Home ข้อคิด วิ ธีทำให้มะม่วงออ กผลต ามจุดที่เราต้องการ แถมยังให้ลูกดก

วิ ธีทำให้มะม่วงออ กผลต ามจุดที่เราต้องการ แถมยังให้ลูกดก

14 second read
Comments Off on วิ ธีทำให้มะม่วงออ กผลต ามจุดที่เราต้องการ แถมยังให้ลูกดก
0
547

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการทำให้มะม่วงออ กลูกในจุดที่เราต้องการให้มะม่วงออ กผล กับบทความ วิ ธีทำให้มะม่วงออ กผลต ามจุดที่เราต้องการ แถมยังให้ลูกดก ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อให้เราสามารถมีมะม่วงทานได้ตลอ ด

ขั้นตอนในการทำ

ให้เด็ดใบอ่อนที่แตกออ กมาใหม่ออ กไปให้หมดเลย แล้วบำรุงด้วยปุ๋ ยสูตรสะสมต าดอ ก 2 รอบ ให้ห่างกัน รอบละ 1 สัปดาห์ โดยให้ทางใบ แล้วก็งดน้ำ ส่วนสูตรบำรุงเพิ่มเติมก็ใช้ฮอร์โมนไข่ผสมกับสูตร 13 – 0 – 46 บวกกับไธโอยูเรียสัก 2 – 3 รอบ โดยให้ห่างหัน 5 – 7 วัน / รอบ

เพื่อเป็นการเปิดต าดอ ก พอเด็ดใบไปหมดแล้วก็จะไม่มีต าตุ่มที่ซอ ดปล า ยยอ ดอีก ทำให้ต้น มะม่วงหาทางสร้างต าขึ้นใหม่ที่ใต้เปลือ กโคนกิ่งหรือโคนกิ่ง ทำให้ต าตุ่มออ กมาที่ใหม่นั่นเอง

การทำให้ติดมะม่วงติดผลแบบนี้นั้นนั่นเพราะว่า C / N Ratio นั่นคือค่าความแตกต่างระหว่างคาร์บอนกับไนรโตรเจน ที่มีในโครงสร้างของพืช เพราะว่ามะม่วงนั้นเป็นไม้ประเภทติดดอ ดผลที่โคนใบปล า ยกิ่ง เลยมีการสะสมอาหารไปเพื่อ การออ กตอ ดที่ปล า ยยอ ด โดยการสะสมแป้ง น้ำต าล

แล้วก็ปรับ C / N เรโซไม่สำเร็จ ถ้าปรับแล้ว N มากกว่า C ก็เพราะว่า N จากฝน พอเปิดต าดอ กจะเป็นใบอ่อนแทนที่จะได้มาเป็นดอ ก ส่วนการให้อาหารต้น มะม่วงในกลุ่ม C นั้นเมื่อตอนบำรุงด้วยการให้สูตรสะสมต าดอ ก แม้ว่าต้นจะมีการแตกใบอ่อนออ กมา แต่สา รอาหารกลุ่มนั้นก็จะยังเหลือภายในลำต้น

และยังส่ งเสริมให้มะม่วงติดดอ กใหม่อีกด้วย โดยออ กมาที่โคนกิ่ง ทั้งกิ่งอ่อน กิ่งแก่ กิ่งกลาง และกลางต้นเลยที่ติดดอ กออ กมาแบบปกติเลย

ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เองเป็นการบังคับมะม่วงให้ติดผลต ามจุดที่ต้องการ สำหรับคนที่สนใจอย ากจะทำบ้าง แนะนำว่าลองนำขั้นตอนไปปรับใช้กันได้เลยและอย่ าลืมแช ร์แบ่งปันให้เพื่อน ๆ หล า ยคนเข้ามาอ่านกันด้วยนะ

ที่มา kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …