Home ข้อคิด วิ ธีเก็บผักให้สด อยู่ได้นานหล า ยเดือน

วิ ธีเก็บผักให้สด อยู่ได้นานหล า ยเดือน

9 second read
Comments Off on วิ ธีเก็บผักให้สด อยู่ได้นานหล า ยเดือน
0
75

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการถนอมผักให้สด อยู่ได้นานหล า ยเดือน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย กับบทความ วิ ธีเก็บผักให้สด อยู่ได้นานหล า ยเดือน ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

นานๆจะออ กจากบ้ า นสักครั้ง เพื่อที่จะซื้ อของจากตลาดมาทำอาหารทานกันในทุกๆวัน และเวลาที่เราออ กไปตลาดนั้น ก็มักจะซื้ อผัก ซื้ อเนื้อสั ต ว์ต่างๆ มาไว้ที่บ้ า น แต่เมื่อเราแช่ผักไม่กี่วัน ไม่นานผกเปลี่ยนสี ผักไม่สดใหม่ ทำให้จะต้องทิ้งไปในทุกที เสียดายทั้งของเสียดายทั้งเงิน วันนี้เราจึงได้มีวิธีการเก็บรัก ษ าผักสดๆ ที่จะเก็บเอาไว้ได้นานเป็นเดือนกันเลย จะยังคงความสดของผัก ยังคงความกรอบเอาไว้ สามารถที่จะนำมารับประทานได้โดยที่ไม่ต้องทิ้งให้เสียดาย

1 น้ำขวดน้ำพลาสติกใช้ใบใหญ่ ล้างทำความสะอาด จากนั้นนำมาตัดแบ่งออ กเป็น 2 ส่วน

2 ผักที่ต้องการจะเก็บเอาไว้ล้างทำความสะอาดจากนั้น วางพึ่งเอาไว้ไม่ต้องแห้ง แต่ไม่ต้องให้เปียกมากจนเกินไป เพราะหากเปียกน้ำมากจนเกินไปก็จะเป็นสาเหตุทำให้ผัก เสียเร็ว

3 ผักที่ล้างเอาไว้ใส่ลงไปในขวดพลาสติก จากนั้นให้เราปิดทั้ง 2 ส่วนให้แนบสนิทชิด กัน นำเทปใสมาแปะไว้กลางบริเวณรอยต่อของขวด เก็บใส่ไว้ในตู้เย็นได้เลย ให้ตั้งขวดเป็นลักษณะของแนวตั้ง เพื่อที่จะให้ใบอยู่ด้านบนและไม่ทับซ้อนกัน

วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยเก็บผักเอาไว้ได้นาน มากยิ่งขึ้น จะไม่เสียยังคงความสดใหม่เอาไว้

มะนาวที่ได้ซื้ อมาจากตลาดนั้น ในช่วงที่ร า ค าถูกก็มักจะซื้ อเก็บกันเอาไว้ เพราะมะนาวนั้น มีช่วงร า ค าที่แพงมากๆ บางทีก็ตก ลู กละ 10 กว่าบาทเลยต้องมี ในช่วงที่มะนาวถูกนั้นทำให้หล า ยคนต้องเก็บกันเอาไว้ วันนี้เราจึงได้มีวิธีการเก็บมะนาวมาฝากกันด้วย จะช่วยเก็บมะนาวอยู่ได้นานเป็นเดือนเป็นปี คงความสดใหม่เอาไว้ได้

– วิธีแรกก็คือจะใช้วิธีการแรปมะนาว มะนาวล้างทำความสะอาด วางพึ่งเอาไว้ให้แห้งสนิทเลย จะหาผ้ามาเช็ดให้แห้งก็ได้ นำที่แรปสำหรับการห่ออาหาร มาแรปมะนาวทีละลูก ไล่อากาศออ กให้หมด หรือจะแรปต่อ กันเลยก็ได้ เก็บใส่กล่องไว้ในตู้เย็นได้ต ามปกติ วิธีนี้จะช่วยเก็บมะนาวเอาไว้ความสดใหม่ อยู่ได้นาน 3 ถึง 6 เดือน

– การใช้กระดาษมาห่อมะนาวเอาไว้ เราจะใช้กระดาษมาห่อมะนาวแยกแต่ละลูก จากนั้นใส่ลงไปในถุงพลาสติกที่มีซิปล็อ ก แล้วนำไปแช่เอาไว้ในตู้เย็นที่ช่องแช่เย็นธรรมดา วิธีนี้ก็จะช่วยเก็บมะนาวเอาไว้ได้นาน 2-3 เดือน โดยที่จะยังมีความสดใหม่ไว้ มีกลิ่นความหอมของมะนาว

– เก็บมะนาวใส่เอาไว้ในกล่องพลาสติกและปิดฝาให้แน่น นำเข้าไปแช่ตู้เย็นที่ช่องแช่เย็นธรรมดา ก็จะเป็นวิธีที่ช่วยเก็บมะนาวเอาไว้ได้นาน มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

– การกลบมะนาวในกระบะทราย เก็บมะนาวเอาไว้ในกระบะ ให้กดลึกลงไปประมาณ 1 นิ้วพรมน้ำพอให้ชุ่มๆ วิธีนี้นั้นจะช่วยเก็บมะนาวเอาไว้ให้มีความสดใหม่ได้นาน 3 เดือน

ในช่วงที่หล า ยๆคนต่างก็ต้องประหยัดค่าใช้จ่ายกันทั้งนั้น เราหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆทุกๆท่านกัน จะช่วยเก็บผัก เก็บมะนาวเอาไว้ได้นาน มากยิ่งขึ้น จะยังคงความสด กันเอาไว้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ที่ดีสำหรับหล า ยๆท่านกันนะคะ ลองได้นำไปทำกันดูได้

ที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …