Home ข้อคิด เลือ กของทำบุญต ามวันเกิด ทำแล้วเจริญรุ่งเรือง

เลือ กของทำบุญต ามวันเกิด ทำแล้วเจริญรุ่งเรือง

8 second read
Comments Off on เลือ กของทำบุญต ามวันเกิด ทำแล้วเจริญรุ่งเรือง
0
20

วันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเลือ กข้าวของทำบุญต ามวันเกิด เมื่อเลือ กข้าวของถูกต้องต ามวันเกิด ผลบุญจะส่ งผลให้เพื่อนๆ เจริญรุ่งเรือง มีกินมีใช้ตลิดไป ไปดูกันว่าแต่ละวันเกิดนั้นจะต้องใช้ข้าวของอะไรบ้างทำบุญ

อย ากจะทำบุญนั้นปกติก็ต ามกำลังศรัทธาของเราได้เลย แต่ถ้าอย ากจะทำบุญให้ได้บุญมากขึ้นเสริมบารมีชีวิตให้ดียิ่งขึ้น วันนี้เราจะมาเเนะนำเคล็ดลับการทำบุญต ามวันเกิด ซึ่งจะส่ งผลให้ชีวิตเรานั้นเจอแต่ความสุขสงบ แคล้วคลาดจากภั ยอั น ต ร า ยทั้งปวงอีกด้วย ทำเเล้วดี ทำเเล้วสุขใจ ในแต่ละวันเกิดควรทำบุญแบบไหน มาดูกันได้เลย

1 คนเกิดวันจันทร์

จะต้องทำบุญเสริมบารมีโดยการรู้จักเเต่งตัวให้ดีเสริมบุคลิกภาพของตนเองทำให้มีสง่าราศีมากยิ่งขึ้น และใบหน้าจะต้องรู้จักยิ้มเเย้มเเจ่มใสอยู่เสมอ และจะต้องหมั่นทำทาน บ ริ จ า คเงิน

ด้วยทำกำลังศรัทธา การบ ริ จ า คน้ำดื่ม และทำบุญเเก่คนไร้บ้าน คนไร้ญาติ และควรสักการะบูช าพระโพธิสั ต ว์กวนอิมด้วยกล้วยหรือไม้ผล และมาลัยมะลิ 1 พวง และพิมพ์หนังสือธรรมะเเจก เว้นการทานเนื้อสั ต ว์ในวันจันทร์จะเสริมเสน่ห์มหานิยมได้ ทำให้ศัตรูเเพ้ภั ยตัวเอง

2 คนเกิดวันอังคาร

จะต้องเพิ่มความขยันในการทำงาน มากขึ้นกว่านี้หน่อยจะทำให้ชีวิตดีขึ้น หนักเอา เบาสู้ และควรใส่บาตรด้วยข้าวหอม ทำบุญด้วยการถวายเครื่องเวชภัณฑ์ต่าง ๆ เครื่องบรรเทาทุ ก ข์ โ ร คภั ยต่าง ๆ

และควรบูช าพระปางไสย าสน์ พระนอน พระพิฆเนศ ด้วยกล้วยทอ ด เผือ กทอ ด ด อ กแคขาว หรือ ด อ กดาวเรืองจะช่วยหนุนให้หน้าที่การงานรุ่งเรืองมากขึ้น มีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามา และควรจะส ว ดมนต์ ถือศีล กินเจในวันอังคาร ถวายน้ำมันตะเกียงเปิดทางสว่างให้กับชีวิต

3 คนเกิดวันพุธ

สิ่งที่จะช่วยเสริมบารมีให้ได้นั้นคือ การพูดเพราะ ๆ ไพเพราะเสนาะหู งดการพูดหย าบคาย การใส่ร้ า ยคนอื่น และควรจะทำบุญด้วยคอมพิวเตอร์ มือถือ สิ่งพิมพ์ หนังสือธรรมะ

และควรบูช าสักการะเจ้าพ่อเสือด้วยเนื้อห มูหรือท้าวเวสสุวรรณโณด้วยไข่ต้ม บายสี ด อ กกุหลาบแดง จะช่วยให้ทำมาค้าข า ยดี และควรงดการทานเนื้อในวันเ ส า ร์จะเพิ่มโชคดีให้กับชีวิต

4 คนเกิดวันพฤหัสบดี

จะต้องทำบุญตักบาตรด้วยการถวายข้าวหอม ฟักทอง เผือ ก มัน เเตงกวา โดยเอามาปรุงอาหารให้สุกเรียบร้อยก่อน และของที่ควรถวายนั้นจะเป็นผ้าไตรจีวร พระพุทธรูป หนังสือตำราต่าง ๆ และควรบูช าพระพุทธชินราช พระพุทธโสธร หลวงพ่อโต ท้าวมหาพรหม

ด้วยการถวายมะพร้าวอ่อน ด อ กแคขาว หรือ ด อ กดาวเรือง จะช่วยให้หน้าที่การงานก้าวหน้า และควรถือศีลกินเจในวันพฤหัสบดีด้วยจะช่วยทำให้ชีวิตได้เจอโชคลาภเงินทองและงดการพูดคำหย าบคายจะยิ่งมีลาภดี ๆ เข้ามามากขึ้น

5 คนเกิดวันศุกร์

ควรจะปล่อยสั ต ว์ละเว้นชีวิตผู้อื่นและทำบุญด้วยการทานมังสวิรัติหรือ กล้วยที่เอามาปรุงเป็นอาหารก่อน และควรจะถวายเป็นผ้าไตรจีวร เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย รองเท้า และควรจะบูช าสักการะพระปางรำพึง เจ้าแม่ทับทิม เจ้าแม่อุมาเทวี ด้วยข้าว น ม และด อ กกุหลาบ จะช่วยทำให้งานราบรื่น ก้าวหน้า ไร้อุปสรรคทั้งปวง และควรจะทำสมาธิ ถือศีล กินเจในวันเ ส า ร์จะนำมาซึ่งโชคลาภเงินทอง

6 คนเกิดวันเ ส า ร์

จะต้องทำบุญด้วยการละเว้นการทานเนื้อสั ต ว์ในวันเ ส า ร์และทำบุญด้วยการถวายหรือสร้าง ห้องน้ำ หลังคา ศาลา โบสถ์ วิหาร และควรบูช าสักการะพระปางนาคปรก พระนารายณ์ ไต๋ฮงกง ด้วยพวงมาลัยหล า ยสี 1 ศอ ก 6 พวง จะช่วยทำให้การงานก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น และอย่ าลืมปล่อยนกปล่อยปลาทุกชนิด ปล่อยให้ถูกที่ด้วย และควรใส่อัญมณีสีเงินจะช่วยทำให้อารมณ์ดีมีความสุขมากขึ้น

7 คนเกิดวันอาทิตย์

คนเกิดวันนี้ควรจะทำบุญตักบาตรด้วยการถวายน้ำมัน มะพร้าว ทำบุญต่อ ด ว ง ช ะ ต าโดยน้ำมันตะเกียง ถวายตะเกียงไฟ ไฟฉาย อุปกรณ์ไฟฟ้า หรืออะไรก็ต ามที่จะช่วยในการส่องสว่างได้ รวมถึงการบอ กต่อสิ่งดี ๆ การบอ กธรรมะให้เเก่ผู้คนก็เป็นการชี้ทางสว่างได้ และควรบูช าสักการะพระปางถวายเนตร พระเเก้วมรกด พระศิ กวนอู อย่ าลืมถวายด อ กไม้ด้วยจะส่ งเสริมในหน้าที่การงานให้ดีขึ้น

การทำบุญนั้นท้ายที่สุดแล้วก็ต้องมองที่กำลังของเราด้วย บางอย่ างหากเราซื้ อมาเพื่อถวายพระ มาทำบุญหมดแต่ตัวเราเองเดือ ดร้อนแบบนั้นจะไม่ได้บุญเอาได้ หากเราพอมีกำลังแล้วค่อยจัดหาของที่เหมาะจะทำบุญต ามวันเกิดก็ได้ หรือสะสมเงินไว้ครบค่อยซื้ อถวายแบบนั้นจะไม่เดือ ดร้อน และเวลาทำบุญแค่ใจเราสงบและตั้งใจที่อย ากจะให้จริง ๆ เท่านั้นมันก็ได้บุญแล้ว

ที่มา sabuyjaijung

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …