Home ข้อคิด หล า ยๆ บ้าน ยังไม่เคยรู้ นำไข่ไก่ใส่ลงในข้าวสาร สร้างความประหยัดได้เยอะ

หล า ยๆ บ้าน ยังไม่เคยรู้ นำไข่ไก่ใส่ลงในข้าวสาร สร้างความประหยัดได้เยอะ

10 second read
Comments Off on หล า ยๆ บ้าน ยังไม่เคยรู้ นำไข่ไก่ใส่ลงในข้าวสาร สร้างความประหยัดได้เยอะ
0
37

วันนี้เราจะพาคุณไปดูสิ่งของในครัวของคุณที่จะช่วยให้คุณนั้นประหยัดเงินได้มาก กับบทความ หล า ยๆ บ้าน ยังไม่เคยรู้ นำไข่ไก่ใส่ลงในข้าวสาร สร้างความประหยัดได้เยอะ ไปดูกันว่าจะมีวิธีการระหยัดเงินได้อย่ างไร

ข้าวเป็นอาหารที่เราต้องทานกันอยู่ทุกวันซึ่งข้าวเป็นค า ร์ โ บไฮเดรตที่ร่างกา ยต้องการ ช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ทำให้ร่างกายเ จ ริ ญ เติ บโ ต เพิ่มพลังงานให้ร่างกาย โดยนอ กจากที่เราทานเป็นอ า ห า รแล้ว ข้าวยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์อ ย่ า งอื่นได้อีกด้วย

1 ทำให้ไข่สดได้นาน

เราสามารถข้าวส ารมาช่วยทำให้ไข่ที่เราซื้ อมา คงความสดใหม่เอาไว้ได้นานขึ้น โดยการใส่ไข่ลงในถังข้าวส ารซึ่งข้าวจะทำการดูดซับความชื้น ทำให้ไข่แห้งและอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมกับการเก็บไข่ ทำให้สามารถเก็บไข่ได้นานกว่า 6-8 เดือนเลยทีเดียว

2 ลบคราบน้ำมันที่ติดเสื้อผ้า

หากมีเสื้อผ้าที่เลอะน้ำมันทำให้การทำความสะอาดย าก ให้เราใช้ข้าวโรยให้ทั่วคราบมันที่เลอะ แล้วทิ้งเอาไว้ 1 วัน ข้าวจะดึงเอาคราบมันให้หลุดออ กจากเสื้อผ้าได้ จากนั้นก็นำไปซักได้ต ามปกติ

3 ทำความสะอาดมือ

สำหรับคราบย างผลไม้ที่ล้างออ กย าก เราสามารถใช้ข้าวส ารช่วยให้ล้างมือได้ง่ายขึ้น โดยให้นำข้าวส ารแค่ 4-5 เม็ดมาถูให้ทั่วมือ ข้าวส ารจะกำ จั ดคราบเหนียวที่ติดมือออ กได้อย่ างง่ายดาย

4 ช่วยเก็บน้ำต าลและเกลือให้แห้ง

ข้าวส ารมีคุณสมบัติในการดูดซับความชื้นได้อย่ างดี ช่วยให้เราสามารถเก็บน้ำต าลและเกลือได้โดยไม่มีความชื้ นรบกวน โดยให้เราใส่ข้าวส ารเล็กน้อยในกระปุกเหลือหรือน้ำต าล จะทำให้ไม่ติดกันเป็นก้อน

5 ปรับอากาศในห้อง

เราสามารถใช้ข้าวส ารแทนน้ำหอมในห้องได้ เพียงนำน้ำมันหอมระเหยหยดใส่ข้าว แล้วใส่ขวดโหลตั้งเอาไว้ในห้อง ข้าวส ารจะดูดกลิ่นและปล่อยกลิ่นหอมออ กมา ทำให้ห้องของเราหอมสดชื่นเสมอ

ประโยชน์ต่างๆที่เราสามารถนำข้าวส ารมาใช้ได้ เป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้สิ่งต่างๆง่ายขึ้น โดยไม่ต้องซื้ อหาของต่างๆ มาใช้ให้สิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น ทำให้ประหยัดเงินและเวลาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

ที่มา krustory

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …