Home ข้อคิด รู้จักแกล้งโ ง่ให้เป็น เมื่อต้องอยู่กับคนอวดเอง ใจแคบ

รู้จักแกล้งโ ง่ให้เป็น เมื่อต้องอยู่กับคนอวดเอง ใจแคบ

8 second read
Comments Off on รู้จักแกล้งโ ง่ให้เป็น เมื่อต้องอยู่กับคนอวดเอง ใจแคบ
0
26

หากวันนี้คุณนั้นรู้สึกว่ากำลังอยู่ในกลุ่มคนที่มีความคิดที่แคบ และมักจะอวดเก่งอยู่เสมอ เราก็อย ากที่จะแนะนำคุณเกี่ยวกับ รู้จักแกล้งโ ง่ให้เป็น เมื่อต้องอยู่กับคนอวดเอง ใจแคบ ไปดูกันว่าจะต้องทำตัวอย่ างไร บ้าง

คนที่เก่ง จริงในโลกนี้ คือคนชนะได้ แต่… ไม่จำเป็นต้องชนะอยู่ร่ำไป ในทุกครั้งไป มีใจกว้างขวางพอที่จะยอมแพ้บ้ าง มีใจเมตต าพอที่จะปล่อยผ่านไปการใช้ชีวิต ก็เหมือนกัน รู้ ไม่จำเป็นต้องพูด ไม่พูด ใช่ว่าจะไม่รู้หากคุณพูดในสิ่งที่คุณรู้ แต่เป็นเรื่องที่เจ้าของเรื่องไม่อย ากให้รู้หรือไม่คิดว่าคนอื่นจะรู้ คุณไม่ได้มิตร แต่ได้ศั ต รู

ต่อหน้าคนใจแคบ คุณต้องใจกว้าง ถ้าทำใจกว้างไม่ได้ ก็ต้องแกล้งโ ง่…. คนทุกคนบอ กว่า ‘รับความจริงได้’ ต้องการให้คุณ ‘พูดความจริง’ แต่พอคุณพูดแล้ว ‘ใช่ว่าจะรับได้’ บางครั้ง.. อาจจะ ‘โ ก ร ธ ‘ คุณอีกต่างหากที่ ‘เสื อ ก’ รู้ความจริง หรือ ‘รู้ทันเขา’ บางที… ที่เขาอย ากให้เราพูดเพียงแค่ต้องการจะรู้ว่าคุณรู้เท่าไหน

แต่ไม่ได้หมายความว่ารับความจริงได้เมื่อรู้ว่าคุณรู้เยอะมาก เยอะกว่าที่เขาคาดไว้ เขาย่อมโ ก ร ธ คุณ เพราะ ‘รู้ทัน’มีเรื่องเล่าอยู่ว่า… แม่ทัพคนหนึ่งเล่นหมากล้อมเก่งมาก ไม่มีใครสามารถเอาชนะได้ วันหนึ่ง.. แม่ทัพออ กรบผ่านหมู่บ้ านแห่งหนึ่งเห็นบ้ านเล็กๆ หลังหนึ่ง มีป้ายติดอยู่หน้าบ้ านว่า.. ‘ เล่นหมากล้อมอันดับ 1 ของประเทศ ‘

แม่ทัพไม่เชื่อจึงเข้าไปหาเจ้าของบ้ านและเล่นด้วย ปรากฎว่าเจ้าของบ้ านแพ้ 3 กระด านรวด….!!! แม่ทัพหัวเราะ พร้อมพูดจาถากถางว่า.. ‘ 555 แกเอาป้ายลงได้แล้ว ‘ แล้วแม่ทัพก็ไปออ กรบด้วยความมั่นใจหลังจาก แม่ทัพรบชนะกลับมา ผ่าน มาที่บ้ างหลังเดิม ก็ยังเห็นป้าย แขวนอยู่ที่หน้าบ้ าน

แม่ทัพจึงเข้าไปหาเจ้าของบ้ านแล้วถามว่า ‘ ทำไมยังกล้าเอาป้ายขึ้นอีก ‘ แม่ทัพรู้สึกไม่พอใจอย่ างมาก จึงขอท้าดวลอีกครั้ง.. ปรากฎว่าครั้งนี้ แม่ทัพแพ้ทั้ง 3 กระดาน…!!!แม่ทัพประหล าด ใจมาก ถามเจ้าของบ้ านว่า เพราะอะไรครั้งนี้ เจ้าของบ้ านถึงได้เก่งนัก เจ้าของบ้ านตอบว่า… ‘ ครั้งก่อน ท่าน มีภารกิจออ กรบ ข้าน้อยไม่อย ากทำให้ท่านเสี ย กำลังใจในการรบ

หากครั้งก่อนท่านแพ้ข้า ท่านอาจข าด ความมั่นใจ จนทำให้แพ้ศึก และ บ้ านเมืองโดนยึด ท่านหมดขวัญกำลังใจไม่ได้ แต่ครั้งนี้ ท่านชนะกลับมา ข้าน้อยก็ไม่ต้องออมมือแล้ว ‘คนเก่งไม่ใช่ คนที่ชนะในทุกครั้งเสมอไป คนที่เก่งจริงคือคนที่รู้ว่า.. ชนะได้แต่รู้ว่าจำเป็น ต้องยอมอ่อนข้อตอนไหน มีใจกว้างขวางพอที่จะหลีกทางให้…เก่งไม่จำเป็น ต้องอวด อวดเก่งทุกครั้ง ใช่ว่าจะส่ งผลดี เสมอไป ต่อหน้าคนใจแคบ คุณต้องใจกว้าง ถ้าทำใจ กว้างไม่ได้ ก็ต้องแกล้งโ ง่

ที่มา verrysmilejung

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …