Home ข้อคิด เตรียมใจรับมือ 10 กิจการ ที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาขาลง ก่อนลงทุนคิดทบทวนให้ดี

เตรียมใจรับมือ 10 กิจการ ที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาขาลง ก่อนลงทุนคิดทบทวนให้ดี

8 second read
Comments Off on เตรียมใจรับมือ 10 กิจการ ที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาขาลง ก่อนลงทุนคิดทบทวนให้ดี
0
57

เมื่อทุกวันนี้บ้านเมืองเราอยู่ในช่วงของเศ ร ษ ฐ กิ จ ไม่ดี ไม่ว่าเราจะทำอะไร ก็ต้องคิดทบทวนให้ดีก่อน วันนี้เราก็อย ากที่จะนำเสนอคุณเกี่ยวกับ เตรียมใจรับมือ 10 กิจการ ที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาขาลง ก่อนลงทุนคิดทบทวนให้ดี ไปดูกันว่ามีกิจการอะไรบ้าง

ในช่วงวิกฤติแบบนี้หล า ยธุรกิจก็ต้องปิดตัวไป นอ กจาก ไ ว รั ส จะมาแล้วสภาพเศรษฐกิจมันก็ไม่ได้ดีเลย หล า ยธุรกิจหากไม่ยอมปรับตัวต ามยุคสมัยหรือหาแนวทางการทำตลาดในรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงเงินทุนไม่มากพอมันก็รอ ดย ากเหมือนกัน บางทีไม่เกี่ยวกับพิ ษเศรษฐกิจแต่ว่าธุรกิจไม่ยอมเปลี่ยนให้เข้ากับปัจจุบันมันก็ย ากที่จะคงอยู่ได้ โดยเฉพาะ 10 ธุรกิจที่ต้องเตรียมปรับตัวให้ดี อยู่ในช่วงขาลงเเล้ว ใครทำอยู่ควรวางแผนรับมือสิ่งต่าง ๆ ให้ดี มีธุรกิจไหนบ้างมาติดต ามด้านล่างนี้เลย

1 ร้านถ่ายรูป

อีกหนึ่งธุรกิจที่อยู่ย ากสุด ๆ ในช่วงนี้ เพราะว่ารูปส่วน มากคนไม่ค่อยจะอัดออ กมาเป็นเเผ่นแล้ว นิยมลงในโซเชียลมากกว่า และเวลาถ่ายรูปทุกวันนี้ไม่ต้องไปร้านก็ได้ ช่างภาพมีให้จ้างมากมายได้ไฟล์ภาพสวย ๆ เพียบ หรือจะถ่ายเองผ่ านมือถือก็ยังได้ บางคนซื้ อ กล้องเอง ถ่ายเองก็ได้แล้ว มันไม่ย ากขนาดนั้นในทุกวันนี้

2 ร้านชิลเอาท์

ก่อนนี้เป็นร้านที่นิยมกันอย่ างมาก เพราะเวลาคนอย ากผ่อนคล า ย หาที่ดื่มกับเพื่อนสบาย ๆ คุยกันก็จะมองหาร้านชิลเอาท์สักที่ แต่ร า ค าค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่มต ามร้านเหล่านี้มันไม่ได้ถูกเลย ในช่วงนี้คนเริ่มไม่ออ กมานั่งกันแล้วเพราะว่าต้องประหยัดเงินไว้ คนไม่ค่อยใช้จ่ายฟุ่มเฟือยเหมือนเดิม เพราะเศรษฐกิจกำลังเเย่ เงินมันห า ย าก ร้านเหล่านี้จะต้องหาวิธีเรียกคนให้กลับมาให้ได้ หากไม่ทำอะไรเลยสถานการณ์จะบีบให้ต้องปิดตัวลงเเน่นอน

3 ธุรกิจรีสอร์ท ห้องพัก โฮสเทล โรงเเรม

ถ้าเป็นสมัยก่อนก็คงจะเรียกเสือนอนกินได้แต่ทุกวันนี้ตัวเลือ กเยอะมาก ๆ คนที่มีบ้านธรรมดาก็เเบ่งห้องพักให้นักท่องเที่ยวเข้าพักได้ ร า ค าถูกมากด้วย รีสอร์ท โรงเเรมต่าง ๆ หากไม่ปรับตัว ไม่ทำอะไรสักอย่ างเพื่อเรียกลูกค้าก็คงจะไร้คนเข้าพักเป็นเเน่ เพราะเป็นธุรกิจที่มีคู่เเข่งสูงมาก ๆ เหมือนกัน

4 ร้านกาเเฟสด

ทุกวันนี้ใครก็นิยมเปิดกันทั้งที่มันก็มีเกลื่อนกัน มากแล้ว ความเสี่ยงสูง คู่เเข่งเพียบ เเถมต้นทุนในการทำก็สูงมาก ๆ กว่าจะกำไรมันมิใช่ง่ายเลย ทุกวันนี้ร้านกาเเฟสดเเข่งกันดุเดือ ดมาก ๆ ต่างสร้างจุดข า ยเป็นของตัวเอง แต่ก็มีหล า ยร้านที่บูมแค่ช่วงแรก ๆ แล้วคนก็ค่อย ๆ ซาลงไปเรื่อย ๆ แต่รายจ่ายมันไม่ได้ซาต าม ฉะนั้นธุรกิจกาเเฟจะต้องบริหารให้ดี มองให้รอบด้านทำอย่ างไรถึงจะมีลูกค้าตลอ ด

5 ร้านช าบู

เป็นอีกธุรกิจที่นิยมเปิดกันเยอะเหลือเกิน ลูกค้ามีตัวเลือ กเยอะมาก ๆ คู่เเข่งสูงสุด ๆ และช าบูไม่ใช่เมนูที่คนคิดจะกินทุกวันอยู่แล้ว หล า ยร้านก็ประกาศปิดกิจการไปอย่ างน่าเศร้าเลย หากจะทำธุรกิจนี้จะต้องวางเเผนการตลาดให้ดีและของที่ข า ยจะต้องคุ้มค่ากับเงินที่ลูกค้าจ่ายจริง ๆ ในช่วงนี้คนทานอาหารนอ กบ้านน้อย แต่รายจ่ายของร้านยังปกติ แล้วคุณจะรับมืออย่ างไรคิดไว้หรือยัง

6 ธุรกิจร้านอาหาร

เเม้ว่าคนเราจะต้องกินอาหารทุกวันก็ต าม แต่ว่ามันไม่ใช่ทุกร้านที่จะมีลูกค้า ต่อให้อร่อยยังไงถ้าไม่มีคนเข้ามันก็ไม่รอ ด ทุกวันนี้คู่เเข่งรอบตัวมาก ๆ ทั้งทางออนไลน์ออฟไลน์ บางคนเขาไม่ได้มีหน้าร้าน ทำส่ งออนไลน์ ส่ งให้ไรเดอร์มารับ ทำต ามออเดอร์ลูกค้าอย่ างเดียว และอีกหล า ย ๆ รูปแบบที่เป็นคู่เเข่งของร้านอาหาร หากข า ดลูกค้าประจำ ทำตลาดทางเดียวอยู่รอ ดย ากมากสมัยนี้ ควรจะต้องปรับโดยเร็วเลย

7 ร้านข า ยของชำ

เเม้ทุกวันนี้ข า ยของชำจะยังมีอยู่เยอะก็ต าม แต่ตอนนี้มีเจ้าใหญ่ลงมาเจาะกลุ่มตลาดเดียวกันมันก็เริ่มจะไม่คึกคักเหมือนเดิมแล้ว เเถมยังเปิด 24 ชั่ วโมงอีกต่างหาก ของชำหล า ยที่ก็ต้องยอมปิดตัวลงไป หากคุณเป็นเจ้าของร้านของชำอยู่ตอนนี้ ถ้ายังไม่มีคู่เเข่งก็ถือว่าดีไป แต่ถ้าหากวันหนึ่งมีคู่เเข่งเกิดขึ้น มาคุณวางเเผนไว้หรือยังว่าจะรับมือยังไง เพื่อให้ธุรกิจตัวเองอยู่รอ ด

8 ร้านเสริมสวย

แม้ว่าคนเราจะต้องรักสวยรักงามอยู่แต่ทุกวันนี้ก็นิยมทำเองกันเยอะมาก ไหนจะมีช่างฟรีเเลนซ์ที่รับทำผม เเต่งหน้าให้ถึงบ้าน รวมถึงบางร้านก็รับทำถึงบ้านด้วยเหมือนกัน หากคุณเปิดร้านเสริมสวยแล้วรอแต่ลูกค้ามาหาอย่ างเดียวอาจจะไม่ได้ต่อไปแล้ว

9 ร้านไอศกรีม ขน มหวาน

เทรนด์สุขภาพมาเเรงมากทุกวันนี้ของหวานคนก็ไม่ค่อยนิยมทานกันเท่าไหร่แล้ว ยกเว้นแต่จะต ามรีวิวไปแล้วถ่ายภาพเช็คอินเท่านั้นเอง บางคนก็ไม่ได้กินจริง ๆ ด้วยซ้ำ การข า ยขน มหวาน ข า ยไอศกรีมนั้นจะต้องปรับตัวอย่ างหนักมาก ทำอย่ างไรให้ลูกค้ากลับมากิน จะต้องปรับอะไรตรงไหนบ้างต้องวางแผนกันให้วุ่นเเน่นอน

10 ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ร้านเกมส์

แต่ก่อนในยุคที่อินเตอร์เน็ตในไ ท ยยังไม่บูมนักร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ยังจำเป็น มาก ๆ แต่ทุกวันนี้ทุกคนมีอินเตอร์เน็ตเป็นของตัวเอง มีเล่นผ่ านมือถือส่วนตัวเลย ร้านเหล่านี้ไม่ต้องเข้าก็ได้ ร้านเกมส์ก็คนไม่ค่อยเข้าเพราะส่วน มากคนที่เล่นเกมก็ซื้ อคอมพิวเตอร์มาเล่นที่บ้านได้แล้ว ร า ค าคอมทุกวันนี้ก็ไม่ได้เเพงเหมือนแต่ก่อน แล้วร้านเหล่านี้จะอยู่แบบไหนให้รอ ด

นอ กจากนี้ก็ยังมีอีกหล า ยธุรกิจมาก ๆ ที่จะต้องปรับตัวและเตรียมรับมือกับยุคสมัยรวมถึงรับมือกับพิ ษเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ หากคุณเป็นเจ้าของธุรกิจแต่ปล่อยให้มันเป็นไปต ามเรื่อง ลูกค้าจะค่อย ๆ ห า ยไปแล้ววันที่จะต้องปิดกิจการอาจจะมาถึง หากไม่อย ากจะเจ๊งจะต้องทำตลาดให้ดี

ที่มา sabuyjaijung

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …