Home ข้อคิด ราดหน้าห มูหมักนุ่มละล า ยในป า ก อร่อยไม่ต้องปรุง

ราดหน้าห มูหมักนุ่มละล า ยในป า ก อร่อยไม่ต้องปรุง

10 second read
Comments Off on ราดหน้าห มูหมักนุ่มละล า ยในป า ก อร่อยไม่ต้องปรุง
0
25

วันนี้เราจะมาแนะนำสูตรการทำราดหน้า ห มูนุ่มๆ ทานเข้าไปแล้วเหมือนละล า ยในป า ก ได้เลย ไปดูกันว่าจะต้องจัดเ ตรี ย ม วัตถุดิบและอุปกรณ์อะไรบ้าง

เมนูราดหน้าเป็นเมนูที่หล า ยๆคนมักจะชื่นชอบและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เมนูอาหารมื้อหลักที่นำมาทานแทนข้าวก็ยังได้ หากเบื่อเมนูข้าวก็มีเมนูราดหน้านี่แหละที่นำมาทานได้อย่างอร่อยและอิ่มท้อง แต่ในหล า ยๆ

ร้านก็มักจะมีรสช าติที่แตกต่างกันออ กไป หากไม่อย า กที่จะซื้ อทานเราลองมาทำทานกันเอง ได้เนื้อห มูที่มีความนุ่มให้น้ำราดหน้าที่มีความอร่อยมีความเข้มข้น แทบจะไม่ต้องปรุงเพิ่มกันเลยทีเดียว และสูตรที่เราได้นำมาฝากวันนี้ก็เป็นสูตรที่ง่ายๆเราต ามมาดูกันเลยว่าทำกันอย่างไร

ส่วนผสม / เครื่องปรุง

1 น้ำมันพืช 4 ช้อนโต๊ะ

2 เนื้อห มู 1กก.

3 น้ำเปล่า 300 ml

4 ซอสปรุงรส 4 ช้อนโต๊ะ

5 น้ำต าลทราย 3 ช้อนโต๊ะ

6 ไข่ไ ก่ 3ฟอง

7 เกลือ ครึ่งช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

1 เนื้อห มูที่ได้เตรียมไว้ให้นำมาล้างน้ำให้สะอาดดีหั่นเป็นชิ้นๆต ามความชอบมาล้างทำความสะอาดได้ที่ดี แล้วให้เราใส่ซอสปรุงรสจำนวน 4 ช้อนโต๊ะ น้ำต าลทราย 3 ช้อนโต๊ะ ไข่ไก่ 3 ฟอง เกลือครึ่งช้อนโต๊ะและต ามด้วยน้ำมันพืช ให้ทำการนวดเครื่องปรุงต่างๆให้เข้ากับเนื้อจนเครื่องปรุงซึมเข้าไปในเนื้อดี

2 หลังจากนั้นให้เราหมักแช่ทิ้งเอาไว้ในตู้เย็นเป็นเวลาอย่างน้อย 60 นาที หรือมีเวลามากๆจะสามารถที่จะหมักข้ามคืนก็ยิ่งดี เพราะจะทำให้เนื้อมีความนุ่มขึ้นมีรสช าติของความเข้มข้น มากขึ้น

3 การทำน้ำราดหน้า เทน้ำสะอาดจำนวน 5 ลิตรหรือปริมาณต ามที่จะต้องการ จากนั้นใส่เล้งลงไป 1 กิโลกรัม เกลือ 2 ช้อนใช้ไฟปานกลาง ต้มไปเรื่อยๆช้อนฟองออ กเพื่อนำซุปจะได้ไม่มีความขุ่น เติมน้ำต าลกรวด 2-3 ก้อน น้ำซุปมีความหวานมีความหอม

5 รากผักชี 5-10 ราก นำมาโขลก พริกไ ทยเม็ด 1 ช้อน กระเทียม 1 ช้อน โขลกให้เข้ากันและต ามด้วย เต้าเจี้ยวบด 2 ช้อนคลุกให้เข้ากันแล้วเทใส่ลงไปในกระทะที่ใส่น้ำมันแล้วทำการผัดเครื่องโขลกให้มีความหอม เมื่อผัดเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้ตักใส่ลงไปในหม้อน้ำซุป เคี่ยวต่อสักพักให้น้ำซุปมีความหอมมีรสช าติที่อร่อย

6 ขั้นตอนถัดมาจะมาทำในส่วนของเส้นให้ยีเส้นออ กจากกันไม่ให้ติด ตั้งกระทะให้ร้อนจัด นำเส้นลงไปคั่วอย่างรวดเร็วเราตักขึ้นพักเอาไว้

7 ตั้งน้ำให้เดือ ดใส่เกลือลงไป 1 ช้อน นำผักที่ได้เตรียมเอาไว้ลงไปล วก จากนั้นตักขึ้นแช่น้ำเย็นจัด ผักจะให้สีเขียวสดมีความน่าทานและยังมีความกรอบที่อร่อยมากขึ้นด้วย

8 ทำการปรุงน้ำราดหน้าให้เราตักเล้งในหม้อออ ก และนำเนื้อห มูที่ได้หมักเอาไว้ใส่ลงไป เมื่อน้ำเดือ ดให้น้ำแป้งมันที่ผสมกับน้ำคนให้ละล า ยแล้วเทใส่ลงไป มือห นึ่ งเท มือนึงคน แป้งมันนั้นให้ใส่ลงไปทีละน้อยๆ มีความข้นและมีความเหนียวแต่ไม่ต้องมากนัก เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

9 เวลาทานให้ตักเส้นใส่ช ามแล้วต ามด้วยน้ำราดหน้าที่เราได้ทำเตรียมเอาไว้ จะให้รสช าติของความอร่อยที่ถูกใจ เนื้อห มูก็มีความนุ่ม น้ำราดหน้าก็มีความหอมมีรสช าติของความอร่อย หากจะปรุงเพิ่มก็สามารถใส่เครื่องปรุงเพิ่มเติมเข้าไปได้ต ามชอบ

ที่มา : hostingrc

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …