Home ข้อคิด วิ ธีเก็บผักเขียวสด ให้อยู่ได้นานเป็นเดือน

วิ ธีเก็บผักเขียวสด ให้อยู่ได้นานเป็นเดือน

19 second read
Comments Off on วิ ธีเก็บผักเขียวสด ให้อยู่ได้นานเป็นเดือน
0
46

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการทำอาหารทานเองไปเรียนรู้วิธีการเก็บผักให้สดอยู่ได้นานหล า ยเดือนโดยที่เราเองไม่ต้องเสียเงินเสียเวลาไปซื้ อบ่อยๆ กับบทความ วิ ธีเก็บผักเขียวสด ให้อยู่ได้นานเป็นเดือน ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อให้มีผักที่สดส ะ อ า ดไว้ทาน

ปัญหาป ว ดใจที่แม่บ้านทั้งมือใหม่มือเก่า หล า ยๆท่านที่จำเป็นต้องเจออยู่บ่อยๆ คือ การยัดผักรวมกันไว้ในตู้เย็น แต่อยู่ได้ไม่นานก็ช้ำ และเน่าเสีย บางอย่ างยังไม่ทันได้กินก็ต้องทิ้งเสียแล้ว จะซื้ อทีละน้อย กินให้หมด แล้วค่อยออ กไปซื้ อบ่อยๆ ก็คงไม่ไหวใช่ไหมคะ ซื้ อครั้งหนึ่งก็ต้องเอาให้คุ้ม เก็บไว้กินในบ้านได้ทั้งสัปดาห์ และวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝากคุณแม่บ้านกันค่ะ ไปดูกันเลยจ้า

สิ่งที่ต้องมีก็คือ ผ้าขาวบาง 1 ผืน จ้า ถ้าบ้านไหนมีอยู่แล้วก็เยี่ยมไปเลยจ้า ไม่มีก็หาซื้ อได้ไม่ย ากค่ะ เรามาเริ่มกันเลย

ให้เอาผ้าขาวบางมาชุบน้ำให้เปียกแล้วบิดแบบไม่ต้องแห้งสนิทนะคะ แล้วเอามากางออ กเพื่อวางผักต่างๆ ลงไปบนผ้าขาวเลยค่ะ แล้วก็จับริมผ้า 2 ด้านพับเข้าหากัน

แล้วเก็บใส่ในถุงพลาสติกอีกที จะใช้เป็นถุงหิ้ว หรือถุงอะไรก็ได้ต ามที่คุณแม่บ้านสะดวกเลยจ้า แล้วก็ต้องมัดให้สนิทด้วยนะคะ ไ ล่ อากาศภายในออ กมาให้หมดค่ะ

เพียงเท่านี้ก็เสร็จแล้ว สำหรับเคล็ดลับนี้ได้รับการแนะนำจาก ช่ อ ง ยู ทู ป A s i a F o o d S e c r e t s

ต้องขอขอบคุณมากที่ได้มาบอ กต่อถึงเคล็ดลับดีๆ อะไรแบบนี้

ที่มา poobpub.com

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …