Home บทความน่ารู้ ประโยชน์ที่หล า ยคนไม่เคยรู้ แค่นำไข่ไก่ใส่ลงในข้าวส า ร

ประโยชน์ที่หล า ยคนไม่เคยรู้ แค่นำไข่ไก่ใส่ลงในข้าวส า ร

9 second read
Comments Off on ประโยชน์ที่หล า ยคนไม่เคยรู้ แค่นำไข่ไก่ใส่ลงในข้าวส า ร
0
18

สวัสดีจ้าเพื่อนๆสำหรับวันนี้เราก็มีส า ร ะความรู้ดีๆมาฝากเพื่อนๆกันอีกเช่นเคย ถ้าพูดถึงไข่เพื่อนๆคงนึกถึงไข่เจียว ไข่ดาวกันใช่ไหม แต่คงมีหล า ยคนที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าไข่นั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์นอ กเหนือทำอาหารได้เยอะมาก ถ้าอย ากรู้ว่าทำอะไรได้บ้างเราไปดูกัน

ข้าวส ารเป็นอาหารที่มีติดไว้ในครัวของทุกบ้าน หล า ยคน มักเข้าใจว่า ข้าวส า รมีประโยชน์แค่เพียงไว้ใช้สำหรับการหุง และนำมาทานเพื่อให้ร่างกายได้รับส า รอาหารและพลังงานเพียงเท่านั้น ไม่ว่า จะเป็นข้าวหอมมะลิ ข้าวไรเบอรี่ ข้าวขาว ต่างก็มีประโยชน์ด้วยกันทั้งสิ้น โดยประโยชน์ของข้าวส า รเหล่านี้ ยังมีมากกว่าแค่เพียงการนำไปหุงเป็นอ า ห า ร เป็นทีเด็ดที่ซ่อนไว้ ที่ต้องรู้ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้ดังนี้

1 เก็บรั ก ษ าไข่ไก่ให้สดใหม่อยู่เสมอ

ให้นำไข่ไก่ไปเก็บไว้ในถังข้าวส าร โดยในถังข้าวส ารจะแห้งและมีความอบอุ่นช่วยรั ก ษ าสภาพไข่ไก่ได้ดี อีกทั้งยังไม่มีสิ่งส ก ป ร กเข้าไปด้วย สามารถเก็บได้นานกว่า 8 เดือนทีเดียว

2 ปรับอากาศในห้อง

นำข้าวส ารใส่ลงในขวดโหลแบบไหนก็ได้ แล้วหยดน้ำมันหอมก ลิ่ นที่ชอบลงไปเล็กน้อย นำไปวางไว้ต ามมุมห้อง หรือจุดที่มีลมพัดพา เห็นขอบหน้าต่าง จะทำให้ช่วยลดก ลิ่ นอับภายในห้องได้ และทำให้ห้องมีก ลิ่ นหอมด้วย

3 ตัวทดสอบอุณหภูมิของน้ำมัน

วิ ธีหนึ่งที่ช่วยเช็คว่าหม้อหรือ กระทะร้อนพร้อมใช้หรือยัง สามารถใช้ข้าวส ารเป็นตัวช่วยได้ โดยให้ใส่ข้าวส ารลงไปเล็กน้อย เมื่อเปิดเตา หากข้าวส ารเริ่มเปลี่ยนสีหมายถึงกระทะหรือหม้อร้อนพร้อมใช้งานแล้วนั่นเอง

4 ทำความสะอาดโหลแก้ว

หล า ยครั้งที่เรามักทำความสะอาดโหลแก้วในจุดที่ลึกที่สุดไม่ถึง ซึ่งมักมีค ร า บติดอยู่ภายใน ทำให้ล้างไม่ออ กอยู่บ่อยครั้ง ให้ลองใช้ข้าวส า รประมาณครึ่งกำมือใส่ลงไปในขวดโหลแล้วเทน้ำต ามให้ท่วมประมาณ 2 เท่า จากนั้นปิดฝาให้สนิทแล้วเ ข ย่ า ขวด 15-20 วินาที เปิดฝาออ กล้างต ามปกติ จะเห็นได้ว่าขวดโหลแก้วภายในสะอาดเหมือนใหม่ทีเดียว

5 ช่วยป้องกันความชื้ นในเกลือและน้ำต าล

ให้นำข้าวส ารเล็กน้อยใส่ลงในผ้ามัดไว้แล้วนำไปใส่ในขวดโหลที่เก็บน้ำต าลและเกลือ ข้าวส ารจะช่วยดูดความชื้ นทำให้เกลือและน้ำต าลไม่มีความชื้น และสามารถใช้ได้นาน

6 ขจัดค ร า บมันบนเสื้อผ้าได้ดี

ให้ลองนำกระดาษวางบนค ร า บน้ำมันที่ติดเสื้อแล้วเทข้าวส ารวางทับไว้อีกที ทิ้งไว้ประมาณ 1 วัน ค ร า บน้ำมันจะติดกับข้าวส ารออ กมา แล้วค่อยนำไปซักทำความสะอาดต ามปกติ

7 กำจั ด สิ ว เ ส ี้ ย น

ให้ใช้ข้าวหุงสุกใหม่ๆ ปั้นเป็นก้อนแล้วนำมาประคบยังบริเวณที่มีสิวเสี้ยน จะทำให้สิวหลุดออ กได้ง่ายขึ้น แต่ให้ทำตอนข้าวอุ่นๆ ดีกว่า

8 ค ร า บมันบนฝาอลูมิเนียม

น้ำซาวข้าวผสมมะขามเปียก และนำไปขัดบนฝาอลูมิเนียมค ร า บส ก ป ร กจะหลุดออ กได้ง่าย และยังใช้วิ ธีนี้ทำความสะอาดผนังในห้องครัวที่มักจะมีค ร า บน้ำมันกระเด็นใส่ได้เช่นกัน

9 บำรุงผิว ผลัดเ ซ ล ล์ผิวต า ยแล้วออ ก

ใช้ข้าวเปลือ กใส่ในถุงผ้า ชุบน้ำนำมาขัดตัวเป็นการช่วยขจัดเ ซ ล ล์ผิวต ายแล้วให้หลุดออ ก และยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น หรือ บดข้าวส ารให้ละเอียดแล้วผสมกับน ม ขัดเบาทั่วผิวหน้าแล้วล้างออ ก หน้าจะสะอาดกระจ่างใสและเนียนนุ่ม

10 ค ร า บหมึกบนเสื้อผ้า

แก้ได้ง่ายๆ หากเสื้อผ้าเปื้อนหมึก โดยให้ข้าวที่หุงสุกใหม่ กำลังร้อนนำไปถูยังค ร า บหมึกที่เปื้อนเสื้อแล้วนำไปซักออ กต ามปกติ เท่านี้ค ร า บก็จะค่อยๆ จางลงไปได้

11 ล้างมือล้างหน้าด้วยน้ำซาวข้าว

น้ำซาวข้าวเหลืออ ย่ าทิ้งเพราะประโยชน์ในน้ำซาวข้าวยังคงมีอยู่ โดยนำมาต้มแล้วอาบจะช่วยให้ผิวอ่อน เย า ว์ ไม่หมองคล้ำง่ายด้วย

ประโยชน์จากข้าวส ารนั้น มีมากมาย โดยสามารถนำเ ค ล็ ดลั บดีๆ เหล่านี้ไปใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวัน รับรองว่า คุณจะมองข้าวส ารในมุมที่เปลี่ยนไปอ ย่ า งแน่นอน

ที่มา  krustory

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In บทความน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …