Home ข้อคิด วิ ธีเก็บกุ้ง เก็บใบกระเพรา ให้อยู่ได้นาน สดเหมือนพึ่งเก็บใหม่

วิ ธีเก็บกุ้ง เก็บใบกระเพรา ให้อยู่ได้นาน สดเหมือนพึ่งเก็บใหม่

10 second read
Comments Off on วิ ธีเก็บกุ้ง เก็บใบกระเพรา ให้อยู่ได้นาน สดเหมือนพึ่งเก็บใหม่
0
22

เมื่อทุกวันนี้ข้าวของ อาหารแพงขึ้น แต่รายได้ของคุณนั้นยังเท่าเดิม และบางคนก็ยังถูกลดเงินเดือนลง วันนี้เราก็อย ากที่จะแนะนำวิธีที่จะถนอมอาหารให้ยังสดใหม่ น่าทานเหมือนเดินไปเก็บจากต้น มาใหม่ๆ กับบทความ วิธีเก็บกุ้ง เก็บใบกระเพรา ให้อยู่ได้นาน สดเหมือนพึ่งเก็บใหม่ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไร เพื่อที่จะมีกุ้งและใบกะเพราไว้กินนานๆ

เชื่อว่าหล า ยท่านเคยซื้ อ กุ้ งมา แล้วทานไม่หมด เก็บไว้เมื่อไหร่ ไม่กี่วันก็เน่า ปัญหาพวกนี้จะหมดไปแน่นอน เพราะว่าวันนี้เรานั้นมีวิธีเก็บกุ้ง อ ย่ า งไรดี มาฝาก เก็บไว้ได้นาน เก็บกุ้งสดให้ใช้ได้นานๆราวกับส่ งมาจากทะเล ง่ายๆมาแนะนำกันจ้า

1 เทคนิคการเก็บกุ้งให้อยู่ได้นานๆ

ขั้นแรกเลยให้พวกเรานั้นจัดเตรียมขวดน้ำพลาสติกที่พวกเรามิได้ใช้แล้ว เอามาเช็ดล้างชำระล้างให้แห้งดี แล้วให้จัดเตรียมกุ้งที่เหลือจากการปรุงอาหารมาล้างน้ำชำระล้างให้เรียบร้อย ต่อจากนั้นค่อยเอาใส่ขวดครั้งละตัว ขั้นตอนนี้ให้เพิ่มเติมน้ำลงไปให้เด็มขวด แล้วหลังจากนั้นปิดฝาให้สนิท แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยนำไปแช่เอาไว้ในตู้แช่เย็นที่ช่องที่มีไว้แช่แข็ง

เมื่อจะนำกุ้งออ กมาประกอบอาหารของพวกเรานั้น ให้พวกเรานำออ กมาทั้งยังขวด ละล า ยน้ำแข็งให้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วก็จับออ กมา เนื้อกุ้งของคุณที่ได้ในเมนูอาหารนั้นก็จะยังคงความสดใหม่อ ย่ างเดิม

2 วิธีเก็บใบกระเพรา โหระพาแช่แข็งไว้ทานนานนับเป็นเวลาหล า ยเดือน

ขั้นแรกเลย ให้พวกเราตั้งต้มน้ำให้เดือ ดจัด และก็ หาจานช ามใบใหญ่ใส่น้ำเย็นเอาไว้ ยิ่งแช่น้ำแข็งให้เย็นจัดๆก็จะยิ่งดี แล้วหลังจากนั้นให้เอามาเด็ดใบโหระพาใบกระเพราให้สะอาด แล้วนำไปลวกในน้ำเดือ ดจัด คน 2-3 ครั้งก็พอแล้ว

 

แล้วหลังจากนั้นตักขึ้นสะเด็ดน้ำแล้วเอาใส่ไว้ในน้ำเย็นที่ละล า ยน้ำแข็งไว้ในโดยทันที หากทำอ ย่ างงี้ผักจะยังคงความเขียวสดอยู่ ใส่ไว้ด้านในน้ำเย็นเพื่อที่จะให้หยุดความร้อนในทันที ให้เราทำจนหมด

แล้วต่อจากนั้นให้พวกเรามากระทำปั้นให้เป็นก้อนๆกะจำนวนว่ าพวกเราจะใช้เยอะแค่ไหน แล้วเอามาปั้นเป็นก้อนบีบน้ำออ กให้หมด รวมทั้งเก็บใส่เอาไว้ภายในถุงซิปล็อค

ขั้นตอนสุดท้าย นำไปแช่ลงในช่องที่มีไว้แช่แข็ง ตอนที่พวกเราจะเอามาประกอบเมนูอาหารแต่ละคราวก็ให้จับออ กมาครั้งละก้อน แล้วก็ละล า ยน้ำปกติ เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้วจ้า ลองทำดูนะ

ที่มา : 108archeepparuay

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …