Home ข้อคิด วิ ธีล้างพัดลม โดยไม่ต้องถอ ดออ ก

วิ ธีล้างพัดลม โดยไม่ต้องถอ ดออ ก

9 second read
Comments Off on วิ ธีล้างพัดลม โดยไม่ต้องถอ ดออ ก
1
49,451

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการล้างทำความสะอาดพัดลมที่บ้านโดยไม่ต้องถอ ดออ กให้เสียเวลาประกอบกลับเข้าใหม่ กับบทความ วิ ธีล้างพัดลม โดยไม่ต้องถอ ดออ ก ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

การทำความสะอาดพัดลมนั้น ถือเป็นเรื่องจุกจิกที่ไม่ทำก็ไม่ได้ เพราะการที่มีฝุ่นเกาะมาก หากเราเปิดใช้งานพัดลม มันก็จะดูดเอาสิ่งสกปรกเหล่านั้น เข้าสู่ทางเดินห า ยใจของเราได้โดยตรง ดังนั้นเราควรทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ เพราะไม่เพียงแต่จะปกป้องสุขภาพที่เรารักแล้ว ยังทำให้แรงลมพัดผ่ า นได้มากขึ้นด้วย แต่การทำความสะอาดนั้น ต้องแกะถอ ดพัดลมออ กมาทีละชิ้น ตั้งแต่กรอบหน้า ใบพัด กรอบหลัง ซึ่งยุ่งย า กมาก ใช้วิธีนี้สิรับรองว่าง่าย และสะดวกสบายจริงๆ

วิธีทำความสะอาดพัดลมไม่ต้องถอ ด

1 นำฟองน้ำมาตัดให้เป็นซี่ๆ ลักษณะเป็นต ารางโดยตัดให้เกินครึ่งของความลึกฟองน้ำ แต่ไม่ให้ข า ด ความถี่พอประมาณไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป

2 บีบน้ำย า ล้างจานใส่ฟองน้ำที่ได้เตรียมไว้เล็กน้อย แล้วนำไปเช็ดพวกกรอบหน้ากากพัดลมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ในการเช็ดครั้งแรกคราบฝุ่นและสิ่งสกปรกจะติดออ กมามาก ให้เรานำฟองน้ำไปล้างทิ้ง แล้วบีบน้ำย า ล้างจานใส่ใหม่ เพื่อนำมาทำความสะอาดอีกครั้ง ทำซ้ำไปมาจนกว่าจะสะอาดดี

3 เมื่อ กรอบพัดลมสะอาดดีแล้ว ก็นำฟองน้ำไปล้างทำความสะอาด จุ่มน้ำบิดให้หมาด แล้วเอาไปเช็ดที่กรอบพัดลมเพื่อทำความสะอาดเอาน้ำย า ล้างห้องน้ำทิ้งไป

4 หากกรอบพัดลมเปียกมาก ก็นำผ้าแห้งมาเช็ดซ้ำอีกครั้ง เท่านี้พัดลมก็จะสะอาดเหมือนใหม่

ต่อไปการทำความสะอาดพัดลมก็จะไม่ยุ่งย า กแล้ว ไม่ต้องคอยแกะคอยประกอบ ใส่ๆถอ ดๆให้ยุ่งย า ก แถมยังประหยัดเวลา และสะดวกสบาย ส่วนฟองน้ำที่ใช้ทำความสะอาด หากยังอยู่ในสภาพดีอยู่ ก็สามารถเก็บไว้ใช้ในการทำความสะอาดครั้งต่อไปได้ ไม่ต้องทิ้งให้สิ้นเปลือง เป็นการลดขยะให้กับโลกได้อีกด้วย

ที่มา Hostingrc, krustory

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …