Home ข้อคิด เวลาไม่พอใจใคร ให้ทำ 4 อย่ างนี้

เวลาไม่พอใจใคร ให้ทำ 4 อย่ างนี้

8 second read
Comments Off on เวลาไม่พอใจใคร ให้ทำ 4 อย่ างนี้
0
48

หากวันนี้มีคนกำลังทำให้คุณนั้นไม่พอใจอย่ างมาก แต่คุณเองก็ไม่สามารถที่จะตอบโต้อะไรเขาไปได้ ดังนั้นก็จงเรียนรู้ที่จะปรับตัวอยู่กับมันให้ได้ วันนี้เราก็มีข้อคิดดีมาแนะนำคุณ เกี่ยวกับ เวลาไม่พอใจใคร ให้ทำ 4 อย่ างนี้ ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ างไร เมื่อมีคน มาทำให้ไม่พอใจ

1 ถ้าโ ก ร ธได้ ก็สงบเป็นเช่นกัน

ความโ ก ร ธ มันเป็นของชั่ วคราวที่เรามีกันทุ กคนสุขทุ กข์ เศร้า เหงาทุ กอย่ างมันล้วน ผ่ านเข้ามาแล้วก็ออ กจากเรา มันอยู่กับเราไม่นาน หรอ ก แต่หากเรากำลังโ ก ร ธ สยบตัวเองไม่อยู่นิ่งไม่ได้ พอความโ ก ร ธมันผ่ านไป จะเหลือแต่รอยความป วดร้าวนะเราควรพย าย ามฝึก ที่จะระงับความ โ ก ร ธ ให้ได้ และสงบให้เป็น

2 ความเงียบ ดึงสติกลับมาได้

ก่อนที่เราจะเตลิดไปไกลกว่านี้ กับความโมโห ความโมโหมันทำล า ย ได้หมดไม่ว่าจะเป็นมิตรภาพ ความสัมพันธ์ สิ่งของ แล้วสุดท้าย คนที่ต กเป็นท าสอ ารมณ์แบบนี้ ก็ต้องเสี ยใจทีหลัง กับการกระทำที่ไม่มีสติฉะนั้นแล้วการที่นิ่งได้ เงียบได้ จะช่วยดึงสติและความคิดกลับมา

ไตร่ตรองอะไรได้ดีขึ้น และทำให้ผ่ านเรื่องราวนั้น ๆไปได้แบบไม่มีใครต้องเจ็ บตัว มันอาจจะไม่ง่ายสำหรับเรื่องพวกนี้เพราะบางคนก็เคยชินกับการปล่อยให้ อ ารมณ์เป็นใหญ่ โมโหก็พาล จะเอาเรื่องให้ได้ สุดท้ายก็ต้องต าม แก้ปัญหาจากสิ่งที่ได้ทำไป

และที่มากไปกว่านั้นคือ ทำให้คนรอบข้างต้องพลอยซ ว ยไปด้วย ฉะนั้นจงพิจารณาตัวเองให้ทันว่า กำลังอยู่ในอ ารมณ์ใดเมื่อเรา โมโห ก็จงรู้จักเงียบไว้ สงบให้เป็น

3 ไม่พอใจใคร ก็นิ่งเฉยไว้

โ ก ร ธ โมโห ไม่พอใจ นิ่งไว้นะ เพราะมันอาจจะเผลอทำอะไรที่ข าดสติเพราะมันเป็นแค่ ชั่ ว วู บเท่านั้น เดี๋ยวมันจะมาสร้างปัญหาใหญ่ มาให้ทีหลังถ้าเรานิ่ง ไม่ตอบโต้ด้วยความรุ นเเร ง ใช้เหตุผลในการคุยกัน ทุ กอย่ างก็จะดีขึ้นได้แต่หากปล่อยให้อ ารมณ์ เป็นใหญ่ก็มีแต่พัง เพราะ บางอย่ างเราอาจเผลอทำมันลงไปแล้วหวนกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว เพราะฉะนั้นตั้งสติก่อน ก่อนคิดทำอะไร

4 ใจเย็นก่อน จึงคุย ปรับความเข้าใจกัน

เวลาที่มีความคิดไม่ตรงกัน ไม่พอใจอะไรใคร พย าย ามพาตัวเองออ ก มาจากตรงนั้นก่อนนะ รอให้ใจเย็นก่อน จะทำให้ เราไม่เ สียภาพลักษณ์ และ เป็นวิ ธีที่คนมีสติปัญญาใช้กันเมื่อใจเราเย็นลงแล้วตัวเราจะมองในมุมคนอื่นได้ คิดหาทางแก้ ปัญหาต่าง ๆ ได้เราแค่นิ่งได้ก่อน ก็ชนะไปแล้วก้าวหนึ่งแล้วนะ

ที่มา dekwat999

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …