Home ข้อคิด เรื่องเปิด ปิดแอร์ก่อน ดับเครื่องที่หล า ยคนควรรู้

เรื่องเปิด ปิดแอร์ก่อน ดับเครื่องที่หล า ยคนควรรู้

13 second read
Comments Off on เรื่องเปิด ปิดแอร์ก่อน ดับเครื่องที่หล า ยคนควรรู้
2
211,913

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้เกร็ดความรู้เกี่ยวกับการเปิด หรือ ปิดแอร์รถยนต์ทั้งรถยนต์รุ่นใหม่ และรถยนต์รุ่นเก่า กับบทความ เรื่องเปิด ปิดแอร์ก่อน ดับเครื่องที่หล า ยคนควรรู้ ไปดูกันว่าเราควรทำอย่ างไร ให้รถยนต์ของเรายังสามารถใช้งานได้ย าวนาน มากยิ่งขึ้น

เครื่องปรับอากาศรถยนต์ควรจะปิดก่อนปิดเครื่องหรือเปล่า ต ามหลักแล้วการปิดแอร์หรือไม่ปิดก่อนดับเครื่องยนต์ไม่มีแบบไหนผิด เพราะในรถยนต์ยุคปัจจุบัน การทำงานของเครื่องยนต์ถูกออ กแบบมาให้มีระบบตัดต่อไฟโดยจะแยกการทำงานของอุปกรณ์ต่าง ๆ ในระหว่างการสต าร์ตรถ ทำให้ไม่เกิดไฟกระช ากและสร้างความเสียห า ยให้กับคอมเพรสเซอร์แอร์หรือ เครื่องยนต์ได้นั่นเอง

แต่ว่าหากเป็นในรถยนต์รุ่นก่อนๆที่มีอายุมากกว่า 20 ปีขึ้นไป การปิดเครื่องปรับอากาศก่อนที่จะมีการดับเครื่องยนต์เป็นเรื่องที่ควรทำ เพราะว่ารถยนต์บางรุ่นยังไม่มี ระบบตัดต่อไฟ หรือหน่วงเวลาการทำงานของอุปกรณ์ ต่างๆทำให้เมื่อสต าร์ตเครื่องยนต์อาจจะทำให้ เกิดไฟกระช าก รวมทั้งมีการใช้กำลังไฟมากขึ้น อาจจะทำให้เครื่องยนต์สต าร์ตไม่ติดและก็ทำให้แบตเตอรี่ เสื่อมได้ เหตุนี้เองก็เลยน่าจะเป็นที่มาของคำแนะนำให้ ปิดเครื่องปรับอากาศก่อนดับเครื่องทุกครั้ง

ไม่ปิดเครื่องปรับอากาศ แต่ควรจะปิด A / C ถึงแม้เครื่องปรับอากาศรถยนต์ไม่จำเป็นที่ต้องปิดก็ได้ แม้กระนั้นสิ่งหนึ่งที่ควรจะปิด นั่นก็คือ A / C ระบบ ทำความเย็นหรือระบบปล่อยน้ำ ย า เครื่องปรับอากาศรถยนต์ ซึ่งพวกเราควรจะกดปิดปุ่ม A / C ก่อนเดินทาง ถึงที่หมายโดยประมาณ 3 – 5 นาที เพื่อเป็นการไล่ความชื้นออ กมาจากระบบเครื่องปรับอากาศรถยนต์ ป้องกัน การเกิดกลิ่นเหม็นอับ เ ชื้ อ ร า หรือแบคทีเรียในช่องเครื่องปรับอากาศได้

อ ย่ า งไรก็ต ามระบบปรับอากาศรถยนต์เมื่อใช้งาน มาเป็นระยะเวลานานๆ อาจจะต้องเจอ กับปัญหาเครื่องปรับอากาศ ไม่เย็นส่วนใหญ่มักเกิดจากน้ำ ย า เครื่องปรับอากาศหมด หรือท่อสาย ย างต่างๆเกิดรอยรั่ว นำมาซึ่งการทำให้เครื่อง ปรับอากาศไม่เย็นได้ ควรหมั่นตรวจเช็กเป็นประจำอยู่เสมอ

ที่มา feedsod, sit-smiling

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …