Home ข้อคิด ย ามชีวิตตกต่ำ จะมีสักกี่คนที่ยืนข้างๆ

ย ามชีวิตตกต่ำ จะมีสักกี่คนที่ยืนข้างๆ

9 second read
Comments Off on ย ามชีวิตตกต่ำ จะมีสักกี่คนที่ยืนข้างๆ
0
74

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อน ๆไปเรียนรู้ข้อคิดการใช้ชีวิต กับบทความ ย ามชีวิตตกต่ำ จะมีสักกี่คนที่ยืนข้างๆ ไปดูกันว่าข้อคิดนี้จะทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้อย่ างไร

มีไม่กี่คนหรอ ก ที่ยังอยู่กับเรา ในวันที่เรามีปัญหามีไม่กี่คนหรอ ก ที่ไม่ทิ้งเราไป ในวันที่เราไม่เหลือใคร มีไม่กี่คนหรอ ก ที่รักเรา อ ย่ า ง จริงใจ ไม่สนใจว่าใครจะมองว่าไม่ดี เจอแล้วจง รั ก ษ า น้ำใจเค้าให้ดี เพราะบางทีทั้งชีวิต อาจไม่เจออีกเลย สิ่งที่อยู่กับเรา คือ ลมห า ยใจ แต่ สิ่งที่เสียไป คือ เวลาที่เรา ให้กับใครบางคน สิ่งที่ทำให้ เรา ทุ ก ข์ ก็คือ ภาพความสุข ในความทรงจำ วันที่ สำคัญ ที่สุดในชีวิตไม่ใช่

วันเกิด ไม่ใช่ วันรับปริญญา แต่เป็น วันนี้ ไม่ต้อง พ ย า ย า ม ที่จะลืม ความ เ จ็ บ ป ว ด แต่จำไว้ อ ย่ า ง เดียวให้ได้ว่า มัน ผ่ า น ไป แล้ว คำโกหก มีหน้าที่ กลบเกลื่อนความผิด แต่มันไม่มีสิทธิ์ ลบเลือนความจริง ถ้าเราโดนทิ้ง เพราะเรา เ ล ว เรา ชั่ ว ก็จงรู้ตัว แล้วปรับปรุง เราจะได้เป็นรักแท้ของคนใหม่ แต่ถ้าเราโดนทิ้ง เพราะเขา เ ล ว เขา ชั่ ว ก็จงดีใจ เราได้เคลียร์หัวใจ ไว้ให้รักแท้จริงๆ ถ้าถามว่า เราจะพิสูจน์ได้ไงว่า

ใครคือรักแท้ในชีวิต ขอตอบสั้นๆ ว่า เวลา เวลาจะทำให้ต่างฝ่าย เปิดเผยตัวตนที่แท้จริง เวลาจะทำให้เราเห็นด้านที่น่ารัก และน่ารังเกียจของกัน และกัน มากขึ้น เวลาจะทำให้เรา พบเจออุปสรรคที่ถาโถมเข้ามา ทดสอบความรักเรา จะได้เจอพวกที่เข้ามาเห่อเราช่วงแรกๆ แล้วจู่ๆ ก็ห่างห า ยไป เพราะข้ออ้าง ไม่มีเวลา งานเยอะ จำไว้นะ ถ้าเขารักเราจริง ต่อให้ไม่มีเวลา เขาก็จะหาเวลามาใส่ใจ จะมากหรือน้อย ยังไงเขาก็มาครับ

เราจะได้เจอพวกที่รัก เราปานจะเข้าไปสิงในขนรักแร้เรา ต่อให้เราอยู่ไหน มันก็ จะต ามกลิ่นเราจนเจอ พวกนี้จะทำให้เราคลั่ง และเพ้อได้เลยล่ะ รอก่อน ถ้าเขาเสมอต้น เสมอปล า ยได้เป็นปีค่อยว่ากัน เราจะได้เจอพวก ที่ทำดีกับเราต่อหน้า จนเราหลงละเมอว่ามันแสนดี แต่กลับทำ ร้ า ย เราลับหลัง เราจะได้เจอพวกที่ปากหวาน มาก บอ กรัก พร่ำหยอ กเราทุกที แต่คือ มันก็ทำกับคนอื่นแบบนี้เว้ย เราจะได้เจอพวกที่ชอบทำผิดซ้ำ และเราก็ จะโ ง่พอให้ อ ภั ย มันซ้ำๆ ได้เหมือนกัน

ทั้งที่มันรับปากว่าไม่ผิดอีก มันก็ผิดเสมอ ก็โปรดจงเฉลียวใจคิด ถ้าเขารักจริง เขาต้อง พ ย า ย า ม รั ก ษ า คำพูดกับเราหรือเปล่า คนที่เป็นรักแท้ของเราจริง ความจริงใจ ความรัก ความใส่ใจจากเขา จะอยู่เหนือ กาลเวลา เขาจะเสมอต้นเสมอปล า ย อาจไม่มากขึ้น แต่ก็เท่าเดิม ไม่จืดจาง ไม่เลือนรางห่างห า ย มีคนกล่าวว่า เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน ใช่ ไอ้คนที่เปลี่ยน ก็เพราะมันไม่ใช่รักแท้ไง ถ้าเขาเป็นรักแท้ของเรา เวลาจะเปลี่ยนแปลงอะไรเขาไม่ได้เลย

ที่มา ปริญญาชีวิต, parinyacheewit, sabuyjaijung

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …