Home ข้อคิด หากอย ากมีชีวิตที่ดี เจริญรุ่งเรือง ให้ไหว้ศาลพ ร ะภูมิ ไหว้เจ้าที่ถูกวิ ธี

หากอย ากมีชีวิตที่ดี เจริญรุ่งเรือง ให้ไหว้ศาลพ ร ะภูมิ ไหว้เจ้าที่ถูกวิ ธี

8 second read
Comments Off on หากอย ากมีชีวิตที่ดี เจริญรุ่งเรือง ให้ไหว้ศาลพ ร ะภูมิ ไหว้เจ้าที่ถูกวิ ธี
1
44

หากวันนี้คุณอย ากมีชีวิตที่ดี ทำมาค้าข า ย ร่ำร ว ยเงินทอง มีเงินมีทองใช้แบบไม่ข า ดมือ วันนี้เราจะพาคุณไปไหว้ศาลพ ร ะภูมิ ไหว้เจ้าที่ถูกวิ ธี ไปดูกันว่าการไหว้ศาลพ ร ะภูมิ ไหว้เจ้าที่ถูกวิ ธี นั้นจะต้องทำอย่ าง ไร

วิธีไหว้พ ร ะภูมิเจ้าที่ ศาลต า ย าย ในบ้าน ทำถูกวิธี แก้ร้ า ยให้กล า ยเป็นดีได้ เหมาะนำไปใช้ในวันปีใหม่ ตรุษจีน สงกรานต์ หรือ วันสำคัญต่าง ๆ เป็นอย่ างมาก เป็นการแก้เคล็ดที่ง่ายมาก

แต่มีผลต่อ การเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นต่อชีวิต ซึ่งเคล็ดนี้ให้แก่ท่านที่ประสพปัญหา ชีวิตไม่ราบรื่น มีอุปสรรค หรือว่าคนในบ้านเ จ็ บป่ ว ยบ่อย หรือประสบอุบัติเหตุ บ่อยๆ นั้น วันนี้เราจึงจะมาแนะวิธีไหว้เจ้าที่ให้เจริญรุ่งเรืองกันค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ข้าวปลาอาหารที่ปรุงแล้ว

2 ส้ม 4 ผล เป็น มงคล ( ห้ามใช้ส้มโอ หรือส้มโอมือเป็นอันข า ด )

3 ขน มหวาน เช่น จับกิมทึ้งแบบจีน หรือ ขน มหวานแบบไทย เช่น ทองหยิบ,ทองหยอ ด,ขน มจำพวกทองต่างๆ

4 ขน มน้ำดอ กไม้ด้วย ( ขน มน้ำดอ กไม้เป็นเครื่องแสดงการขอขมา )

5 พวงมาลัย เช่น ดาวเรือง หรือเจ็ดสีเจ็ดศอ กก็ได้ต ามฐานานุรูป

6 ธูป

วิธีการไหว้

นำเครื่องไหว้ทั้งหมดไปวางหน้าศาลพ ร ะภูมิหรือศาลต าย าย เตรียมจุดธูปบูช า ศาลต าย าย ให้จุดธูป 5 ดอ ก ศาลพ ร ะภูมิ ( พ ร ะชัยมงคล ) ที่ถูกต้อง จุดธูป 9 ดอ ก แล้วสวดมนต์ขอขมา ต ามบทสวดดังต่อไปนี้

ตั้งนโม 3 จบ และกล่าวต ามนี้

‘อิติสุคโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ ปฐวีคงคา พ ร ะภุมมะเทวา ขะมามิหัง’

แล้วให้อธิษฐานว่าวันนี้ลูกจะทำความสะอาดบ้าน สิ่งใดที่ลูกเคยล่วงเกินพ ร ะภูมิเจ้าที่ ต าย ายก็ขอโทษ สิ่งใดไม่ดีก็ขอให้ไปกับสิ่งสกปรกที่จะทำความสะอาดวันนี้ด้วยเถิด และอธิษฐานขอพรต ามปรารถนา แล้วค่อยปักธูป รอจนกว่าธูปหมดดอ ก ถึงเริ่มทำความสะอาดบ้านได้

สำหรับ ซินแสเป็นหนึ่ง ได้แนะนำคาถาไหว้เจ้าที่เสริมความร่ำร ว ยไว้ ดังนี้

ตั้งนะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า เจ้าที่ เทวดานัง ปิยะสุตวา มหาลาโภ ประสิทธิลาภา ประสันนะจิตต า ศรีทาสุตถี พ ร ะวันตุเมฯ ขอบารมี พ ร ะภูมิเจ้าที่ เจ้าทาง บัดนี้

ข้าพเจ้า ( ชื่อ-นามสกุล ) ขอจุดธูปเพื่อสักการะเทพ 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน จงเปิดทางท รั พ ย์ ให้ตลอ ดทั้งวันนี้ข้าพเจ้าได้รับข่าวดี ค้าข า ยร่ำร ว ย ตลอ ดทั้งวันด้วยเทอญ

เคล็ดลับในการทำความสะอาดบ้าน

– เริ่มจากทำความสะอาดต ามจุดต่างๆในบ้าน แล้วเอาฝุ่นละอองมารวมกองไว้ที่เดียว ห่อด้วยผ้าขๅวให้มิดชิด นำห่อผ้าขๅว ไปทิ้งที่บริเวณถังขยะในวัดใดวัดหนึ่ง ทิ้งแล้วห้ามเหลียวหลังดูเป็นอันข า ด เป็นเหมือนกับการเอาสิ่งอัปมงคลออ กไปจากบ้าน ฉะนั้นห้ามหันไปดูเป็นอันข า ด

– ในรุ่งเช้าของอีกวันให้ทำการตักบาตร หรือทำสังฆทาน อุทิศส่วนกุศลให้แก่พ ร ะภูมิเจ้าที่ เจ้าทางผีบ้านผีเรือน เพื่อให้ท่านเฝ้าปกป้องคุ้มภั ยในบ้านให้หมดทุ ก ข์หมดโศก โ ร คภั ยไข้เ จ็ บจะห า ย ครอบครัวเป็นสุข เทวดาคุ้มครอง

และเมื่ออธิษฐานสิ่งใดภูมิเทวดาท่านจะอนุเคราะห์ สุดความสามารถและ เจ้าก ร ร มนานเวรได้ยินจะยอมอโหสิก ร ร มให้ จึงทำแล้วดีทางเมตต า

เคล็ดลับนี้มาจากพ ร ะครูวิสารสรจักษ์ หรือ หลวงปู่เงิน กตสาโร วัดเกาะแก้ว เหมาะแก่คนที่กำลังประสพปัญหา ชีวิตไม่ราบรื่น มีอุปสรรค หรือว่าคนในบ้านเ จ็ บป่ ว ยบ่อย หรือประสบอุบัติเหตุบ่อยๆ

หลังจากที่ได้อ่านกันแล้ว ก็ได้ทราบถึงวิธีที่ถูกต้องในการไหว้พ ร ะภูมิเจ้าที่ในบ้าน ขอขมา แก้เคล็ดชีวิต เสริมดวงชะต าให้เจริญรุ่งเรืองกันไปแล้ว ใครที่กำลังประสพกับปัญหาชีวิตอยู่ละก็ ก็ลองนำวิธีการไหว้ด้านบนไปปฏิบัติต ามกันได้เลย

ผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านก็ต้องประพฤติและปฏิบัติตนให้อยู่ในศีลธรรม และดูแลสักการะศาลให้ถูกต้องอย่ างสม่ำเสมอกันด้วยนะคะ เพื่อให้เกิดผลดีและความเป็นสิริมงคลกับทุกคนในบ้าน

ที่มา : คนบ้านนอ ก

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …