Home ข้อคิด ปรับเปลี่ยนนิสัย 5 อย่ าง ให้มีเงินเก็บ เงินน้อยก็ทำได้

ปรับเปลี่ยนนิสัย 5 อย่ าง ให้มีเงินเก็บ เงินน้อยก็ทำได้

8 second read
Comments Off on ปรับเปลี่ยนนิสัย 5 อย่ าง ให้มีเงินเก็บ เงินน้อยก็ทำได้
0
23

วันนี้เราจะพาคุณไปปรับเปลี่ยนนิสัยทางการเงิน ให้คุณมีเงินเก็บ กับบทความ ปรับเปลี่ยนนิสัย 5 อย่ าง ให้มีเงินเก็บ เงินน้อยก็ทำได้ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

1 จัดการเงินออมให้เป็นระบบ

เราอาจจะตั้งเป้าการออมไว้ก่อน ต่อไปก็ปรับไลฟ์สไตล์ให้เข้ากับเงินที่เหลือ จนเป็นนิสัยในแต่ละเดือน มันจะทำให้คุณเก็บเงินได้อย่ างไม่ย ากนัก คนส่วนใหญ่มักจะคิดว่า ควรหักรายจ่ายทุกอย่ างจึงค่อยออม หากจะคิดเช่นนี้ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่หล า ยคนมักจะใช้จ่ายจนเงินเก็บเหลือไม่ถึงต ามเป้า ถ้าคุณต้องการมีเงินเก็บ วิธีการนี้จะช่วยให้คุณประหยัดเงิน รู้ว่าแต่ละเดือนคุณใช้จ่ายได้แค่ไหน

2 เก็บเงินเพื่อออมเงิน

แม้เก็บเงินจำนวนสามสิบเปอร์เซนต์ ของเงินที่ได้รับในแต่ละเดือนแล้ว มันทำให้คุณมีเงินเก็บมากมาย แต่ถ้าเราคำนวณแล้วรายจ่ายเยอะ อาจจะลดเหลือเพียงยี่สิบเปอร์เซนต์ก็ได้เช่นกัน นอ กจากจะมีเงินเหลือเก็บ เรายังไม่เดือ ดร้อนด้วย หากต้องการใช้เงินในเวลาที่จำเป็นจริงๆ

3 ตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นให้เงินเหลือมากขึ้น

ถ้าเรามีความตั้งใจในการเก็บเงิน ก็เท่ากับคุณมีจุดมุ่งหมายแล้ว วิธีลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น มันจะช่วยให้มีเงินเหลือ โดยเริ่มจากการตั้งเป้าว่า แต่ละเดือนต้องการเก็บเงินแค่ไหน ต่อมาจึงค่อยลดการใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็น ตัดความต้องการบางอย่ าง เพื่อให้เงินเก็บถึงที่กำหนด ถ้าคุณไม่มีการตั้งเป้าหมายในการเก็บเลย คุณก็จะไม่มีหลักให้ยึดถือเลย คุณอาจพลาดโอ กาสในการออมเงินได้เช่นกันนะ

4 การหยอ ดกระปุก

หล า ยๆ คนอาจจะมีความคิดที่อย ากจะเก็บเงินให้ได้ อย ากมีเงินเก็บแบบคนอื่นเขา แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง และการหยอ ดกระปุกเนี่ยแหละ เป็นการเริ่มต้นที่ง่าย นอ กจากจะสามารถเก็บเงินให้ลูกน้อยได้แล้ว แม่ๆ ยังสามารถแยกเก็บเงินในส่วนต่างๆ ต ามต้องการได้อีกนะ

แล้วชีวิตจะมีเป้าหมายขึ้น เป็นแรงจูงใจให้การเก็บเงินสำเร็จเร็ว ถึงแม้จะเป็นวิธีโบราณหน่อย แต่ก็ถือว่ายังใช้ได้ในยุคนี้ หากการใช้จ่ายของคุณแม่ ไม่ได้เดือ ดร้อนอะไรมากนัก ก็จะทำให้เงินเก็บงอ กเงยขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเก็บเงินได้จำนวนนึง จึงนำไปฝากธนาคารเพื่อกินดอ กต่อไป

5 แบ่งเงินใช้ในแต่ละเดือนๆ ไป

ตอนนี้คุณอาจจะยังไม่เห็นประโยชน์ในการเก็บเงิน เมื่อเงินเดือนออ กก็ใช้จ่ายไม่สนอะไร แล้วแต่ละเดือนแทบจะไม่ได้คำนวณเลย ไม่รู้ว่าหมดเงินไปกับสิ่งที่ไม่จำเป็น มากแค่ไหน ถ้าทำแบบนี้เรื่อยๆ การออมคงไม่เกิดขึ้นหรอ ก ฉะนั้น เราควรแบ่งเงินต ามสัดส่วนที่พอเหมาะกับรายรับ และรายจ่ายของเรา อาจแบ่งเป็นบัญชีเงินออม บัญชีจ่าย บัญชีเก็บ การตั้งเป้าหมายในการแบ่งเงิน คุณจะรู้ว่าอะไรที่ควรประหยัดอะไรที่จำเป็นบ้าง

ที่มา aanplearn

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …