Home ข้อคิด ย ามชีวิตตกอับ บุญคุณพ่อแม่ ช่วยพลิกชีวิตเราได้

ย ามชีวิตตกอับ บุญคุณพ่อแม่ ช่วยพลิกชีวิตเราได้

10 second read
Comments Off on ย ามชีวิตตกอับ บุญคุณพ่อแม่ ช่วยพลิกชีวิตเราได้
0
78

หากวันนี้ชีวิตของคุณกำลังตกต่ำ ไม่สามารถหาทางออ กได้ วันนี้เราอย ากที่จะแนะนำบทความที่จะช่วยให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนไปตลอ ดกาล กับบทความ ย ามชีวิตตกอับ บุญคุณพ่อแม่ ช่วยพลิกชีวิตเราได้ ไปดูกันว่าสิ่งไหนบ้างที่จะช่วงให้ชีวิตของคุณนั้นดีขึ้นในทุกวัน

การดำเนินชีวิตของคนเราในทุกคนนั้นต่างได้เจอ กับเรื่องราวมากมายที่เข้ามาในชีวิตของเรา บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย บางคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องใหญ่สำหรับเขา ซึ่งก็มีทางออ กที่มีความต่างออ กไป ปัญหาต่างๆนานาที่เข้ามาในชีวิตของคนเรานั้น เมื่อได้พบเจอ กับอุปสรรคที่มากมายหาทางออ กไม่เจอ มืดทั้งแปดด้าน มองไปทางไหนก็ไม่มีทางออ กไม่มีคนคอยช่วย เหลือ

คนโบราณไม่กล่าวกันไว้ว่า หากตัวเรามีบุญบาร บุญบารมีที่เราได้สะสมมานั้นจะเป็นตัวที่จะคอยหนุนนำชีวิตของให้ดียิ่ง ปัญหาต่างๆที่เข้าก็จะเบาลงไปได้ การกราบไหว้พ่อ กับแม่ผู้ที่มีพระคุณกับตัวเรานั้น เปรียบเสมือนกับเป็นพระในบ้ า น ต ามความเชื่อได้ว่ากันไว้ว่า

การกราบไหว้พ่อแม่การเลี้ยงดูการ สร้างความสุขไม่ทำให้ท่านเป็นทุ ก ข์ เป็นบุญอันยิ่งใหญ่ที่เราสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ท่านทั้งสองเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์อันยิ่งใหญ่ที่สุดของลูกๆทั้งหล า ย ที่จะช่วยอวยพรโชคให้กับตัวเราได้โดยที่ตัวเรานั้นไม่ต้องไปวิ่งหาพรจากสถานที่ใดๆที่ไหนเลย พ่อ กับแม่เป็นพระพ ร ห ม เป็นเทวดาที่มี ล ม ห า ยใจ เป็นเทวดาประจำตัวที่จะคอยปกปักรั ก ษ าตัวเรา

การสร้างบุญด้วยตนเอง

1 หมั่นสวดมนต์เพียงวันละ 1 บท เพื่อทำให้จิตใจของเราเกิดเป็นความสงบนิ่ง เป็นบทสวดง่ายๆอย่ างการแผ่เมตต า อิติปิโส สวดได้ในทุกๆวันก่อนนอน จะช่วยทำให้จิตใจของเราสงบเกิดเป็นความสุขได้

2 ถวายอาหาร น้ำดื่ม ดอ กไม้พวงมาลัยให้กับพระพุทธรูปที่บ้ า นให้คนในบ้ า นอยู่ร่วมกันอย่ างร่มเย็นเป็นสุข และยังเป็นเครื่องที่ช่วยยึดเหนี่ยวจิตใจ ให้มีความสบายใจ มีแต่สิ่งที่ดีให้กับทุกๆคน

3 นั่งสมาธิเพียงวันละ 10-15 นาที และใช้เวลาอยู่กับตนเอง กำหนดลมห า ยใจเข้าออ ก ฝึกสมาธิและให้ฝึกจิตให้สงบนิ่ง

4 งดทานเนื้อ สั ต ว์สัปดาห์ละ 1-2 วัน บางคนอาจจะงดทานทุกวันพระหรือวันเกิดของตัวเอง นอ กจากที่ตัวเราจะได้บุญแล้วสุ ข ภ าพร่างกายของเราก็ยังดีขึ้นด้วย ทานผักผลไม้จะให้ประโยชน์ที่ดี กับร่างกายของ

5 ให้ความช่วย เหลือ กับคนที่เดือ ด ร้อนหรือเป็นทุ ก ข์ ไม่ว่าจะเป็นการช่วย เหลือในเรื่องของปัจจัยต่างๆที่ตัวเรานั้นสามารถที่จะทำได้ โดยที่ตัวเราไม่เดือ ด ร้อน หรือแม้แต่ให้คำปรึกษา สิ่งเหล่านี้ก็ถือได้ว่าเป็นการทำบุญที่ตัวเรานั้นเต็มใจช่วย เหลือผู้อื่น

6 รู้จักการให้และรู้จักการแบ่งปัน สิ่งของต่างๆที่เราไม่ได้ใช้แล้วหรือหากเรามีแล้วไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์ เราสามารถที่จะให้ผู้อื่นนำไปใช้ประโยชน์ได้ อย่ างเช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เราสามารถให้ผู้อื่นได้ให้เขานำไปทำประโยชน์ นำไปใช้ได้

ที่มา san-sabai, postsod

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …