Home ข้อคิด อาหารเช้า 8 อย่ างควรทานเป็นประจำทุกวัน กินง่ายอิ่มท้อง ประโยชน์เยอะ

อาหารเช้า 8 อย่ างควรทานเป็นประจำทุกวัน กินง่ายอิ่มท้อง ประโยชน์เยอะ

10 second read
Comments Off on อาหารเช้า 8 อย่ างควรทานเป็นประจำทุกวัน กินง่ายอิ่มท้อง ประโยชน์เยอะ
0
174

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้อาหารเช้าที่ควรทานเป็นประจำทุกๆ วันกับบทความ อาหารเช้า 8 อย่ างควรทานเป็นประจำทุกวัน กินง่ายอิ่มท้อง ประโยชน์เยอะ ไปดูกันว่ามีอาหารเช้าชนิดใดบ้างที่จะช่วยให้เราอิ่มท้องและให้คุณประโยชน์ที่ดีต่อสุ ข ภ า พเราทุกวัน

1 บลูเบอร์รี

บลูเบอร์รีเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยส ารที่ช่วยต้านในเรื่องของอนุมูลอิสระเป็นจำนวน มาก และยังมีแทนนินที่ช่วยเชื่อมการทำงานของเซลล์ต่างๆ ภายในสมอง และยังลดอาการมึนงงหลังจากตื่นนอนได้ดีอีกด้วย

2 น้ำเปล่า

ร่างกายของเรานั้นต้องการน้ำเป็นอย่ างมาาก น้ำถือเป็นสิ่งที่ข า ดไม่ได้เลยทีเดียว หลังจากนอนหลับไปทั้งคืน การตื่นขึ้น มาแล้วเริ่มด้วยการดื่มน้ำเปล่าเพื่อให้เป็นสิ่งแรกที่เข้าสู่ร่างกาย จะช่วยให้ร่างกายสดชื่นและเกิด การตื่นตัวได้ หรือหากใครที่ยังรู้สึกไม่ตื่นดี แนะนำให้ดื่มน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาว ก็จะช่วยปลุกความสดชื่นของสมองได้ดี และยังช่วยขับความอ่อนเพลียให้หมดไปอีกด้วย

3 ข้าวกล้อง หรือข้าวซ้อมมือ

การทานข้าวกล้องหรือข้าวซ้อมมือ ซึ่งมีคุณค่าทางอาหารที่สำคัญอย่ างกาบา ที่มีประโยชน์ต่อ การทำงานของระบบประสาทและสมอง และยังมีวิต ามินบีสูงที่ช่วยกระตุ้นให้สมองและระบบประสาทเกิด การตื่นตัวได้ดี

4 กล้วย

กล้วยนั้นอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ซึ่งร่างกายสามารถเปลี่ ยน มาเป็นกลูโคสเพื่อให้พลังงานแก่อวัยวะและเซลล์ต่างๆได้ และยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูร่างกายจากอาการเหนื่อยล้าได้อีกด้วย

5 แอปเปิล

การทานแอปเปิลจะช่วยให้ร่างกายตื่นตัวและสดชื่น เนื่องจากเควอซิทินที่พบในแอปเปิล มีคุณสมบัติที่ช่วยต้านในเรื่องของอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันเซลล์สมองและเซลล์ประสาท และยังช่วยให้สมองสามารถทำงานได้อย่ างเต็มที่

6 ธัญพืช หรือถั่ว

สำหรับใครที่ไม่ชอบทานอาหารที่หักท้องจนเกินไปในตอนเช้า กรเลือ กทานเป็นธัญพืช ซีเรียล หรือถั่วชนิดต่างๆ แทนก็จะได้วิต ามิน แร่ธาตุหล า ยชนิด ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูและเติมพลังให้กับร่างกายได้เป็นอย่ างดี ทำให้ร่างกายมีพลังเพิ่มขึ้น ถือเป็นการให้พลังงานแก่ร่างกายได้อย่ างมีประสิทธิภาพ

7 ไข่

ไข่มีกรดไขมันโอเมก้า3 โปรตีน และโคลีน ซึ่งเป็นส่วนประกอบของเยื่อหุ้มเซลล์และเยื่อหุ้มสมอง กรทานไข่จึงส่ งผลให้สมองรวมทั้งระบบประสาทมีความแข็งแรง และพร้อมทำกิจกร รมต่างๆ ได้อย่ างเต็มที่

8 น้ำผลไม้สด

โดยเฉพาะน้ำผลไม้ที่มีวิต ามินซีสูง เช่น น้ำส้ม น้ำสตรอเบอรี่ น้ำบีทรูท ที่นอ กจากจะทำให้ร่างกายตื่นตัวแล้ว ก็ยังมีวิต ามินหล า ยชนิด ซึ่งเป็นประโยชน์กับร่างกายของเราอย่ างมาก

สำหรับใครที่รู้สึกไม่สดชื่น รู้สึกไม่มีแรงในช่วงเช้า การเลือ กทานอาหารที่ทั้งมีประโยชน์ก็จะช่วยเพิ่มควมสดชื่น ช่วยให้อิ่มท้อง และยังเป็นกรเติมพลังให้กับร่างกายและสมองเตรียมพร้อมกับการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย

ที่มา sanook, plerne, postsod

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …