Home ข้อคิด ทำเอกสารสำคัญ 5 อย่ างนี้ห า ย ไปทำใหม่ได้เลย ไม่ต้องแจ้งความ

ทำเอกสารสำคัญ 5 อย่ างนี้ห า ย ไปทำใหม่ได้เลย ไม่ต้องแจ้งความ

9 second read
Comments Off on ทำเอกสารสำคัญ 5 อย่ างนี้ห า ย ไปทำใหม่ได้เลย ไม่ต้องแจ้งความ
0
32

เมื่อปัจจุบันนี้ได้มีการปรับชีวิตประจำวันของเราให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันนี้เพื่อให้ชีวิตของทุกๆ คนสามารถดำเนินต่อไปได้อย่ างง่ายๆ และหย่วยงานราชการก็ยังได้ปรับเปลี่ยนกฎ หมา ย เพื่ออำนวยความสะดวกต่อประช าชน มากยิ่งขึ้น หากใครทำเอกสารสำคัญต่างๆ สูญห า ย สามารถเดินทางไปหน่วยราชการเพื่อติดต่อขอทำบัตรใหม่ได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาไปแจ้งความ กับบความ ทำเอกสารสำคัญ 5 อย่ างนี้ห า ย ไปทำใหม่ได้เลย ไม่ต้องแจ้งความ ไปดูกันว่าเอกสารสำคัญอะไรบ้างที่ไม่ต้องแจ้งความสามารถทำใหม่ได้ทันที

1 บัตรประกันสังคม

บัตรประกันสังคมมักจำเป็นต้องใช้เมื่อไปโรงพย าบาลและมีอายุประมาณ 1 ปี หากเป็นพนักงานประจำ ทำงานบริษัท สามารถแจ้งฝ่าย HR ฝ่ายบุคคลเพื่อช่วยให้ขอทำให้ได้ หรือหากต้องการติดต่อด้วยตัวเองก็สามารถติดต่อ กับสำนักงานประกันสังคมได้ทันที ทั้งยังมีแบบฟอร์มทางออนไลน์ให้ดาวน์โหลดบนเว็บไซต์ได้อีกด้วย

2 ป้ายทะเบียนรถ

ส่วนใหญ่ป้ายทะเบียนรถมักจะสูญห า ยจากการหลุดในขณะที่ขับขี่ เช่น ลุยน้ำท่วม ทำให้ป้ายทะเบียนหลุดต ามหาไม่เจอ ไม่จำเป็นต้องแจ้งความ เพียงแต่ให้นำคู่มือจดทะเบียนรถ ไปยื่นขอป้ายทะเบียนใหม่กับกรมขนส่ งที่อยู่ในความรับผิดชอบ โดยจะมีค่าธรรมเนียม 100 บาทและค่ายื่นคำขออีก 5 บาท

3 บัตรประช าชน

สามารถยื่นขอทำบัตรประช าชนใหม่ได้ หากทำห า ย โดยให้นำหลักฐานอย่ างทะเบียนบ้าน หรือเอกส ารสำเนาบัตรประช าชนเดิม (ถ้ามี) หรือบัตรประจำตัวอื่นที่ทางราชการออ กให้ เช่น ใบขับขี่ และยื่นกับสำนักงานเขตได้ทันที มีค่าธรรมเนียม 20 บาท

4 ทะเบียนบ้าน

การยื่นขอทำทะเบียนบ้านนั้น เจ้าบ้านจะต้องเป็นผู้ยื่นเรื่อง โดยแค่เพียงนำบัตรประช าชนของตนไปยื่นยังขอทะเบียนบ้านใหม่ยังนายทะเบียนที่อยู่ในเขตพื้นที่ของบ้าน ไม่จำเป็นต้องไปแจ้งความด้วย

5 ใบขับขี่

กรณีใบขับขี่ห า ย สามารถยื่นขอทำใหม่กับกรมขนส่ งได้ทันที ไม่ต้องแจ้งความแต่ให้เตรียมบัตรประช าชนตัวจริง หรือหากมีสำเนาของใบขับขี่เดิมให้นำไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมได้อีกด้วย

เอกส ารสำคัญทุกอย่ างหากห า ย ควรรีบไปทำใหม่ เพื่อนอ กจากจะได้ไม่ต้องเสียค่าปรับแล้ว ยังดีกว่า เพราะเอกสา รบางชนิดจำเป็นต้องพกติดตัวเพื่อมีไว้ใช้งานตลอ ดด้วย

ที่มา krustory

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …