Home ข้อคิด อย ากทำบุญให้ได้บุญ ให้ตั้งใจอธิฐานแ บ บนี้

อย ากทำบุญให้ได้บุญ ให้ตั้งใจอธิฐานแ บ บนี้

8 second read
Comments Off on อย ากทำบุญให้ได้บุญ ให้ตั้งใจอธิฐานแ บ บนี้
0
28

วันนี้เราจะพาคุณไปกล่าวคำอธิฐานเวลาที่ทำบุญใส่บาตร ว่าจะต้องกล่าวอย่ างไรให้ได้บุญ กับบทความ อย ากทำบุญให้ได้บุญ ให้ตั้งใจอธิฐานแ บ บนี้ ไปดูกันว่าจะต้องกล่าวคำอธิฐานแบบไหน บุญที่คุณทำ ถึงจะส่ งผลจริงๆ

การเข้าวัดทำบุญนั้นเป็นกิจวัตรของช าวพุ ท ธ อ ย่ า งเรา ที่เมื่อถึงวันสำคัญทางศ า ส น า ก็จะมีการรวมตัวกันไปวัดเพื่อร่วมทำบุญกัน อย่ า งสม่ำเสมอ เวลาทำบุญแล้วเราก็มักจะอธิษฐานขอพรจากพระ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นสิ ริ ม ง ค ล กับตัวเราและครอบครัว

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน งานเงิน หรือจะเป็นเรื่องของสุขภาพร่างกายรวมทั้งเรื่องความรักด้วย โดยมีคำอธิษฐานที่เมื่อ กล่าวแล้วขอแล้วจะให้ผลดีกับตัวเราได้อ ย่ า งมาก ให้เรากล่าวคำขอพรนี้ทุกครั้งที่ได้ทำบุญเพื่อให้เราได้ประสบแต่สิ่งดีๆเสมอ

คำกล่าวคำอธิษฐานเมื่อทำบุญ

ขอบุญจาก ธรรมทาน สังฆทาน วิหารทาน นี้ จงถึงแก่เจ้ากร ร ม นายเ ว รและผู้ปกปักรั ก ษ าดูแลช่วยเหลือข้าพเจ้าและครอบครัวที่มีมาถึงตัวทุกภพ ทุกภูมิ

ขอบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าฯได้เข้าถึงพ ร ะนิพพานในช าติปัจจุบัน หากไม่ถึงเพียงใด ขอให้คำว่าไม่มี ไม่รู้ ในสิ่งที่ดี จงอ ย่ าได้เกิดขึ้นแก่ตัว ข้าฯ

ขอให้เกิดในภพ ภูมิเขตประเ ท ศที่มีพ ร ะ พุ ท ธ ศ า ส น าประดิษฐานอ ย่ าง มั่นคง และได้ศึกษา พระธรรมได้อ ย่ า งเข้าใจถ่องแท้ลึกซึ้ง ตลอ ดจนกว่าจะเข้าพระนิพพานด้วยเทอญ ขอท่านพระ ย มรา ชจงเป็นสักขีพ ย านในการบำเพ็ญบุญของข้าฯในครั้งนี้ ด้วยเทอญ

หากได้อ่ า นบทความนี้แล้วเห็นว่ามีประโยชน์ก็ขอให้ส่ ง ต่ อเป็นธรรมทานต่อไป องค์สม เด็ จ พ ระสัมมาสัมพุทธเจ้าทรงตรัสเอาไว้ว่า การให้ธรรมเป็นทา นช น ะการให้ทั้งปวง

ที่มา krustory

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …