Home ข้อคิด วิ ธีซ๋อมแอร์เองได้ ไม่ง้อช่างเพียงงบ 200

วิ ธีซ๋อมแอร์เองได้ ไม่ง้อช่างเพียงงบ 200

13 second read
Comments Off on วิ ธีซ๋อมแอร์เองได้ ไม่ง้อช่างเพียงงบ 200
0
6,080

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการซ่อมแอร์ ให้กลับมาเย็นฉ่ำเหมือนเดิม และยังไม่กินไฟอีกด้วย กับบทควา ม วิ ธีซ๋อมแอร์เองได้ ไม่ง้อช่างเพียงงบ 200 ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

ในทุกๆบ้ า นหากเราได้ใช้แอร์ตัวเดิมระยะเวลาที่นาน หรือหล ายๆคนก็มักจะเจอ กับปัญหาแอร์ที่ต่างกันออ กไป จะให้เรียกช่างซ่อมมาทำในทุกๆครั้งก็เปลืองเงิน มากๆเสียเงินไปหล ายบาท บางทีเสียค่าซ่อมกับค่าซื้ อแอร์เครื่องใหม่ อาจจะพอๆกันเลย

หากบ้ า นไหนที่เจอปัญหากับแอร์ที่ไม่เย็น มีแต่ลมแอร์เหมือนพัดลมธรรมดาออ กมา จากช่องแอร์ ในส่วนของพัดลมคอมเพรสเซอร์แอร์ก็ทำงานอยู่ปกติ แต่จะมีเสียงดังออ กมาเป็นช่วงๆ อาการแบบนี้ค่อยเกิดขึ้นแล้ว เรียกช่างเข้ามาซ่อมแล้วทำการเปลี่ยนอะไหล่ที่มีชื่อว่า Capacitor ไป 1800 บาท พอได้เปลี่ยนแล้วแอร์ก็กลับมาเย็นได้เหมือนเดิมทำงานได้ปกติ

แต่คราวนี้เป็นปัญหาเดิม จะให้เรียกช่างซ่อมเข้ามาทำก็เสียเงินหล ายบาท เลยอย า กที่จะลองทำเองเพราะเคยเห็นช่างซ่อมแค่ถอ ดตัวที่เป็นแท่งทรงกระบอ กสีเงินออ ก แล้วใส่ตัวใหม่เข้าไปแทนที่ สำหรับตัวแท่งสีเงินนี้จะมีชื่อเรียกว่า Capacitor หรือ เรียกสั้น ๆ ว่าแคปรัน

เริ่มจากหาขอมูลของเจ้า Capacitor ว่ามีที่ไหนข า ยบ้ า ง ถอ ดซ่อมย ากหรือไม่ มีร้านข า ยใกล้บ้ า นด้วย

พอมั่นใจปุ๊บก็ลงมือปั๊บ

– เริ่มด้วยการถอ ดหน้ากาก คอมเพรสเซอร์ แอร์ หาตำแหน่ง Capacitor กันก่อนเลย

– ถ่ายรูปตำแหน่งสายไฟที่เชื่อมต่อขั้ว แคปรัน เก็บไว้ดูกันลืม เพื่อที่เวลาต่อ กับที่เดิมจะได้ทำถูกไม่ทำผิด

– ถอ ดแคปรันหรือ Capacitor ออ กเอาไปเป็นตัวอย่ างให้ร้านดู

แล้วพอไปร้านเมื่อรู้ว่าแบบที่ช่างเปลี่ยนให้ในคราวที่แล้วนั้นผลิตมาจาก จี นแล้วมีร า ค าส่ ง 60-70 บ า ทเท่านั้นบางร้านก็ร้อยกว่าบาทแล้วเราจ่ายไปในร า ค า 1,800 บาท ซึ่งเสียเงินไปจำนวน มาก

ให้นำในตัวCapacitor ที่ได้ซื้ อมาตัวใหม่นั้นใส่กลับเข้าไปยังตำแหน่งเดิม ดูรูปที่ถ่ายเอาไว้ใส่ให้มั่นใจ แล้วให้ลองเปิดแอร์ดูก็จะพบว่าแอร์เย็นฉ่ำได้เหมือนเดิม ซึ่งเป็นวิธีการซ่อมเองที่ง่ายมากๆเลย

สิ่งสำคัญของการทำนั้นก็คือในทุกๆขั้นตอนของการซ่อม จะต้องมีการ ตั ด กระแสไฟไม่ให้เข้าระบบแอร์ก่อนในทุกขั้นตอนเลย เพื่อความป ล อ ด ภั ยของตัวคุณเองค่ะ ลองได้นำไปทำต ามกันดูได้เลยนะคะ เป็นวิธีที่ไม่ได้ย าก จะช่วยประหยัดเงินไปได้มาก

ที่มา chomreviews

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …