Home ข้อคิด วิ ธีทำกากน้ำต าลใช้เองที่บ้าน เหนียวข้น เก็บไว้ใช้ได้นาน

วิ ธีทำกากน้ำต าลใช้เองที่บ้าน เหนียวข้น เก็บไว้ใช้ได้นาน

8 second read
Comments Off on วิ ธีทำกากน้ำต าลใช้เองที่บ้าน เหนียวข้น เก็บไว้ใช้ได้นาน
0
536

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการทำกากน้ำต าลไว้ใช้เองที่บ้าน หากจะไปซื้ อมาใช้ตลอ ดก็ต้องเปลืองเงินเป็นจำนวน มาก วันนี้เราจึงอย ากแนะนำบทความ วิ ธีทำกากน้ำต าลใช้เองที่บ้าน เหนียวข้น เก็บไว้ใช้ได้นาน ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง ให้เรามีกากน้ำต าลที่มีคุณภาพไว้ใช้

กากน้ำต าลนั้น มีข า ยทั่วไปเลย แต่สำหรับคนที่อย ากประหยัดงบ ลงมือทำเองได้ ไม่ยุ่งย ากอะไรเลย เป็นตั ว ช่ ว ยให้พืชนั้นเจริญเติบโตได้ดี ทำให้ระบบย่อยสล า ยนั้นทำงานดีเหมือนกันเพราะว่ากากน้ำต าลนั้นเป็นอาหารของจุ ลิ น ท รี ย์ได้ เรียกว่าเป็นอาหารชั้นยอ ดเลยนั่นเอง มาลองทำกากน้ำต าลเองกันเถอะ

ขั้นตอนการทำกากน้ำต าล

1 อย่ างแรกเลยเอาน้ำต าลทรายแดงแบบไม่ฟอ กสีปริมาณ 1 กิโลกรัมผสมน้ำเปล่า 5 ลิตร แล้วเอาน้ำต าลทรายแดงอีกครึ่งกิโลกรัมมาใส่กระทะตั้งไฟ

2 จากนั้นเคี่ยวน้ำต าลโดยใช้ไฟปานกลาง จัดการเคี่ยวไปเรื่อย ๆ ใส่น้ำนิดหน่อยเพื่อลดการติดกระทะ

3 แล้วเราจะได้น้ำต าลเข้ม ๆ แล้วก็เอาน้ำต าลที่เคี่ยวเสร็จแล้วเทลงในน้ำ แล้วกวนให้ละล า ยเข้ากัน

4 ต่อด้วยเอาน้ำต าลทรายแดงที่เหลือลงไปแล้วกวนอีกนิดหน่อย แล้วรอให้กากน้ำต าลที่เราทำนั้นเย็นลง แล้วค่อยกรอ กใส่ขวด เราก็ได้กากน้ำต าลมาแล้ว

สำหรับขั้นตอนในการทำกากน้ำต าลนั้นก็มีขั้นตอนเท่านี้เอง แทบไม่ต้องมีอะไรมากมายเลย ต้นทุนก็ไม่แพงด้วย จะต้องใช้ปริมาณเยอะแค่ไหนก็ทำต ามที่ต้องการได้เลย กากน้ำต าลนำไปใช้ได้หล า ยอย่ าง มีประโยชน์มาก ๆ ซึ่งก็จะมีต ามนี้

1 เอามาทำน้ำห มั ก ชี ว ภ า พ ที่เป็นแหล่งอาหารสำคัญของจุ ลิน ทรีย์จะผลิตกรดให้เติบโต เป็นการปรับปรุงคุณสมบัติทางธาตุอาหารและกลิ่นของน้ำห มัก

2 เอามาเป็นส่วนผสมของน้ำหมั กหรือใช้ผสมอ า ห าร โดยเฉพาะอาหารข้น แล้วเพิ่มแหล่งคาร์โบไฮเดรตและเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นในการห มั กให้เกิดความรวดเร็วมากขึ้น

3 เอามาทำปุ๋ ย ห มั กช่วยในการปรับปรุงดิน ในกากน้ำต าลเองก็มีธาตุอาหารเยอะที่จำเป็นต่อต้นไม้

ที่มา kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …