Home ข้อคิด ลูกที่ร่ำร ว ย คือลูกที่เลี้ยงดูแลพ่อแม่ย ามแก่เฒ่า

ลูกที่ร่ำร ว ย คือลูกที่เลี้ยงดูแลพ่อแม่ย ามแก่เฒ่า

10 second read
Comments Off on ลูกที่ร่ำร ว ย คือลูกที่เลี้ยงดูแลพ่อแม่ย ามแก่เฒ่า
0
28

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้ข้อคิดของลูกกับบทความ ลูกที่ร่ำร ว ย คือลูกที่เลี้ยงดูแลพ่อแม่ย ามแก่เฒ่า ไปดูกันว่าทำไมลูกที่ร่ำร ว ย เจริฐก้าวหน้าถึงเป็นลูกที่สามารถเลี้ยงลดูพ่อแม่ย ามแก่เฒ่าได้

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป การหาเงินของหล า ยๆ คนนั้นง่ายขึ้น แต่คนจะร ว ยจริงๆ นั้น ก็คือคนที่สามารถเลี้ยงครอบครัวและพ่อแม่ได้ วัน นี้เราจึงอย ากที่จะนำเสนอบทความ คนร ว ยจริงสมัยนี้ คือคนที่เลี้ยงดูแลพ่อแม่ได้ ไปดูกันว่าทำไมคนที่ร ว ยจริงๆ ถึงเป็นคนที่ สามารถเลี้ยงพ่อแม่ได้สังคมสมัยนี้ชอบโพสต์ออ กสื่อทางโซเชียลว่าตัวเองร่ำร ว ยเห็นบางคนโพสต์รูปอวดชีวิตหรูดูดีสโลว์ไลฟ์​ไป ห้างหรู กินอยู่แพงทำทุกอย่ างเพื่อให้คนอื่นรู้ว่ามี บางทีเราก็ไม่รู้หรอ กว่าความจริงเป็นเช่นไร อาจจะร ว ยจริงๆ หรือ แค่อย ากอวด

เพื่อปกปิดชีวิตที่แท้จริง แต่แท้จริงแล้วคนที่ร ว ยจริงๆแล้วเนี่ย คือ คนที่สามารถเลี้ยงดูแลพ่อแม่ได้ต่างหาก หากร ว ยมากพอที่จะ ทำให้ชีวิตตัวเองดูดีได้ ก็อย่ าลืมตอบแทนบุญคุญพ่อแม่เลี้ยงดูท่านให้ดี เหมือนที่ท่านเลี้ยงดูเรามาในวันที่เราตื่นลืมต าขึ้น มาบนโลก ในวันที่เราหัดเดิน ในวันที่เราเริ่มเติบโต ในวันที่เราเข้าโรงเรียน และ ใน วันที่เราโตเป็นผู้ใหญ่ พ่อแม่ของเรานั้นต้องลำบ ากเลี้ยงดูเรา มาโดยตลอ ด มีคำกล่าวที่ว่าพ่อแม่มี พระคุณเหนือ กว่าขุนเขา แม้จะ

เอาแบกไว้ไหล่ ซ้ายขวาตลอ ดชั่ วอายุขัยเรา บุญคุณนี้ก็ยัง ใช้กันไม่หมด ตอบแทนบุญคุณพ่อแม่ถือเป็น บุญที่ยิ่งใหญ่ เพราะฉะนั้น คุณต้องเลี้ยงดูท่านให้ดีดูแลท่านให้มีความสุขให้มากๆ ในบั้นปล า ยชีวิต เชื่อไหมว่าคนที่เขาคอยดูแลพ่อแม่ ไม่มีใครเลยที่จะมีชีวิต ที่ตกต่ำ คนที่ดูแลพ่อแม่นั้น ชีวิตจะมีแต่ความสุขความเจริญเข้ามาอย่ างแน่นอน มีคำกล่าวที่ว่าพ่อแม่มี พระคุณเหนือ กว่าขุนเขา แม้จะเอาแบกไว้ไหล่ซ้ายขวา ตลอ ดชั่ วอายุขัยเรา บุญคุณนี้ก็ยังใช้กันไม่หมด ตอบแทนบุญ คุณพ่อแม่ถือเป็นบุญที่ยิ่งใหญ่ เพราะเพื่อนๆ หรือคนรอบข้างหล า ย

คนที่เห็น ให้เงินแม่ทุกเดือน พาไปไหว้พระ ถวายสั ง ฆ ท าน สวดมนนต์ ทานอาหารดีๆ พาไปเที่ยวบ้างต ามโอกาสอันควร ซื้ อ ของใช้พื้นฐานที่จำเป็นให้เสมอ ทำให้ท่านไม่ลำบาก คอยดูแลท่านเวลาท่านไม่สบาย คนเหล่านั้น จะเหมือน มีเทวดาคอยปกป้อง คุ้มครองกล า ยเป็นคนคิดดี พูดดี ทำดี และ ในที่สุดผลบุญก็จะดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาหาตัว ดึงดูดคนดีๆ เข้ามาหาตัว คนที่ศีลเสมอ กันก็ จะเข้ากันได้คนที่กตัญญูรู้คุณเหมือนกันก็จะเข้ามาหาเรา

คนที่ไม่รู้จักคุณคนก็จะค่อยๆห่างห า ยออ กไปจากชีวิตทำให้คนรอบตัวมีแต่คนดีๆที่ศีลเสมอ กันชีวิตมีแต่สิ่งดีๆ ได้คู่ครองสมฐานะ เปลี่ยนงานก็ได้งานกับบริษัทใหญ่โบนัสเพียบ เพื่อนฝูงเจ้านายก็เอ็นดูคอยช่วยเหลือทุกอย่ างจำไว้ว่าไม่ว่ากับใครหากกตัญญูรู้คุณ มักจะเจริญก้าวหน้าทุกคน การที่เราได้ดูแลพ่อแม่ ได้เลี้ยงดูพ่อแม่ นั้นถือเป็นความ กตัญญูและเป็นบุญ อันยิ่งใหญ่เป็น การสร้าง สิริมงคลให้กับ ตัวเราเอง พ่อแม่ เป็นพระอรหั นต์ของลูกไม่ต้องไปต าม พระอรหันต์ที่ไหนหรอ ก

ที่มา chanisara rooormai, horoscopedaily99

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …