Home ข้อคิด วิ ธีแกล้งต้นไม้ให้ออ กดอ ก ออ กใบ เก็บทานตลอ ดทั้งปี

วิ ธีแกล้งต้นไม้ให้ออ กดอ ก ออ กใบ เก็บทานตลอ ดทั้งปี

8 second read
Comments Off on วิ ธีแกล้งต้นไม้ให้ออ กดอ ก ออ กใบ เก็บทานตลอ ดทั้งปี
0
316

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการปลูกผักสวนครัวไว้ทานเองที่บ้าน ไปเรียนรู้วธีการแกล้งให้พืชผักสวนครัวเหล่านี้ออ กดอ ก ออ กผล และออ กใบตลอ ดทั้งปี ให้เราสามารถมีผักทานได้ตลอ ดทั้งปี กับบทความ วิ ธีแกล้งต้นไม้ให้ออ กดอ ก ออ กใบ เก็บทานตลอ ดทั้งปี ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง

วิธีแกล้งมะนาวให้ออ ก ด อ ก และผลทั้งปี

ต้น มะนาวหากปลูกไปนานๆ จะไม่ค่อยออ ก ด อ ก ขั้นตอนแรกหยุดให้น้ำและใส่ปุ๋ยเป็นเวลา 15 – 30 วัน ใบจะร่วง หลังจากนั้นจะพรวน ดิ น โคนต้น มะนาวเพื่อให้ต้น มะนาวได้รับน้ำและปุ๋ย

วิธีแกล้งกะเพราให้ออ กใบเยอะ

เทคนิคคือให้เด็ดยอ ดอ่อนของต้นกะเพราทุกวัน ซึ่งแนะนำให้เด็ดยอ ดที่เป็นด อ ก เท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ออ กด อ ก เนื่องจากถ้ายิ่งต้นกะเพราออ ก ด อ ก เยอะต้นกะเพราก็จะเหี่ยวเฉาและหมดอายุในที่สุด

วิธีแกล้งมะลิออ ก ด อ ก เยอะ

เวลาปลูกมะลิแล้วอย ากให้ออ ก ด อ ก เยอะๆ หอมทั้งต้น ฉีดน้ำใต้ใบบ่อยๆ ป้องกัน แ ม ล ง รบกวนเพื่อให้ใบอ่อนออ กเยอะ ด อ กมะลิก็จะออ ก ด อ ก ต ามมา

วิธีแกล้งพริก โหระพา แมงลัก ให้มีผลผลิตเยอะ

เพียงเด็ดยอ ดตั้งแต่ต้นไม่สูงมาก เพื่อให้แตกยอ ดและออ ก ด อ ก เยอะ ค่อยๆ ไล่ ตั ด ยอ ดเมื่อพริกแยกยอ ดเราก็ ตั ด ยอ ดไปเรื่อยๆ

โดยใส่น้ำจุ ลิ น ทรีย์สัง เ ค ร า ะ ห์ แสงผสมกับน้ำเปล่ารดโคนต้น มะนาวให้ทั่ว ซึ่งจะทำให้มะนาวออ ก ด อ ก และออ กผลมะนาว บ้านไหนปลูกลองนำไปทำดูนะคะ

ที่มา เกษตรก้าวหน้า, พูดดีดอทคอม

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …