Home ข้อคิด วิ ธีทำให้บ้านเย็น โดยไม่ต้องเปิดแอร์ก็มีอากาศเย็นฉ่ำทั้งวัน

วิ ธีทำให้บ้านเย็น โดยไม่ต้องเปิดแอร์ก็มีอากาศเย็นฉ่ำทั้งวัน

10 second read
Comments Off on วิ ธีทำให้บ้านเย็น โดยไม่ต้องเปิดแอร์ก็มีอากาศเย็นฉ่ำทั้งวัน
0
446

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการที่จะช่วยทำให้บ้านของคุณมีอากาศเย็นฉ่ำ โดยที่ไม่ต้องเปิดแอร์ให้เปลืองค่าไฟอีกต่อไป กับบทความ วิ ธีทำให้บ้านเย็น โดยไม่ต้องเปิดแอร์ก็มีอากาศเย็นฉ่ำทั้งวัน ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

1 โดยสิ่งที่จะต้องเตรียมนั้นก็ไม่มากใช้ขวดน้ำพลาสติก 2 ใบ นำขวดมาตัดบริเวณในส่วนของปล า ย ก้ น ขวดต ามรูปด้านล่างนี้เลย

2 จากนั้นให้ทำการเจาะรูให้รอบๆบริเวณขวด แล้วให้ใช้สายรัดลอยในขวดต ามรูป

3 นำสายรัดเพื่อที่จะเป็นการยึดขวดติดเอาไว้ในส่วนบริเวณด้านหลังของตัวพัดลม ทำการยึดให้แน่น โดยวางขวดในลักษณะของการคว่ำขวดลง

4 ให้ใส่น้ำแข็งลงไปในขวด และปิดฝาให้สนิท จากนั้นทำการเปิดพัดลมได้ต ามปกติเลย จะเห็นได้ว่าลมที่ออ กมาจากพัดลมนั้นก็จะเป็นลมของความเย็น จากไอเย็นของตัวน้ำแข็ง

5 ในส่วนของน้ำแข็งที่ละล า ย ก็จะใช้แก้วลองบริเวณฝาขวดเอาไว้

ซึ่งวิธีนี้นั้นบอ กได้เลยว่าเป็นวิธีที่ทำง่ายและประหยัด เพียงคุณมีน้ำแข็งเอาไว้เติมก็เท่านั้นเองจะช่วยทำให้พัดลมนั้นได้เป่าความเย็นออ กมา ทำให้อากาศในบ้ า นของคุณไม่ร้อนไม่อบอ้าว ไม่ต้องมานั่งเปิดแอร์ให้เปลืองไฟ

ประโยชน์ของขวดน้ำพลาสติกที่ไม่ได้ใช้แล้วมีมากมาย เราก็ได้นำวิธีที่จะนำไปใช้ประโยชน์ได้ เราจะนำมาทำให้เป็นที่เก็บร่มภายในร ถวิธีการทำไม่ย ากค่ะ

ที่เก็บร่มภายในรถ

ในช่วงหน้าฝน ฝนตกกันอยู่บ่อยๆ ร่มจะต้องมีติดเอาไว้กันอยู่ในรถอยู่แล้ว เพื่อที่จะนำไปใช้กัน ที่เก็บร่มก็จะต้องมีกัน จะได้ไม่ต้องเอามาวาง ที่พื้นหรือที่เบาะให้เปียกให้เลอะ เทอะ วิธีการประดิษฐ์ขวดให้เป็นที่วางร่มก็ทำอย่ างง่ายๆ

ตัดในส่วนของ ก้ นขวดแล้วให้ร้อยเชือ กย าวทั้งสองด้าน จากนั้นให้นำไปแขวนบริเวณหลังที่นั่ง เท่านี้เราก็จะได้เป็นที่วางร่มที่จะไม่ต้องทำให้รถของคุณเปียกต่อไป

อุปกรณ์รดน้ำจากขวดพลาสติก

หากคุณเองต้องออ กไปทำงานทุกๆวันเช้ากลับมาถึงเย็นถึงมืด ไม่มีเวลาที่จะต้องคอยมานั่งรถน้ำต้นไม้อยู่บ่อยๆ ทำแบบนี้ต้นไม้ของคุณก็จะเจริญเติบโตได้ได้รับน้ำร ว ย

ให้ตัดในส่วนของปล า ยขวดแล้วเจาะรูที่ฝาขวดเล็กๆ นำไปวางเอาไว้ที่ดินเทน้ำใส่ลงไปจนเต็ม จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียเวลาในการรดน้ำทุกวัน

หรือจะทำเป็นตัวสปริงเกอร์สำหรับการรดน้ำสนามหญ้าก็ได้เช่นกันแ ค่ทำการเจาะรูให้ทั่วบริเวณ ก้ น ขวด แล้วนำมาต่อเข้ากับสายย างพลาสติก ใช้เทปกาวพันให้แน่น จากนั้นเปิดน้ำเราก็จะได้เป็นสปริงเกอร์ รดน้ำที่กระจายได้อย่ างทั่วถึง

ที่มา liekr, thaitrick, postsod

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …