Home ข้อคิด วิ ธีทำให้มะนาวลูกดก น้ำเยอะ มีผลผลผลติดทั้งปี

วิ ธีทำให้มะนาวลูกดก น้ำเยอะ มีผลผลผลติดทั้งปี

14 second read
Comments Off on วิ ธีทำให้มะนาวลูกดก น้ำเยอะ มีผลผลผลติดทั้งปี
0
561

การปลูกผักสวนครัวไว้ทานเองนอ กจากจะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าให้กับเราแล้วยังทำให้เราได้รับทานอาหารที่สด สะอาดอยู่ทุกวัน วันนี้เราจึงอย ากที่จะแนะนำวิธีการปลูกมะนาวให้มีลูกไว้เก็บผลผลิตได้ตลอ ดทั้งปี กับบทความ วิ ธีทำให้มะนาวลูกดก น้ำเยอะ มีผลผลผลติดทั้งปี ไปดูกันว่าวิธีการปลูกมะนาวให้มีลูกดกสามารถทำได้อย่ า งไร

มะนาว เป็นพืชที่ใช้กันทั่วบ้านทั่วเมืองในครัวเรือน นับว่าเป็นพืชประจำบ้านเลยก็ว่าได้ แต่การปลูกมะนาวให้ผลดกตลอ ดปีนั้นทำได้ย าก ปลูกอย่ า งไร ใช้ปุ๋ยแบบไหน จึงได้ผลดกเก็บข า ยได้ตลอ ดทั้งปีและย าวนาน

วันนี้เรามาเผยเคล็ดลับสูตรการเร่งเจริญเติบโตของพืช เร่งดอ กเร่งผล มาให้ทุกคนได้ลองไปทำต ามกันดูค่ะ ซึ่งเป็นสูตรการทำฮอร์โมนไข่จากคุณ Raveeพan Jap Bird โดยใช้ส่วนผสมที่หาได้ง่ายๆในบ้าน

ส่วนผสมมี

1 ขวดเปล่าขนาดไหนก็ได้

2 ไข่ไก่ 4 ฟอง

3 น มเปรี้ยว 1 ขวด

เอาทั้งหมดผสมเทลงในขวด เขย่ า ทั้งหมดให้เข้ากันดี แล้วปิดฝาพอหลวมๆตั้งไว้ในที่ร่ม หมักทิ้งไว้ 3 วัน หลังจากนั้นก็นำมาใช้ได้เลย

วิธีการใช้ นำฮอร์โมนไข่ 2 ช้อนโต๊ะผสมน้ำเปล่า 20 ลิตร ฉีดพืชผักผลไม้ทางใบ ฉีดทุกๆ 7 วัน ถ้าต้องการเร่งก็ฉีดทุกๆ 3 วัน ประโยชน์เร่งการเจริญเติบโตเร่งดอ กออ กผล สามารถใช้ได้กับพืชทุกชนิดเลยค่ะ

หากใช้กับมะนาว ก็จะช่วยให้มะนาวเร่งการออ กลูกเยอะ ติ ด ผ ล ดีตลอ ดปี ลำต้นแข็งแรงไม่หักง่าย หากใช้กับ พื ช ผั ก สวนครัวกินใบ จะได้ผักใบเขียวกรอบ น่ารับประทาน

ที่มา Raveeพan Jap Bird , ไข่เจียว, poobpub

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …