Home ข้อคิด วิ ธีทำให้หลับไว หลับเร็วใน 60 วินาที ไม่ง่วงก็หลับได้

วิ ธีทำให้หลับไว หลับเร็วใน 60 วินาที ไม่ง่วงก็หลับได้

11 second read
Comments Off on วิ ธีทำให้หลับไว หลับเร็วใน 60 วินาที ไม่ง่วงก็หลับได้
0
133

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ที่มีปัญหาการนอนหลับย าก ไปเรียนรู้วิธีการนอนหลับง่าย กับบทความ วิ ธีทำให้หลับไว หลับเร็วใน 60 วินาที ไม่ง่วงก็หลับได้ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

การนอนหลับพักผ่อน ยังเป็นเรื่องที่สำคัญมากในการดำรงชีวิต หลังจากการใช้ร่างกายอ ย่ า งหนักในแต่ละวัน การนอนหลับอ ย่ า งมีประสิทธิภาพจะช่วยฟื้นฟูร่างกายได้ โดยเราต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อ ย่ า งน้อยต้องให้ได้ 8-6 ชั่ ว โมงต่อวัน แต่หล า ยครั้งพอถึงเวลานอนแล้ว แต่ร่างกายไม่ยอมหลับต ามเสียนี่ ให้ใช้วิธีต ามนี้เลย รับรองว่าหลับได้ภายใน 60 วินาที

ด้วยวิธีต ามสูตรของ ดร.แอนดรูว์ วิลล์ จากอริโซน่า จะทำให้การนอนหลับง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก และยังทำให้การนอนหลับเต็มไปด้วยประสิทธิภาพ ฟื้นฟูการเหนื่อยล้าของร่างกายได้เป็นอ ย่ า งดี

วิธีต ามสูตร ดร.แอนดรูว์

1 เริ่มจากนอนในท่าที่สบายที่สุด แล้วให้เรากระดกปล า ยลิ้นแตะไว้ที่เพดานปาก โดยระดับต้องอยู่เหนือฟั น คือแตะเพดานปากให้ไม่โดนฟั น ด้านบนนั่นเอง ทำแบบนั้นค้างเอาไว้

2 แล้วผ่อนลมห า ยใน ผ่ า น ออ กมาให้เต็มที่ โดยให้บริเวณช่องปากเกิดเสียง วู้ส์

3 คืนลิ้นไว้ต ามปกติ แล้วปิดปากลง จากนั้นค่อยๆสูดลมห า ยใจเข้าทางจมูก ย า วๆ นับ 1-4 ในระหว่างสูดลมห า ยใจนั้น อ ย่ า ให้เกิดเสียงโดยเด็ดข า ด

4 เมื่อสูดลมห า ยใจเข้าต ามเวลา แล้วให้กลั้นห า ยใจเอาไว้อ ย่ า เพิ่งปล่อยออ ก นับ 1-7

5 ย้อนทำต ามวิธีจากข้อ 1 – 4 ซ้ำไปมาจนกว่าจะหลับไปเอง

ข้อ ดีจากเทคนิคนี้ คือ

การทำต ามสูตรนี้ จะทำให้ร่างกายได้รับออ กซิเจนได้มากขึ้น ทำให้ระบบประสาทผ่อนคล า ยความตึงเครียด สร้างสมาธิทำให้ร่างกายสงบขึ้น จึงพร้อมที่จะนอนหลับได้อ ย่ า งเต็มประสิทธิภาพ

ความสงบนี้ จะทำให้ร่างกายเชื่อมต่อ กับลมห า ยใจจนเป็นหนึ่งเดียว ประสาทจะผ่อนคล า ย ทำให้หลุดออ กมาจากความตึงเครียดที่ต้องรับมือในแต่ละวัน และนี่คือสาเหตุที่ทำให้นอนไม่หลับนั่นเอง

พอเราทราบถึงสาเหตุที่ทำให้นอนไม่หลับแล้ว เราก็แค่กำ จั ดมันให้ห า ยไป การนอนหลับก็จะง่าย และสบายมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้การนอนมีประสิทธิภาพ พร้อมที่จะรับมือ กับการทำงานในเช้าวันใหม่ หากเรานอนหลับไม่สนิทติดต่อ กันเป็นเวลานาน จะทำให้ร่างกายเหนื่อยสะสม ทำงานได้ไม่เต็มที่ และเหนื่อยล้าอยู่ตลอ ดเวลา ใครรู้สึกแบบนี้ ให้นำเอาวิธีนี้ไปใช้ได้เลย จะได้นอนหลับสนิทมีแรงพร้อมรับมือในวันถัดไป

ที่มา Sabidee, krustory

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …