Home ข้อคิด อย ากมีเงินเก็บ เลิกทำ 8 นิสัยนี้

อย ากมีเงินเก็บ เลิกทำ 8 นิสัยนี้

8 second read
Comments Off on อย ากมีเงินเก็บ เลิกทำ 8 นิสัยนี้
0
14

หากวันนี้คุณนั้นสงสัยว่าทำไมตัวคุณเองทำงาน มานานหล า ยสิบปีแต่ก็ยังไม่มีเงินเก็บเหมือนคนอื่นเขาสักที วันนี้เราจะพาคุณไปสำรวจนิสัยที่ทำให้คุณไม่มีเงินเก็บ กับบทความ อย ากมีเงินเก็บ เลิกทำ 8 นิสัยนี้ ไปดูกันว่าคุณจะต้องเลิกทำนิสัยอะไรล้าง เพื่อให้ชีวิตคุณและครอบครัวดีขึ้น

1 เป็นห นี้วันนี้ใช้วันหน้า

ห นี้สินนั้นแทบจะทุกคนมี และด อ กเบี้ยของห นี้แต่ละชนิดก็มิใช่น้อยเลย บางคนก็ใช้ห นี้โดยการสร้างห นี้เพิ่ม หมุนวนกันอยู่แบบนั้นไม่จบไม่สิ้นกันสักที ฉะนั้นก็ควรจะหาวิธีการลดห นี้และการปิดห นี้ที่มีให้หมดจะดีกว่าการสร้างเพิ่ม เพราะการหมุนแบบเป็นห นี้มาจ่ายห นี้มันก็ไม่พ้นห นี้สักที วิธีแเเห นี้มีมากมายที่ไม่ใช่การยืมมาเพิ่ม หากวางแผนและหาแนวคิดให้ดี

2 ไม่เคยจะตกเทรนด์ ตกกระเเสอะไรเลย

มีอะไรรุ่นใหม่ออ กมาจะต้องทันสมัยตลอ ด มือถือไม่เคยตกรุ่น เปลี่ยนต ามเทรนด์เสมอ หรือจะเป็นเทรนด์เเฟชั่นหรืออื่น ๆ ก็ไม่เคยพลาด จ่ายไปแบบตื่นเต้นและรู้สึกทันสมัย เท่ แต่ลืมนึกไปว่ามันยังไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น เทรนด์มันผลาญเงินให้หมดไปเยอะมิใช่น้อยเลย

3 รายจ่ายเพิ่มต ามรายได้

บางคนนั้นพอมีรายได้เพิ่มขึ้นแทนที่จะมีเงินเก็บมากขึ้น แต่ดันกล า ยเป็นตอนรายได้มากขึ้นของที่อย ากได้มันก็มากขึ้นต ามไปด้วย เลยทำให้รายจ่ายมันเลยเพิ่มต ามไปนั่นเอง ฉะนั้นแล้วเวลามีรายได้ก็แบ่งไปเก็บออมบ้างอย่ าไปใช้จ่ายอะไรต ามใจตัวเองจนหมด แบบนี้หามาเท่าไหร่มันก็ไม่เพียงพอ

4 เเยกระหว่างอ ย า กได้กับจำเป็นไม่ออ ก

บางคนนั้นพออย ากได้ก็บอ กว่าจำเป็น แต่พอซื้ อไปจริง ๆ ก็แทบไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย มันแทบจะกล า ยเป็นของฟุ่มเฟือย รกบ้านหรือมีไว้แค่เท่ ๆ อ ว ดคนอื่นเท่านั้น ซึ่งมันต่างจากของจำเป็นพอเรามีมันก็ต้องใช้ให้มันคุ้มค่ามากที่สุด หากแยกระหว่างอย ากได้กับจำเป็นออ กจะทำให้มีเงินเหลือเก็บอีกเยอะเลย

5 ยังไม่เริ่มเก็บออมสักที

บางคนคิดว่าอายุเท่านั้น เท่านี้แล้วค่อยออม บางทีการคิดแบบนั้นมันอาจจะสายเกินไปก็ได้ ทางที่ดีควรจะเริ่มการเก็บออมเสียตั้งแต่วันนี้เลย มีวิธีการออมเงินตั้งมากมายให้เลือ กใช้ สะดวกออมแบบไหนก็เอาแบบนั้น และสิ่งที่จะพาให้ออมสำเร็จได้คือความตั้งใจในการออมจริง ๆ

6 ล้มเหลวทางการเงินแต่ไม่เเก้

โดยหวังว่าวันหนึ่งมันจะดีขึ้นเอง ซึ่งมันไม่มีทางดีขึ้นเเน่ ๆ หากเราไม่ปรับปรุงตัวเอง ไม่บริหารการเงินของตัวเองให้ดี ซึ่งหากปล่อยเอาไว้นานมันจะยิ่งเเย่ลงทุกวัน ฉะนั้นอะไรที่มันมีทางเเก้ก็ควรจะรีบแก้ รีบปรับตัวเองก่อนที่ทุกอย่ างมันจะสายเกินไป

7 ไม่ตั้งงบรายจ่ายไม่มีการทำบัญชี

สำคัญเลยอย่ างน้อยก็ตั้งงบค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนให้ตัวเอง จะได้ไม่ใช้จ่ายเกินตัวมากไป หากเราใช้จ่ายไปแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง ไม่วางเเผนเลยโอ กาสที่การเงินจะติดลบหรือเกิดการช็อตขึ้น มาก็มีสูง บางคนก็ทำให้เป็นห นี้เป็นสินเพิ่มเข้ามาเป็นภาระวุ่นวายอีก การทำบัญชีตัวเองหน่อยจะทำให้มองเห็นการเงินตัวเองและควบคุมมันอยู่

8 ไม่รู้ที่มาที่ไปของเงิน

เชื่อว่าหล า ยคนเป็น ไม่รู้ว่าเงินตัวเองหมดไปกับอะไรบ้าง จ่ายไปกับอะไรเท่าไหร่ ไม่ว่าจะจ่ายก้อนใหญ่หรือก้อนเล็กก็ต าม แบบนี้จะทำให้สภาวะทางการเงินมีปัญหาได้เหมือนกัน ยิ่งจ่ายเล็กน้อยแต่จ่ายบ่อยก็ทำให้เงินหมดไปแบบไม่รู้ตัวเลย

นิสัยทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสิ่งที่จะทำให้ไม่มีเงินเก็บ เพราะว่าล้วนเป็นตัวที่ทำให้เงินหมดกันทั้งนั้น หากคุณมีนิสัยตรงกับข้อข้างต้นนี้ไม่ว่าจะกี่ข้อก็ต ามรีบปรับตัวโดยด่วนเลย ก่อนที่มันจะมีเรื่องให้กลุ้มใจต ามมา

เพราะปัญหาของการไม่มีเงินเก็บนั้นหล า ยคนจะมองเห็นข้อเสียนั้นก็ตอนที่มีเหตุจำเป็นฉุ ก เ ฉิ นขึ้น มา อย่ ารอให้เป็นแบบนั้นก่อนรีบเก็บเงินเสียตั้งแต่วันนี้

ที่มา sabuyjaijung

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …