Home ข้อคิด วิ ธีทำปุ๋ยจากเปลือ กไข่ ทำง่าย ผักสวนครัวงามทั้งสวน

วิ ธีทำปุ๋ยจากเปลือ กไข่ ทำง่าย ผักสวนครัวงามทั้งสวน

8 second read
Comments Off on วิ ธีทำปุ๋ยจากเปลือ กไข่ ทำง่าย ผักสวนครัวงามทั้งสวน
0
1,411

ผักสวนครัวเป็นสิ่งที่หล า ยๆ บ้าน มักจะข า ดไม่ได้ เพราะเราจะได้พืชผักที่สดสะอาดและปลอ ดภั ยไว้ทานได้ตลอ ดทั้งปี แต่การจะทำให้พืชผักสวนครัวโตไว ทันใช้ประกอบอาหารนั้นจะต้องทำอย่ างไร วันนี้เราก็อย ากที่จะแนะนำวิธีการทำปุ๋ยเพิ่มการเติบโตและแข็งแรงของพืชผักสวนครัว กับบทความ วิ ธีทำปุ๋ยจากเปลือ กไข่ ทำง่าย ผักสวนครัวงามทั้งสวน ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

เชื่อว่าหล า ยคนอาจจะกำลังใช้สูตรนี้อยู่หรือบางคนรู้เคยอ่านแต่ไม่ทำใช้สักที แนะนำว่าอย ากให้ทำใช้แล้วจะเห็นผลดี จะเห็นการใช้ประโยชน์จากเปลือ กไข่ให้มีประสิทธิภาพ ช่ว ยให้พืชผักนั้นเจริญเติบโตสวยงามแข็งแรง เราจะได้ไม่ต้องทิ้งเปลือ กไข่ไปอย่ างเปล่าประโยชน์ มาดูขั้นตอนการทำสูตรบำรุงนี้กันได้เลย

สิ่งที่จะต้องเตรียม

1 เกลือ

2 เปลือ กไข่

3 ผงชูรส

ขั้นตอนในการทำ

เปลือ กไข่ที่สะสมไว้นั้นให้นำไปต ากแห้งก่อน

แล้วตำให้ละเอียดหรือบดเอาก็ได้ แล้วใส่ผงชูรสลงไป 2 ช้อนโต๊ะ ใส่เกลือด้วยเล็กน้อยแล้วคลุกให้เข้ากัน

พอผสมเสร็จแล้วก็เอาไปใช้ได้เลย โดยจะใช้ส่วนผสม 1 ช้อนโต๊ะ โรยรอบโคนต้นไม้ 1 ต้นได้เลย เป็นการเพิ่มธ า ตุ อ าหารให้กับพืชผักและต้นไม้ต่าง ๆ

ประโยชน์ที่ได้จากสูตรนี้

จะเป็นตัวช่วยเพิ่มสา รอาหารให้กับต้นไม้ได้ดีอย่ างหนึ่งเลย มีแคลเซียมบำรุงตั้งแต่รากเลย ใบ ต้นด้วยทำให้แข็งแรงในทุกส่วน และยัง ไ ล่ ห น อ น แม ลง ศั ต รู พืช ไม่ให้มารบกวนได้ด้วย ส่วนในผงชูรสก็ยังมีกรดอะมิโนที่ทำให้ใบเขียวสวยน่าทาน

เพียงเท่านี้เองก็เสร็จแล้วสำหรับการทำสูตรในการบำรุงพืช และเปลือ กไข่ก็ยังกล า ยมาเป็นปุ๋ ยชั้นดีแทนที่จะกล า ยเป็นขยะครัวเรือน หากคุณเป็นคนทำกับข้าวบ่อยแล้วต้องทิ้งเปลือ กไข่เสมอก็ลองหาตะกร้ามาเก็บสะสมเปลือ กไข่เอาไว้แล้วค่อยนำมาทำสูตรนี้ใช้

ที่มา kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …