Home ข้อคิด พัดลมหมุนช้า เปลืองไฟ ซ่อมเองได้ด้วยงบ 20

พัดลมหมุนช้า เปลืองไฟ ซ่อมเองได้ด้วยงบ 20

10 second read
Comments Off on พัดลมหมุนช้า เปลืองไฟ ซ่อมเองได้ด้วยงบ 20
0
497

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการซ่อมพัดลมด้วยงบ ไม่เกิน 20 บา ท พัดลมหมุนช้า เปลืองไฟ ซ่อมเองได้ด้วยงบ 20 ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อให้เราไม่ต้องซื้ อพัดลมใหม่ให้เปลืองเงิน

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ไขควง

2 หั ว แ ร้ ง

3 ตะกั่วบัดกรี

4 คีมตัด

5 คาปาซิเตอร์

ขั้นตอนวิธีทำ

1 เริ่มจากแกะพัดลมออ กโดยใช้ไขควงขันน็อตออ กโดยตัวคาปาซิเตอร์อาจอยู่ที่ฐานพื้นพัดลม หรือด้านหลังจากภ า พด้านล่ าง ตัวแคปในพัดลมเครื่องนี้ จะอยู่ที่ฐาน

2 ให้เราทำการถอ ดตัว แคป ออ กมาโดยใช้บัดกรี แต่ก่อนถอ ดให้สังเกตก่อนว่าสายขั้วด้านซ้ายกับขวาต่อเชื่อมกันไว้อ ย่ า งไรเพื่อในตอนประกอบกลับจะได้ต่อได้ อ ย่ า งถูกต้อง เช็คว่า ค า ปาซิเตอร์เสี ยหรือไม่ โดยใช้ เครื่องวัดไฟ โดยค่าปกติจะอยู่ที่ 1.5 uF

3 มาถึงขั้นตอนการใส่ตัว คาปาซิเตอร์ ใหม่เข้าไป โดยให้ใช้บัดกรีเชื่อมเข้ากับสายเดิมที่ถอ ด ออ กไป ทั้งสองข้างจากนั้นให้ประกอบฝาฐานพัดลมเข้าที่เดิมเป็นอันเสร็จเรียบร้อยขั้นตอนง่ายในการซ่อมพัดลมที่ไม่ทำงานจากอาการ แคป

หรือ คาปาซิเตอร์ เสี ยเป็นวิธีที่ง่ายและเหมาะกับคนที่อ ย า กจะทดลองฝีมือช่างของตัวเองได้ อ ย่ า งดี เพราะเป็นการซ่อมขั้นพื้นฐานเลยสำหรับเจ้าตัว คาปาซิเตอร์ นี้ มีร า ค าเพียง 20-25 บาทเท่านั้นสามา รถหาซื้ อได้ต ามร้านอุปกรณ์ทั่วไป ซึ่งก่อนไปซื้ อก็ควรเช็คให้ดีก่อนว่า ตัวเก่ามีค่าไฟฟ้าเท่าไหร่ จะได้ซื้ อตัวใหม่มาเปลี่ยนให้ตรงกันได้

ที่มา krustory, 108archeepparuay

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …