Home ข้อคิด วิ ธีปลูกมะพร้าวน้ำหอม ต้นเตี้ยลูกดก น้ำหอมหวาน

วิ ธีปลูกมะพร้าวน้ำหอม ต้นเตี้ยลูกดก น้ำหอมหวาน

14 second read
Comments Off on วิ ธีปลูกมะพร้าวน้ำหอม ต้นเตี้ยลูกดก น้ำหอมหวาน
0
50

วันนี้เราอยากที่จะชวนเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการปลูกมะพร้าวน้ำหอมต้นเตี้ยให้มีน้ำรสช าติหอมหวาน ดื่มสดชื่น กับบทความ วิ ธีปลูกมะพร้าวน้ำหอม ต้นเตี้ยลูกดก น้ำหอมหวาน ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้างเพื่อให้ได้มะพร้าวน้ำหอมที่มีคุณภาพ และสามารถเก็บทานได้ตลอ ดทั้งปี

มะพร้าวน้ำหอมทานตอนไหนก็อร่อยชื่นใจ ยิ่งถ้าได้ทานตอนวันอากาศร้อน ๆ ได้น้ำมะพร้าวเย็น ๆ สักแก้วเป็นอะไรที่ทำให้สดชื่น มีกำลังขึ้น มาเลยทีเดียว สำหรับวันนี้เราจะมาแ บ่ ง ปั นวิธีในการปลูกมะพร้าวน้ำหอมให้ได้ต้นเตี้ยและยังมีน้ำที่รสหวานอร่อยอีกด้วย เนื้อก็อร่อย ใครอ ย ากจะปลูกมะพร้าวเอาไว้ทานในบ้านสักต้นก็ลองปลูกต ามเคล็ดลับที่จะแนะนำด้านล่างนี้ได้เลย

การปลูกมะพร้าวน้ำหอม

อ ย่ างแรกเลยระบบน้ำจะต้องดี มีปริมาณน้ำเพียงพอให้กับต้น มะพร้าว จะทำเป็นระบบน้ำหยดหรือสปริงเกอร์ก็ได้หมดเลย ส่วนหลุมปลูกนั้นขุดให้ได้ขนาด 50 x 50 x 50 เซนติเมตร ระยะห่างในการปลูกหากใช้ระยะ 6 x6 เมตร จะได้มะพร้าว 44 ต้น/ไร่ ระยะ 7 x8 เมตรจะได้ 29 ต้น/ไร่

แล้วเอา ปุ๋ ย ค อ กมาบำรุงด้วย โดยใช้ผสมกับดินที่ขุดขึ้น มาและผสมเข้ากับมะพร้าวสับ ขุยมะพร้าว รวมถึงเศษหญ้าแห้ง ใบไม้แก้งต่าง ๆ โดยปรับอัตราส่วนการผสมได้ต ามความเหมาะสมเลย

สำหรับต้นพันธุ์ที่จะใช้มาปลูกนั้นจะเป็น มะพร้าวแบบเป็นลูก ๆ เลย โดยให้เอนต้นให้ใกล้กับพื้นโดยหันไปทางทิศตะวันออ ก

การทำแบบนี้จะช่วยให้ได้เป็น มะพร้าวต้นเตี้ย เวลากลบดินนั้นก็กลบเพียง 2/3 ของลูกมะพร้าวก็พอ เพื่อให้แสงแดดนั้นส่องถึง

จากนั้นเอาฟางมาคลุมไว้รอบ ๆ เลย เป็นการรั ก ษ าความชื้น แล้วก็รดน้ำวันละครั้งหรือ 2 วัน/ครั้งก็ได้

จะช่วยให้ต้น มะพร้าวนั้นตั้งต้นได้เร็วขึ้น ปุ๋ ย ก็ใช้เป็น มูลไก่มาบำรุง 3 – 4 เดือน/ครั้ง และไม่ต้องตัดใบหรืออะไรเลย

การจะทำให้รสช าติของน้ำและเนื้อมะพร้าวออ กมามีรสหวานอร่อยนั้นเราจะใช้เกลือมาเป็นตัวช่วย ซึ่งเอาเกลือมา 1 กิโลกรัมมาโรยเลย รอบ ๆ ทรงพุ่ม โดยใช้ 1 กิโลกรัม/ต้น/ปี แบ่งใส่เป็น 3 ครั้งก็ได้ แล้วมูลไก่นั้นก็ใส่ 3 – 4 ครั้ง/ปี อาจจะเป็น มูลไก่แกลบก็ได้ ส่วน ปุ๋ ย อื่น ๆ จะใช้เป็น 15 -15 -15 หรือ 25 – 7- 7

สำหรับมะพร้าวที่ยังไม่ติดผล พอติดผลแล้วมาใช้เป็นสูตร 8 – 24 -24 และอีกตัวที่จะเพิ่มความหวานได้คือ ปุ๋ ย สูตร 13 – 13 – 21 นั่นเอง แต่ละ ปุ๋ ยใช้ในอัตรา 1 – 2 กิโลกรัม/ต้น/ปี เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว

การปลูกมะพร้าวน้ำหอมให้ได้ออ กมาเป็นต้นเตี้ยก็มีเพียงเท่านี้ ส่วนต้นพันธุ์หรือลูกมะพร้าวที่จะนำมาปลูกนั้นก็หาซื้ อได้ต ามร้านจำหน่ายพันธุ์ไม้ทั่วไปเลย ร า ค าไม่แพง หาซื้ อได้ง่าย อย า กจะปลูกกี่ต้นก็ได้ หากปลูกไปต ามที่แนะนำข้างต้นนี้คุณจะได้มะพร้าวที่มีรสอร่อยและเก็บเกี่ยวได้สะดวกอ ย่ า งแน่นอน

ที่มา kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …