Home ข้อคิด วิ ธีขอเงินคืน เมื่อโอนเงินผิดบัญชี

วิ ธีขอเงินคืน เมื่อโอนเงินผิดบัญชี

9 second read
Comments Off on วิ ธีขอเงินคืน เมื่อโอนเงินผิดบัญชี
0
1,661

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการขอเงินคืนเมื่อเรานั้นโอนเงินผิดบัญชี กับบทความ วิ ธีขอเงินคืน เมื่อโอนเงินผิดบัญชี ไปดูกันว่าเราจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อให้เราสามารถได้รับเงินคืน

ด้วยการทำธุ ร ก รร ม ทางการเงินนั้นทำได้ง่ายขึ้น และสามารถทำได้ด้วยตัวเอง หล า ยๆครั้งก็อาจเกิดการผิดพลาด โอนบัญชีผิด เพราะอาจเกิดความผิดพลาดในขั้นตอนการกรอ กเลขบัญชีผู้รับ และไม่ได้ตรวจสอบชื่อบัญชีให้แน่ชัด ด้วยชั่ วโมงเร่งรีบ หรือเพราะเคยมือ จึงเกิดความผิดพลาดต ามมา ซึ่งจริงๆแล้วมีทางแก้ที่สามารถขอเงินคืนจากเจ้าของบัญชีที่โอนผิดไปได้

ขั้นตอนการขอเงินที่โอนผิดบัญชีคืน

1 เก็บหลักฐานการโอนทั้งหมด โดยเฉพาะสลิปการแจ้งเตือนเมื่อโอนบัญชีสำเร็จแล้ว ซึ่งปัจจุบันเราไม่จำเป็นต้องเซฟเอง เพราะทางแอพพลิเคชั่นจะทำการบันทึกภาพลงในแกลอรี่อยู่แล้ว ก็ไปค้นหาดูได้

2 นำหลักฐานที่รวบรวมมาได้เข้าติดต่อ กับธนาคารที่เราใช้ในการโอน แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น และสอบถามวิธีการขอเงินเงินคืน ซึ่งแต่ละธนาคารขั้นตอนจะแตกต่างกันออ กไป แล้วแต่นโยบายของธนาคารนั้นๆ

3 ส่วน มากทางธนาคารจะให้เรานำหลักฐาน และสำเนาบัตรประช าชนของเจ้าของบัญชีเข้าแจ้งความกับทางตำรวจก่อน จากนั้นนำหลัดฐานการแจ้งความไปยื่นกับธนาคารอีกที

4 แล้วธนาคารก็ช่วยประสานงานไปยังเจ้าของบัญชีที่เราโอนผิดไป เพื่อติดต่อขอเงินคืนจากเจ้าของบัญชีนั้น ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางธนาคารที่เราไปขอติดต่อทำเรื่องจะไม่มีสิทธิ์ที่จะตัดเงินจากบัญชีโดยไม่ได้รับอนุญาต

5 แต่หากเจ้าหน้าที่ติดต่อไปยังเจ้าของบัญชีที่ได้โอนผิดไปแล้ว แต่เขาไม่ยอมคืนเงินให้ ตอนนี้เราจะไม่สามารถทำอะไรได้ นอ กจากฟ้องเอาเงินคืน เพราะถือว่าเราเป็นผู้โอนเงินเข้าบัญชีเขาไปเอง ดังนั้นเขาจะคืนหรือไม่ก็ได้ ถ้าเป็นเงินจำนวน มากก็แนะนำให้ฟ้องเอาได้เลย

หากมีเงินโอน มาผิดจะทำอย่ า งไร

เมื่อมียอ ดเงินเข้ามาในบัญชีโดยเรายังไม่รู้ที่มาก็ให้ทำใจเย็นๆไว้ก่อน รอจนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารที่โอนผิดติดต่อมา แล้วค่อยทำการคตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ที่ติดต่อมานั้นเป็นคนของธนาคารจริงหรือไม่ โดยการสอบถามให้เขาระบุตัวตน แล้วเราค่อยขอเบอร์ติดต่อ กลับ จากนั้นก็โทรไปทำการตรวจเช็คดูว่ามีเจ้าหน้าที่ชื่อนี้อยู่ที่ธนาคารสาขานี้จริงหรือเปล่า

แล้วลองตรวจสอบจากคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารนั้นๆว่ามีการโอนเงิน มาเข้าบัญชีของเราจากที่ไหน จำนวนเท่าไหร่ เมื่อได้ข้อมูลแล้วค่อยทำการโทรกลับยังเบอร์ติดต่อที่เราได้ขอไว้ เพื่อ ดำเนินต ามขั้นตอนต่อไป สิ่งที่ต้องจำไว้เป็นอ ย่ า งมากคือ หากเป็นเจ้าหน้าที่จากธนาคารจริง จะไม่ทำการสอบถามข้อมูลส่วนตัวของเรา จากนั้นค่อยโอนเงินคืนต ามจำนวนต่อไป

ต้องระวังไว้ให้มากสำหรับการทำธุร ก ร รม ทางการเงิน เพราะปัจจุบัน มีมิจฉาชีพที่ใช้ช่องทางในการโอนเงินผิดนี้ มาเป็นประเด็นในการปล้นทรัพย์ของเราทางอ้อม โดยที่เราไม่ทันได้รู้ตัว และในการโอนเงินด้วยตัวเองนั้น อ ย่ า ลืมว่าเราไม่สามารถนำเงินคืนกลับมาได้ หากเจ้าของบัญชีที่เราโอนไปเขาไม่ยอมโอนคืนกลับมา

ที่มา Postsabaidee, krustory

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …