Home บทความน่ารู้ เ ค ล็ ด ลั บเก็บ มะนาว พริก กะเพรา ให้สดอยู่ได้เป็นเดือน

เ ค ล็ ด ลั บเก็บ มะนาว พริก กะเพรา ให้สดอยู่ได้เป็นเดือน

8 second read
Comments Off on เ ค ล็ ด ลั บเก็บ มะนาว พริก กะเพรา ให้สดอยู่ได้เป็นเดือน
1
6,370

ในช่วงนี้หล า ยคน มักจะซื้ ออาหารมาตุนไว้ เพราะไม่อย ากออ กไปตลาดบ่อยๆ แต่ปัญหาก็คือหากเราซื้ อมาตุนของบางอ ย่ างหากเราเก็บไม่ดีก็จะทำให้เ น่ าเ สี ยได้ง่าย ซึ่งทำให้เ สี ยดาย โดยเฉพาะพวกผัก ถึงแม้จะแช่ตู้เย็นแต่ก็เ น่ าเ สี ยไวอยู่ดี แล้วจะทำอ ย่ างไร วันนี้เรามีเ ค ล็ ด ลั บดีๆในการเก็บ เก็บพริก มะนาว กะเพรา ให้อยู่ได้นาน มากขึ้น เก็บได้หล า ยวัน ซึ่งเป็นวิ ธีที่ประหยัดงบและใช้งานได้จริง มีอะไรบ้างมาติดต ามกันได้เลย

1 วิ ธีการเก็บมะนาวให้อยู่นานขึ้น

อาจจะมีหล า ยวิ ธีในก า รเก็บมะนาวเราเอามาฝากอยู่ด้วยกัน 2 วิ ธี ซึ่งจะทำให้มะนาวเก็บนาน เพียงเอามะนาวไปล้างให้สะอาดจากนั้นก็เช็ดให้แห้ง หรือต ากแดด 5 นาที จากนั้นก็หาพลาสติกแรป

เอามาห่อพัน ๆ รอบลูกมะนาวเอาไว้ จากนั้นนำไปเก็บในตู้เย็น จะทำให้มี ม ะ น า ว เ ก็ บ ไว้ทานนานแรมเดือนเลย ส่วนวิ ธีต่อมาก็เอามะนาวมาบีบเอาแต่น้ำลงไปในช่องน้ำแข็งไว้เลย จากนั้นก็เอาไปใส่ในช่องฟรีช เวลาจะใช้ก็เอาออ กมาใช้ทีละล็อค มันจะเป็นก้อนน้ำมะนาวแข็ง ๆ สะดวกต่อ ก า รปรุงอาหารมาก ๆ แถมวิ ธีนี้ยังช่วยคงคุณภาพของน้ำมะนาวได้อีกด้วย

2 วิ ธีการเก็บพริกให้อยู่ได้นานขึ้น

เริ่มที่ก า รเอาพริกไปล้างให้สะอาด ๆ จากนั้นก็นำเอาไปแช่เกลือเลย แช่เอาไว้ประมาณ 30 นาที พอเสร็จแล้วก็เอามาล้างอีกสัก 3 รอบ จากนั้นหาตะแกรงมาพักเอาไว้ พอพริกสะเด็ดน้ำแล้วก็ให้หาถุงมาใส่จากนั้นนำไปแช่ไว้ในช่องฟรีชได้เลย ซึ่งเวลานำมาประกอบอาหารก็จะง่ายด้วย แล้วพริกก็จะอยู่ได้นานหล า ยวัน มากขึ้น ทำให้พริกไม่เ สี ยง่าย

3 วิ ธีกากรเก็บใบกะเพราให้อยู่นาน

มาตั้งน้ำเปล่าให้เดือ ด ๆ ต้มไปเลย จากนั้นก็หาภาชนะใส่น้ำเย็น ๆ มาไว้ เสร็จแล้วก็เด็ดใบกะเพรา รวมถึงใบโหระพาก็เก็บวิ ธีนี้ได้เหมือนกัน เด็ดแล้วนำไปล้างให้สะอาด จากนั้นเอาไปลวกในน้ำเดือ ด ๆ ประมาณ 3 ครั้ง จากนั้นตักขึ้น มาให้สะเด็ดน้ำ จากนั้นก็เอาไปไว้ในชามน้ำเย็นทันทีเลย จะทำให้สีผักยังสด ต่อด้วย ก า รหาถุงพลาสติกมาใส่ไว้

จากนั้นก็เอาไปแช่ไว้ในช่องฟรีช เวลาจะใช้ก็เอาออ กมาใช้เป็นก้อน ๆ เลยจะง่ายกว่าก า ร ไปหาเด็ดมาจากต้น และวิ ธีนี้เก็บได้นานหล า ยเดือนเลยทีเดียว ทั้งสามอย่ างนี้เป็นพืชผักสำคัญประจำครัวเลย แต่ละบ้าน มักจะใช้กันอยู่บ่อย ๆ แต่สำหรับใครที่อย ากจะรู้วิ ธีเก็บให้อยู่ได้นานขึ้น ก็อย่ าลืมลองเอาไปปรับใช้กันดูนะ รับรองว่าจะช่วยลดปัญหาผัก เ น่ า เ สี ย ได้ดีเลย แบบนี้ก็ไม่จำเป็นจะต้องทิ้งเวลามีผักกระเพรา มะนาว พริกเหลือใช้ เก็บไว้ใช้ในคราวต่อไปแบบสบาย ๆ เลย

ที่มา 108archeepparuay

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In บทความน่ารู้
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …