Home ข้อคิด เหตุผล 6 ข้อ ที่คนฉลาดมักจะใส่เสื้อผ้าตัวเดิมซ้ำ

เหตุผล 6 ข้อ ที่คนฉลาดมักจะใส่เสื้อผ้าตัวเดิมซ้ำ

8 second read
Comments Off on เหตุผล 6 ข้อ ที่คนฉลาดมักจะใส่เสื้อผ้าตัวเดิมซ้ำ
0
23

วันนี้เราจะพาคุณไปดูเหตุผลของคนฉลาดที่มักจะใส่เสื้อผ้าซ้ำ กับบทความ เหตุผล 6 ข้อ ที่คนฉลาดมักจะใส่เสื้อผ้าตัวเดิมซ้ำ ไปดูกันว่าทำไมคนฉลาดเหล่านี้มักใช้ของซ้ำๆ

1 มันคาดเดาได้

การที่เราสร้างสไตล์ของตัวเองขึ้น มา มันทำให้เราไม่ต้องคิดอะไรมาก ‘เพราะมันยอ ดเยี่ยมอยู่แล้ว’ นอ กเหนือจากนั้น โลกนี้มีสิ่งที่ทำให้เราวุ่นวาย ป ว ดหัว อยู่เต็มไปหมด แต่อย่ างน้อย เราก็ไม่ต้องมานั่งคิดเพิ่มอีกเรื่องว่าวันนี้จะใส่ชุดไหนดี เพราะ ‘มันเป็นสิ่งที่เรารู้อยู่แล้ว’ แค่เหตุผลข้อนี้ข้อเดียว มันก็คุ้มค่าที่จะหาชุดประจำตัวแล้วล่ะ

2 เพราะว่ามันเรียบง่าย

ความเรียบง่ายนั้นยอ ดเยี่ยมเสมอ ส่วนความซับซ้อนมักทำให้เราวุ่นวาย ป ว ดหัวคนส่วนใหญ่แทบจะไม่ได้ใส่เสื้อผ้า จำนวน 80 เปอร์เซ็นต์ ที่อยู่ในตู้เสื้อผ้าของพวกเขาเลยแทนที่จะเอาเวลาไปคิดว่า วันนี้จะใส่เสื้อผ้าตัวไหนดี ลองคิดใหม่ ว่าเราจะใส่เสื้อผ้าแบบไหนให้ดูมีเอ กลักษณ์เป็นของตัวเองเอ กลักษณ์ของคุณ ที่เป็นของคุณเพียงคนเดียว จะเลือ กใส่เสื้อผ้าแบบจืดชืด

หรือดูแปลก ๆ ก็ได้กางเกงยีนส์ กับเสื้อคอเต่าดีไหม สูทสีเทาหรือสีน้ำเงินดี มันต้องมีสักแบบแหละที่คุณชอบมากกว่าแบบอื่น ๆทีนี้คุณจะได้ไม่ต้องคิดมากว่า ควรจะใส่เสื้อผ้าแบบไหนดี ลองหาสไตล์ของตัวเองดู หมั่นซื้ อเสื้อผ้าในแบบที่คุณชอบจัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบ เอาเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับที่ไม่ได้ใช้ออ กไปซะ แล้วคุณก็จะได้ตู้เสื้อผ้าในแบบที่คุณต้องการ

3 ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการตัดสินใจ

ในทุก ๆ วันเรา ก็มีเรื่องให้ต้องตัดสินใจมากมายอยู่แล้ว ถ้าเราสามารถลดการตัดสินใจออ กไปได้ 1 อย่ างก็สามารถประหยัดเวลาให้เราได้ มากเช่นกัน มาร์กซัคเกอร์เบิร์ก ที่พึงพอใจกับการใส่เสื้อยืดสีเทาของเขา กล่าวว่า’ผมต้องจัดการชีวิตของตัวเองให้เรียบร้อย

ผมจึงต้องตัดสินใจ เรื่องต่าง ๆ ให้น้อยที่สุด แล้วเอาเวลาไปคิดเรื่องงานแทน’ช่วงเช้าของวันมักจะเป็นเวลาที่วุ่นวาย การที่ไม่ต้องตัดสินใจอะไรในตอนนั้น ย่อมดีกว่าไม่ต้องคิดว่าวันนี้จะใส่ชุดไหนดี ควรจะเอาเวลาไปผ่อนคล า ยตอนที่คุณอาบน้ำ หรือว่าคุณอย ากจะเป็นคนที่ง่วนอยู่กับการเลือ กเสื้อผ้า แทนที่จะใช้สมองไปคิดอะไรที่มีประโยชน์กว่านั้น

4 ได้คิดคำนวณ

ไม่มีใครบอ กหรอ ก ว่าการใส่เสื้อผ้าแบบเดิมทุก ๆ วันเป็นเรื่องห่วยแตก ลองหาชุดที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคุณอาจจะเป็นชุดสีกากี หรืออาจจะเป็นเสื้อขนสั ต ว์ก็ได้ ลองคำนวณดูว่า คุณต้องเตรียมเสื้อผ้าไว้กี่ชุดสำหรับใส่ในทุก ๆ วันตอนที่คุณต้องใส่ชุดนักเรียนทุกวัน คุณอาจจะไม่ค่อยชอบมันเท่าไหร่ แต่มันก็ทำใหคุณไม่ต้องวุ่นวายในช่วงเช้าเลย ดังนั้น ลองหาชุดประจำตัวของตัวเองดูสิ

5 ประหยัดค่าใช้จ่าย

ถ้ารู้อยู่แล้วว่า ปกติจะใส่ชุดอะไร คุณก็ไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้ อเสื้อผ้ามากมาย ที่คุณจะใส่ได้เพียงไม่กี่สัปดาห์แล้วก็ลืมมันและคุณยังสามารถรอซื้ อเสื้อผ้า ตัวโปรดตอนมันลดร า ค าได้อีกด้วย แถมเวลาจัดเตรียมเสื้อผ้าตอนไปเที่ยว ก็จะง่ายขึ้นเยอะ

6 ช่วยเพิ่มความมั่นใจ และโฟกัสกับงานได้มากขึ้น

คุณรู้ว่าเสื้อผ้าแบบไหนเหมาะกับคุณ และทำให้คุณมั่นใจในตัวเอง ช่วยให้โฟกัส กับการทำงานได้มากขึ้นไม่จำเป็นต้องใส่เสื้อผ้าคับ ๆ ที่คุณซื้ อมาแบบไม่ได้ตั้งใจ เพียงเพราะว่ามันกำลังลดร า ค าหรือเป็นเพราะเสื้อผ้าตัวอื่น ๆ ยังไม่ได้ซัก การมีชุดประจำตัว ทำให้คุณมีเสื้อผ้าตัวโปรดพร้อมอยู่ในทุก ๆ วัน

ที่มา : predict-j55

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …