Home ข้อคิด วิ ธีแก้พริกใบหงิกใบงอ ให้ผลดก โตไว

วิ ธีแก้พริกใบหงิกใบงอ ให้ผลดก โตไว

8 second read
Comments Off on วิ ธีแก้พริกใบหงิกใบงอ ให้ผลดก โตไว
0
800

พริกเป็นอีกหนึ่งผักสวนครังที่หลายๆ บ้าน มักจะปลูกไว้เก็บทานเอง เพราะปลูกง่ายโตไว ให้ผลผลิตดี และบางครอบครัวก็ปลูกพริกเป็นอาชีพหลัก จึงทำให้พบเจอ กับปัญหามากมายที่ตามมา หนึ่งในปัญหานั้นก็คือโ ร คใบหงิกงอ ใบเหลือง ทำให้พริกหยุดการเจริญเติบโต ทำให้ผลผลิตลดลง รายได้ก็ลดลงตามไปด้วย วันนี้เราก็มีเทคนิคดีๆ เกี่ยวกับการแก้ปัญหาโ ร คพริกใบหงิกงอ มาแนะนำ กับบทความ วิ ธีแก้พริกใบหงิกใบงอ ให้ผลดก โตไว ไปดูกันว่าวิธีการนี้จะต้องทำอย่างไรบ้าง เพื่อเพิ่มผลผลิตให้กับช าวสวนพริก

สิ่งที่จะต้องเตรียมในการทำ

1 น้ำสะอาด 5 ลิตร

2 น้ำย าล้างจานขวดเล็ก 1 ขวด

3 ผงซักฟอ ก 1 ซองเล็ก

4 ไ ฮ เ ต อ ร์ 1 ขวด

5 ปูนขาว 1 กิโลกรัม

6 ขิงแก่บดละเอียด 1 กิโลกรัม

ขั้นตอนในการทำ

เริ่มต้นที่การเอาผงซักฟอ ก น้ำย าล้างจาน ไฮเตอร์ ขิงแก่บดละเอียด ปูนขาว มาผสมคลุกเคล้ารวมกัน โดยให้คนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก็ห มั กเอาไว้เป็นเวลา 1 คืน ต่อไปก็เอาส่วนผสมทั้งหมดนั้น มากรองเอาแต่น้ำ เสร็จแล้วนำไปผสมกับน้ำเปล่าสะอาดเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้ว

การนำไปใช้งานนั้นก็จะใช้น้ำห มั กในปริมาณ 1 ลิตร ผสมกับน้ำเปล่าสะอาด 20 ลิตร แล้วก็เอาไปฉีดพ่นในต้นพริกได้เลย โดยให้เน้นฉีดที่ใต้ใบและยอ ดด้วย รวมถึงพ่นในดินด้วยตรงบริเวณโคนต้น และควรจะพ่นในช่วงเวลาเย็น ๆ ที่แดดอ่อนแล้ว จะช่วยแก้ปัญหาใบหงิกงอได้

สำหรับท่านใดที่ปลูกพริกแล้วกำลังประสบปัญหาใบหงิกงออยู่ลองทำสูตรนี้ไปใช้กันได้เลย เป็นงบประหยัดแต่ใช้ได้จริงก็ลองนำไปทำกันดูนะ ใช้งบไม่ถึง 100 บาทด้วยซ้ำ คุ้มมาก ๆ ไม่ต้องเปลืองเงินไปหมดกับย า เ ค มีแพง ๆ ก็ได้

ที่มา kasetchaoban

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …