง เ ข้ามาใกล้ๆในบริเวณที่เราวางกระเทียมทุบเอาไว้ หากกำลังทำอาหารอยู่แล้วมียุ งตอม ก็สามารถแบ่งกระเทียมออ กมา ตำให้แหลกแล้ววางไว้ใกล้ๆ รับรองว่า ยุ งไม่กัดแน่นอน

6 สะระแหน่

เป็นผักอีกหนึ่งอย่ า งที่มีกลิ่นเป็นของตัวเอง นิยมใช้ทำลาบเพราะกลิ่นที่หอมลงตัวกับรสช าติช่วยให้ทานคู่กับอาหารรสจัดได้อร่อย น้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากใบสะระแหน่ หรือ ใบสะระแหน่เป็นกลิ่นที่ ยุ ง ไม่ชอบและจะไม่เข้ามากวนใจ

7 ตะไคร้

กลิ่นตะไคร้หอมนิยมใช้เป็นสมุนไพรในการไ ล่ ยุ งได้ดี อย่ างที่เห็นว่ามีการสกัดกลิ่นตะไคร้หอมไว้สำหรับไ ล่ ยุ ง ป้องกันยุ ง โดยเฉพาะ

ต้นไม้ทั้ง 7 ชนิดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เป็นผักที่เรารู้จักและทานกันอยู่บ่อยๆ หากเลือ กปลูกเอาไว้ในบ้านก็จะช่วยให้มีทางเลือ กในการจัดการกับ ยุ ง ได้อีกหลากหล า ยตัวช่วย มีประโยชน์แบบนี้ต้องปลูกเอาไว้หลังครัวกันทุกบ้านเลยก็จะดีมากๆเลยทีเดียว

ที่มา krustory

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …