Home ข้อคิด ทำไมคนเก่ง เรียนดี ถึงยังไม่ประสบผลสำเร็จสักที

ทำไมคนเก่ง เรียนดี ถึงยังไม่ประสบผลสำเร็จสักที

24 second read
Comments Off on ทำไมคนเก่ง เรียนดี ถึงยังไม่ประสบผลสำเร็จสักที
0
27

วันนี้เราจะพาคุณดูสิ่งที่ทำให้คนเรียนเก่งถึงยังไม่มีชีวิตที่ดีสักที กับบทความ ทำไมคนเก่ง เรียนดี ถึงยังไม่ประสบผลสำเร็จสักที ไปดูกันว่ามีเหตุผลอะไรบ้างที่ทำให้คนเก่งๆ ยังไม่ประสบผลสำเร็จในชีวิต

ใครว่า ‘ความฉลาด ‘และ ‘การทุ่มเททำงานหนัก’ จะทำให้เรา ประสบความสำเร็จ แท้จริงแล้วยังมีปัจจัย อีกหล า ยอย่ างเป็นเหตุผล ประกอบกันไม่ว่า จะเป็น ความสัมพันธ์ กับคนในที่ทำงาน สภาพแวดล้อม ในการทำงานตลอ ด จนจริยธรรม ในการทำงาน และนี่คื อ 7 เหตุผลที่ว่า ทำไมคนฉลาด และทำงานหนัก อาจไม่ใช่คนที่ประสบ ความสำเร็จเสมอไป

1 ไม่สามารถตัดสินใจได้ความฉลาด และความทุ่มเท เป็นประตูสู่ ความสำเร็จมากมาย

หล า ยๆครั้งโอกาสดี ๆ ก็วิ่งเข้ามาหาคนเก่ง แต่เพราะมีทางเลือ กมาก อาจทำให้เขาไม่รู้จักความต้องการ ที่แท้จริง และไม่ตัดสินใจ คำแนะนำ คือ ลองหันกลับมาถามตัวเองออ กไปพูดคุยกับผู้คน ค้นหาให้พบว่า เราต้องการอะไรเมื่อนั้น คุณจะพบกับคำตอบ และ ความสำเร็จที่แท้

2 ไม่เปิดโอกาสใ ห้ตัวเองได้รู้จักคนใหม่ ๆ คนฉลาดและทุ่มเท

บางคนติดอยู่กับชุดความคิดและมุมมองเดิมๆ เพราะคุยแต่กับเพื่อนกลุ่มเดิม คอนเน็กชั่นเดิม ๆ บางครั้งการออ กไปพบปะผู้คนแลกเปลี่ยนความคิด และทัศนคติใหม่ ๆ จะช่วยสร้างโอกาสและการเรียนรู้ใหม่ๆให้คุณได้

3 กลัวการเปลี่ยนแปลง ไม่กล้าเปิดรับโอกาสใหม่

ทำให้ติดอยู่กับสภาพแวดล้อม แบบเดิม ถึงจะฉลาดและทุ่มเท แต่ก็อาจย่ำอยู่กับที่หรือพัฒนาช้า ดังนั้น ลองกล้าที่จะก้าว ออ กจากพื้นที่ ปลอ ดภั ยดูบ้าง

4 ไม่ยินดีที่จะรับ ความเสี่ยง คนฉลาดบางคนเ ลือ กเส้นทาง

S a f e Z o n e เพราะกลัวการไม่ยอมรับ ในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาด มีคนเก่งหล า ย ๆ คนที่ไม่กล้าเริ่มต้น ทำสิ่งใหม่เปลี่ยนงานใหม่ แม้เขา จะค้นพบว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้น ไม่ได้ทำให้มีความสุขเท่าที่ ควรนั่นเพราะเขาไม่กล้าเสี่ยงเดิน ในเส้นทางใหม่ หรือติดกับดักความสำเร็จ ในปัจจุบัน นั่นเอง

5 เชื่อว่าแค่นี้ก็สำเร็จ เกินพอแล้วคนฉลาด และเรียนเก่ง มักคิดว่าความสำเร็จ ของตนเอง

คือใบรับรองสำคัญ แต่เขาไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว ชีวิตและความสำเร็จ นอ กตำรา มีหล า ยปัจจัยการทำงานหนัก การวางแผนกลยุทธ์ และบางที ก็ต้องมีโชคเข้ามา ช่วยด้วย

6 ไ ม่รอ ดูความสำเร็จ ในระยะย าวคนฉลาด มักบอ กว่าเ ก ลี ย ด การเสียเวลา

เขาให้ความสำคัญ กับเวลาที่มีค่า ( บางทีอาจจะมากเกินไป ) หากมองในทางกลับกัน การมุ่งมั่น และทุ่มเทกับบางอย่ าง แม้ต้องรอผลสำเร็จ ในระยะย าว แต่ก็ดีกว่าการเริ่มต้น สิ่งใหม่ไปเรื่อย ๆ โดยไม่มีอะไรที่สำเร็จ

7 ข า ดความเชื่อมั่นในตัวเอง คนฉลาดมัก มีมาตรฐานสูง ในการทำงาน

แต่น่าเสียดาย ที่บางคนประเมินประสิทธิภาพ ในการทำงาน ของตัวเอง ต่ำเกินไป เพราะข า ดความเชื่อมั่นใจตัวเอง เพราะความเก่ง เป็นทักษะเฉพาะตัว ความฉลาดเป็นทักษะ ที่ต้องฝึกฝนแต่ในขณะเดียวกัน ความสำเร็จเบื้องหน้า ก็มีหล า ยปัจจัยให้คุณออ กเดินทาง ไปค้นพบและเรียนรู้เก่ง และฉลาด ในยุคนี้ อาจไม่เพียงพอหากคุณไม่รู้จักปรับตัว แสวงหาอ ดทนกล้าเสี่ยง เชื่อมั่น และรอคอย…

ที่มารูปภาพ pexels

ที่มา y o u 2 m o r r o w, k a e y i m

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …