Home ข้อคิด เ ค ล็ ด ลั บแก้ไขปัญ หา เงินทองข า ดมือ ไม่พอใช้จ่าย ทำถูกวิ ธี ไม่มีวันตกอับ

เ ค ล็ ด ลั บแก้ไขปัญ หา เงินทองข า ดมือ ไม่พอใช้จ่าย ทำถูกวิ ธี ไม่มีวันตกอับ

8 second read
Comments Off on เ ค ล็ ด ลั บแก้ไขปัญ หา เงินทองข า ดมือ ไม่พอใช้จ่าย ทำถูกวิ ธี ไม่มีวันตกอับ
0
34

หากวันนี้คุณกำลังขัดสนเรื่องเงินทอง ไม่พอใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน วันนี้เราจะพาคุรไปเรียนรู้วิธีการแก้ปัญหานี้กับบทความ เ ค ล็ ด ลั บแก้ไขปัญ หา เงินทองข า ดมือ ไม่พอใช้จ่าย ทำถูกวิ ธี ไม่มีวันตกอับ ไปดูกันว่าการแก้ปัญหานี้ และทำถูกวิธี ทำได้อย่ างไร

เคยได้ลองสังเกตุตัวเองกันดูไหม ปัญหาในเรื่องของเงินที่มีเข้ามาบ่อยๆครั้ง ก็มักที่จะมีทางออ กอยู่เสมอ ซึ่งนั่นทำให้มีเงินที่ไม่พอใช้ ไม่มีเก็บ ไม่มีใช้ในอนาคต เขาว่ากันว่าการกระทำต่างๆที่จะทำให้เกิดผลก ร ร มนี้

นั้นมีอยู่ด้วยกัน 2 เหตุ เป็นเหตุจากก ร รมเก่าที่เราไม่สามารถมองย้อนหลังไปในอดีตช าติได้ อดีตช าติที่ทำทาน มาไม่ครบ ซึ่งนั่นหมายถึง เวลาที่จะทำทานยังมีจิตที่ยังคงเสียดายทานที่ได้ทำไปอยู่

เช่น ตั้งใจจะทำทานด้วยอาหารคาวหวาน 4 อย่ าง ผลไม้ 5 อย่ าง แต่พอเอาเข้าจริงหรือลงมือปฏิบัติจริงๆก็รู้สึกเสียดาย จึงได้ลดปริมาณของลง สาเหตุที่ 2 นั้น มาจากวัตถุทานนั้นไม่บริสุทธิ์ นั่นหมายถึง เงินที่ได้มาจะได้มาจากสิ่งที่ไม่ดี การเบียด เบียนหรืออื่นๆที่มีอยู่มากมาย

และด้วยเหตุนี้เองบุญกุศลที่เคยได้ทำมาจึงได้มีลักษณะแบบครึ่งๆกลางๆ เดี๋ยวมีเงินเดี๋ยวก็ไม่มีเงิน ไร้คนช่วย เหลือ ในบางครั้งอาจจะถูกว่าด้วยซ้ำ เพราะเขาเป็นเจ้าก ร ร มนายเวร คือเคยเป็นเจ้าของวัตถุทานที่เราได้เคยไปเบียด เบียน มา การสะสมความดีการสร้างความดีทั้งอดีตช าติรวมถึงปัจจุบัน การที่ตัวเราสะสมบุญอยู่บ่อยๆนั่นจะเป็นสิ่งที่จะช่วยหนุนนำนำพาให้ชีวิตของ

เรานั้นพบเจอแต่ความสุขความเจริญ ทำให้ปัญหาจากหนักๆก็จะกล า ยเป็นเบาได้ในพริบต า และบุญใหญ่ที่เราสามารถทำได้อย่ างง่ายๆด้วยตัวเองแม้ทำในตอนนี้ก็ยังไม่สายจนเกินไป นั่นก็คือธรรมทาน และอภั ยทาน ธรรมทาน คือ การที่ตัวเรานั้นได้นำเอาความรู้ไปช่วยให้กับผู้อื่นให้พ้นจากความทุ ก ข์

เช่น ปลูกผักได้อย่ างถูกต้อง ให้กำลังใจให้เขามีใจสู้ชีวิต ร่วมพิมพ์หนังสือธรรมะหนังสือสวดมนต์ หรือแม้แต่การชวนคนทำบุญถือว่าเป็นธรรมทานทั้งสิ้น

อภั ยทาน สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เป็นบุญใหญ่ที่สุดสามารถทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องเสียเงินทอง อภั ยทานแม้ว่าจะเป็นรูปแบบที่ทำได้ง่ายแต่กลับทำได้ย ากที่สุดในทานทั้งหมด เพราะมันขึ้นอยู่กับที่ตัวเราการปล่อยวาง การไม่เคืองโ ก ร ธ การอภั ยทุกสิ่งอย่ างนั้นเป็นสิ่งที่จะทำให้ตัวเราพ้นจากความทุ ก ข์

ทั้งปวงได้ หากเราเก็บมาเป็นความโ ก ร ธ ความไม่ชอบ ตัวเราเองก็จะเกิดเป็นความทุ ก ข์ หากเรารู้จักปล่อยวางเราก็จะค้นพบความสุข ทำจิตใจให้สงบมีจิตใจที่นิ่ง จากนั้นก็ให้อโหสิก ร ร มไม่ให้ติดค้างกันไป ที่สำคัญนั้น การทำบุญให้หมั่นอุทิศบุญส่ งไปให้เจ้าก ร ร มนายเวรให้มารับส่วนบุญในครั้งนี้ที่เราได้ทำ จะทำให้ตัวเรานั้นค้นพบทางแห่งความสว่าง ทำให้มีความสุขในการดำเนินชีวิตได้เพิ่มมากขึ้น ทำในทุกๆวันอย่ างสม่ำเสมอจะพบความเจริญยิ่งขึ้นไป

ที่มา postsod

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …