Home ข้อคิด นอนไม่หลับ และไม่ง่วง ทำต ามนี้ 60 นาที หลับสนิทถึงเช้า

นอนไม่หลับ และไม่ง่วง ทำต ามนี้ 60 นาที หลับสนิทถึงเช้า

12 second read
Comments Off on นอนไม่หลับ และไม่ง่วง ทำต ามนี้ 60 นาที หลับสนิทถึงเช้า
0
29

หากวันนี้คุณนั้นเป็นคนหนึ่งที่มักจะนอนไม่หลับ และก็ไม่ง่วงในเวลากลางคืน วันนี้เรามีวิธีการแก้ปัญหานี้มาฝากคุณเกี่ยวกับ นอนไม่หลับ และไม่ง่วง ทำต ามนี้ 60 นาที หลับสนิทถึงเช้า ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อให้ตัวคุณนั้นนอนหลับสบายตลอ ดทั้งคืน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆที่เรานั้นอ ย า กจะเอามาฝากเป็น อย่ า งมากเลยค่ะสำหรับใครที่กำลังเป็นอยู่ นอนไม่ค่อยหลับ ไม่ง่วงแต่อ ย า กนอน และวันนี้เรามีวิธีมาบอ กกันค่ะ ช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้น หลับได้เร็วขึ้น ซึ่งมีชื่อที่เรียกว่าเป็นเทคนิคการห า ยใจแบบ 4-7-8 คิดค้นโดย ดร. แอนดรูว์ วิลล์ จากอริโซน่า

เป็นวิธีการที่อาศัยวิธีการห า ยใจแบบเกี่ยวกับวิธีการเล่นโยคะ เราต ามมาดูวิธีง่ายๆด้านล่างนี้กันเลยจะช่วยทำให้นอนหลับได้ง่ายอ ย่ า งไร โดย ดร. แอนดรูว์ วิลล์ กล่าวว่า เป็นเทคนิคการห า ยใจแบบ 4-7-8

ที่จะช่วยให้ตัวเรานั้นนอนหลับได้ภายในเวลา 60 วินาที ซึ่งวิธีหลักการคือเป็นการปล่อยวางระบบประ สาทให้อยู่ในสภาวะที่มีความสงบโดยธรรมช าติ ซึ่งก็คือเป็นเหมือนการผ่อนคล า ยตัวเอง คล า ยความ เครียด คล า ยสภาวะตึงต่างๆของร่างกาย

วิธีการทำ

1. อ ย่ า งแรกเลยคือวิธีการแรกนั้นให้นอนผ่อนคล า ย ในท่าที่สบาย กระ ด กปล า ยลิ้นแตะเอาไว้ที่บริเวณเพดานปากให้อยู่ในระดับที่เหนือฟั นและให้เราวางปล า ยลิ้นอยู่ในบริเวณตำแหน่งนั้นตลอ ด

2. และจ า ก นั้นให้เราผ่อนลมห า ยใจผ่ า นออ กมาที่บริเวณช่องปากอ ย่ า งเต็มที่จนเกิดเป็นเสีย งวู้ วขึ้น มา

3. เมื่อปิดบริเวณริมฝีปากแล้วให้ตัวเรามีการห า ยใจเข้ าอ ย่ า ง เ งียบๆและช้าๆเข้าไปที่รูจมูกแล้วให้ทำการนับ 1-4 แบบช้าๆ แล้วต่อด้วยการกลั้นลมห า ยใจให้นับ 1 ถึง 7 อ ย่ า งช้าๆ

4. การผ่อนลมห า ยใจออ กทางช่องป า กให้เต็มที่จนเกิดเป็นเสียง วู้ว แล้วทำการนับ 1 ถึง 8 ในใจอ ย่ า งช้าๆ

5. และการปิดริมฝีป าก แล้วห า ยใจเข้าอ ย่ า งเงียบๆ แล้วต่อด้วยห า ยใจเข้าที่จมูก แล้วนับ 1-4 ให้ทำแบบวิธีข้างต้นนี้ วนไปเป็นจำนวน 3 ครั้ง

และสิ่งสำคัญระหว่างการทำนั้น ในทุกๆลมห า ยใจเข้าออ กจะต้องมีการห า ยใจทางรูจมูกอ ย่ า งเงียบที่สุด และทุกลมห า ยใจออ กจะต้องมีเ สี ยง ดังโ ด ยผ่ า นลมห า ยใจบริเวณช่องปาก

ที่มา 108archeepparuay

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …