Home ข้อคิด วิ ธีแก้ความจำมือถือเต็ม ให้เครื่องกลับมาใช้งานเร็วต ามปกติ

วิ ธีแก้ความจำมือถือเต็ม ให้เครื่องกลับมาใช้งานเร็วต ามปกติ

16 second read
Comments Off on วิ ธีแก้ความจำมือถือเต็ม ให้เครื่องกลับมาใช้งานเร็วต ามปกติ
0
4,639

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการแก้ไขปัญหาความจำมือถือเต็มไว กับบทความ วิ ธีแก้ความจำมือถือเต็ม ให้เครื่องกลับมาใช้งานเร็วต ามปกติ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไรบ้าง\

วิธีที่ 1 ล้างไฟล์ขยะที่ไม่จำเป็น

ก่อนอื่นให้เข้าไปในเมนู ‘ ตั้งค่า ‘ จากนั้นให้เลือ กไปยัง ‘ การติดตั้งแอพ ‘ เลื่อนไปยังบรรทัดล่างสุดเราจะเจอ ‘ ที่เก็บข้อมูล ‘ หรือ ‘ ทางลัดข้อมูลและแอพ ‘

เมื่อเราเลือ กเมนูต ามนี้แล้ว หน้าจอสมาร์ทโฟนจะเปลี่ยนเป็นหน้าที่แสดงการโหลดแอพต่างๆ และการดาวโหลดข้อมูลที่ ผ่ า น มา ให้เราลบแอพที่เราไม่ค่อยได้ใช้งาน โดยทำเครื่องหมายถูกหน้าแอพ แล้วเลือ ก ‘ ล้างข้อมูล ‘ เท่านี้ก็เรียบร้อย

เพราะแอพเหล่านี้ยิ่งโหลดมามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งหนักเมมในมือถือเรามากเท่านั้น บางแอพไม่ได้เปิดใช้ แต่มีการทำงานเองภายใน

จึงเป็นเหตุทำให้เครื่องเราช้าเวลาเราเรียกใช้งานแอพอื่น และทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วมากยิ่งขึ้น วิธีนี้เราควรทำอ ย่ า งน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะได้เป็นการช่วยลดภาระของสมาร์ทโฟนของเราอีกด้วย

วิธีที่ 2 ล้างไฟล์ในรูปแบบตั้งค่าจากโรงงาน

การเลือ กทำวิธีนี้นั้น เราต้องทำการแบคอัพข้อมูลไว้ก่อน เพราะจะเป็นการลบไฟล์แบบ ‘ ตั้งค่าจากโรงงาน ‘ เลย มันจะกล า ยเป็นเหมือนตอนเราซื้ อสมาร์ทโฟน มาใหม่ๆเลย

เราจึงต้องแบคอัพข้อมูลไว้ เพื่อเวลาล้างข้อมูลเสร็จ เราจะได้เลือ กใช้ข้อมูลที่เราแบคอัพไว้ลงในสมาร์ทโฟนนั่นเอง

ขั้นแรกให้เรากดปุ่ม ‘ เพิ่มเสียง ‘ ปุ่ม ‘ Home ‘ ปุ่ม ‘ Power ‘ กดค้างไว้พร้อมๆกัน จนกว่าหน้าจอจะขึ้นเป็นรูปเครื่องหมายตกใจ จากนั้นให้กดปุ่ม ‘ Power ‘ อีก 1 ครั้ง

แล้วเลือ กคำสั่ง ‘ wipe cache partition ‘ โดยใช้ปุ่ม ‘ Volume ‘ ในการเลื่อนบังคับ พ ย า ม ย าม อ ย่ าไปโดนปุ่มอื่นเป็นอันข า ด เพราะจะทำให้ข้อมูลในเครื่องห า ยไปทั้งหมด

ฃใช้ปุ่ม ‘ Power ‘ ในการเลือ กตอบตกลง ‘ Yes ‘ เมื่อเราเลือ กคำสั่งต ามนี้แล้ว เครื่องจะล้างแคชไฟล์ขยะทิ้งทันที และทำการ ‘ Reboot ‘ ตัวมันเองขึ้น มาใหม่

ถือได้ว่าเป็นการรีเซ็ตสมาร์ทโฟนของเราเป็นไปต ามการตั้งค่าจากโรงงานนั่นเอง เพียงเท่านี้เราก็จะได้พื้นที่ความจำเพิ่มขึ้นอีกมากโขเลยทีเดียว

หากทำต าม 2 วิธีนี้แล้วไม่ได้ผล แนะนำให้เอาเข้าศูนย์ให้ช่างผู้มีประสบการณ์ตรวจดูโดยละเอียด เพราะมันอาจเป็นสาเหตุที่เกิดมาจากภายในตัวเครื่องก็ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่เราใช้สมาร์ทโฟนในทุกๆวัน เราก็ควรจะใช้อย่ างทะนุถนอม คอยตรวจเช็คสมาร์ทโฟนของเราอยู่เป็นประจำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน จะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้ อบ่อยๆอีกด้วย

ที่มา postsabaidee, krustory

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …