Home ข้อคิด อย ากเป็นคนฉลาด พาตัวเองไปอยู่กับคนฉลาด ชีวิตจะได้สำเร็จอย่ างเขา

อย ากเป็นคนฉลาด พาตัวเองไปอยู่กับคนฉลาด ชีวิตจะได้สำเร็จอย่ างเขา

8 second read
Comments Off on อย ากเป็นคนฉลาด พาตัวเองไปอยู่กับคนฉลาด ชีวิตจะได้สำเร็จอย่ างเขา
0
11

วันนี้เราก็มีข้อคิดดีๆ ที่อย ากจะมาแนะนำหล า ยๆ คนที่อย ากที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต กับบทความ อย ากเป็นคนฉลาด พาตัวเองไปอยู่กับคนฉลาด ชีวิตจะได้สำเร็จอย่ างเขา ไปดุกันว่าคุณเองจะต้องเรียนรู้อย่ างไรบ้าง

หากคุณอยู่กับ ‘คนใจกว้าง’ คุณจะมี ‘สังคมที่กว้างมากขึ้น’ หากคุณอยู่กับ ‘คน มองโลกในแง่ดี’ คุณจะ’มีความสุขมากขึ้น’ หากคุณอยู่กับ ‘คนกล้าหาญ’ คุณจะ’แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น’เมื่อเราเลือ ก

คบกับคนแบบไหน ตัวเราก็จะเป็นคนเช่นนั้นแหละ หลี่เจียเฉิง เป็นเจ้าของธุรกิจสื่อส ารโทรคมนาคม เเละอสังหาริมท รั พ ย์เเห่งเกาะฮ่องกง เธอได้มาบอ กเล่าประสบการณ์ตรงที่เจอจากคนขับรถคนเก่าของเขา

เมื่ออดีตที่คนขับคนโปรดของเขา ทำงานอย่ า งตั้งใจ ขับรถให้เขาตลอ ด 30 ปี วันนึงคนขับได้มา ขอลาออ กจากงาน ฉะนั้น’หลี่เจียเฉิง’ จึงได้มอบเช็คให้คนขับ เป็นจำนวนเงิ น 2 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง

เพื่อให้คนขับมีเงิ นก้อน ไปตั้งตัว ช่วงบั้นปล า ยชีวิต ของเค้า ตอบแทนที่เขาทำงานด้วยความซื่อสัตย์ มาตลอ ดแต่คนขับรถนั้นกลับปฎิเส ธ เงิ นที่’หลี่เจียเฉิง’ มอบให้และบอ กว่า ‘ขอบคุณมากแต่ผมไม่

อย ากได้เพิ่มแล้วเพราะท่านได้ให้เงิ นผมมามากแล้ว 20 ล้านเมื่อตอนผมทำงานกับท่าน”หลี่เจียเฉิง’ ได้ยินเช่นนั้นรู้สึกสงสัยเป็นอย่ างมาก เพราะค่าจ้างเดือนละ 2 หมื่นทำงาน มา 30 ปี ก็คงจะมีไม่ถึง

20 ล้านหรอ กจึงถามคนขับไปว่า ‘ฉันให้ไปตอนไหนกันหรือ’ คนขับรถจึงได้พูดว่า ‘ก็ทุกครั้งที่ท่านคุย โทรศัพท์ กับโบรกเกอร์อยู่เบาะหลัง ผมได้ฟังวิธีการทำเงิ นของท่านพอท่านจะลงทุนหรือซื้ อ อะไร

แล้วผมก็นำเงิ นเก็บก้อนเล็กๆ ของผม ที่มีอยู่ไปซื้ อต ามท่านซื้ อหุ้นตัวไหนผมก็ซื้ อต ามตลอ ดจนทุกวันนี้ เงิ นเหล่านั้น ได้เพิ่มเป็น 20 ล้าน ต้องขอบคุณท่าน มากจริงๆ’ นี่แหละอยู่ใกล้คนแบบไหนเราก็จะเป็น

คนแบบนั้นถึงแม้ว่าเขาจะเป็นคนขับธรรมดาๆคนหนึ่ง แต่เมื่อเขาได้ใช้เวลา อยู่ใกล้ชิดกับนักธุรกิจมือดีเขา ก็จะสามารถเรียนรู้ทีละเล็กทีละน้อย จนกล า ยเป็นนักธุรกิจได้เหมือนกันกับคนอื่นๆ

ที่มา wansukth

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …