Home ข้อคิด วิ ธีเก็บพริกให้สดใหม่ อยู่ได้นานหล าย เดือน

วิ ธีเก็บพริกให้สดใหม่ อยู่ได้นานหล าย เดือน

9 second read
Comments Off on วิ ธีเก็บพริกให้สดใหม่ อยู่ได้นานหล าย เดือน
0
65

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ เหล่าแม่บ้านทุกๆคน ไปเรียนรู้วิธีการเก็บพริกให้สดแม้จะผ่านไปหล าย เดือนก็ยังสดและนำมาประกอบอาหารได้น่าทาน กับบทความ วิ ธีเก็บพริกให้สดใหม่ อยู่ได้นานหล าย เดือน ไปดูกันว่าเราจะต้องทำอย่ างไรบ้าง เพื่อไม่ต้องซื้ อพริกมาทำอาหารอยู่บ่อยๆ

วิธีการเก็บรั ก ษ าพริกให้สด

1 เมื่อเราซื้ อพริกขิ้ห นูมาจากตลาด ก่อนอื่นเราต้องทำการล้างทำความสะอาด ก่อนให้ดีเป็นอันดับแรก จากนั้นให้เราเด็ด ก้านออ กให้หมด

2 นำกระดาษมาทำการซับน้ำที่พริกให้มีความแห้งดี

3 จากนั้นให้เราหากล่องพลาสติกที่มีฝาปิดสนิทมิดชิดมาเตรียมเอาไว้ในการใส่พริก แต่ก่อนที่เราจะนำพริกลงไปในกล่องพลาสติกนั้นให้เรารองด้วยกระดาษทิชชูเอาไว้และให้นำพริกใส่ลงไปในกล่องพร้อมกับปิดฝาให้มิดชิด

4 ให้เรานำเข้าในตู้เย็น ( คนสมัยก่อนจะนำวางไว้ในโอ่งดิน )

เมื่อนำมาใช้คุณก็จะเห็นได้ว่าพริกของคุณนั้น มีความสด ราวกับเพิ่งซื้ อมาจากตลาดยังไงอย่ างนั้นเลย เป็นวิธีการที่ทำต ามกันได้ง่ายๆ และเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับหล าย ๆท่านนะคะ

ประโยชน์ของพริก

1 พริกมีประโยชน์แก้อาการเ จ็ บ ค อ เสียงแหบได้ โดยใช้พริกป่น 1 หยิบมือ เติมน้ำเดือ ดลงไป 1 แก้ว ทิ้งไว้พออุ่น นำมาใช้กลั้วคอ

2 วิธีการช่วยในการขับลม ช่วยแก้อาการท้อง อื ดท้องเฟ้อ อาหารไม่ย่อย ทั้งยังช่วยให้ระบบการย่อยอาหารของคุณนั้น มีการทำงานได้ดีขึ้น

3 มีวิต ามินเอที่มีส่วนช่วยในการบำรุงสายต า และยังมีวิต ามินซีสูง กินพริกสดๆจะได้รับวิต ามินซีที่ดีกว่าพริกที่นำไปปรุงสุกแล้ว เพราะวิต ามินซีในพริกนั้นจะมีการสล าย ตัวเมื่อโดนความร้อน

4 ช่วยบรรเทาอาการห วั ด ห า ย ใ จไม่สะดวก เพราะในพริก มีสา รแคปไซซิน ที่จะช่วยขย ายช่องจมูกให้ใหญ่ขึ้น จะมีส่วนช่วยในทางเดินห า ยใจให้โล่ง

5 ช่วยทำให้การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ลด การอุดตันของโลหิต และช่วยลดระดับความดันให้กลับมาเป็นปกติได้ดี

6 กินพริกยังเป็นประจำนั้น จะเป็นการช่วยเพิ่มอุณหภูมิในร่างกาย ช่วยในการเ ผ าผลาญได้ดีขึ้น จึงมีส่วนช่วยในการควบคุม น้ำ ห นั กได้ดี

7 ประโยชน์ของพริกช่วยเจริญอาหาร โดยยอ ดพริกและใบอ่อนของพริกมีรสเผ็ด ช่วยให้เจริญอาหาร เพิ่มน้ำล าย และช่วยขับลมได้

เห็นไหมล่ะคะว่าประโยชน์ของพริกนั้น มีมาก และวิธีการเก็บพริกนั้นก็ทำต ามกันได้ง่ายๆ เก็บให้สดเหมือนใหม่ตลอ ด 3 สัปดาห์ได้เลย แค่นี้เราก็จะได้พริกที่สดใหม่สุขภาพที่ดีต่อร่างกายของเราและคนในครอบครัว

ที่มา sukkaphap-d,Postsod

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …