Home ข้อคิด แกล้งโ ง่ให้เป็น อาจจะดูแย่ในสายต าคนอื่น แต่ทำให้ชีวิตของเราเป็นสุข

แกล้งโ ง่ให้เป็น อาจจะดูแย่ในสายต าคนอื่น แต่ทำให้ชีวิตของเราเป็นสุข

8 second read
Comments Off on แกล้งโ ง่ให้เป็น อาจจะดูแย่ในสายต าคนอื่น แต่ทำให้ชีวิตของเราเป็นสุข
0
14

วันนี้เราจะพาคุณไปทำตัวเป็นคนที่แกล้งโ ง่ เพื่อให้ชีวิตของคุณมีความสุข กับ แกล้งโ ง่ให้เป็น อาจจะดูแย่ในสายต าคนอื่น แต่ทำให้ชีวิตของเราเป็นสุข ไปดูกันว่าจะต้องทำอย่ า งไร บ้าง เพื่อให้ตัวคุณมีความสุขมากที่สุด

ทำสิ่งที่มีความสุขให้สุดกำลังจะมีคนได้รับความสุขจากสิ่งที่เราทำสิ่งนั้นอาจเป็นอ า ห า รที่สุดยอ ดดนตรีอันไพเราะรูปถ่ายสวย ๆ หรืออาจจะการงานทุกชนิดก็ได้ ที่ทำให้เรามีความสุขหากไม่ชอบสิ่งใด

อย่ าเสียเวลาบ่น แก้ไขให้เป็นสิ่งที่ชอบเถอะถ้าแก้ไม่ได้ก็ถอยออ กมา เอาเวลาไปทำสิ่งใหม่ที่คุ้มค่ากว่าของดีไม่ได้อยู่ที่ร า ค าแต่อยู่ที่การชอบของแต่ละคนความรักใน การงาน เกิดจาก

ความทุ่มเทใส่ใจลงไปหากไม่ทุ่มเท ก็ ย า ก ที่จะทำให้เกิดการรักงานขึ้น มาได้แยกให้ออ กว่าสิ่งใดควรค่าแก่การเสียเวลา สิ่งใดเปล่าประโยชน์เมื่อแยก แล้ว ก็ทุ่มกับสิ่งที่ควรค่าให้มาก ๆ

เมื่อพ่อแม่แก่แล้วยอมเขาบ้ างก็ได้ หากทำให้เขาสบายใจนอนเมื่อถึงเวลาต้องนอนเพื่อจะมีชีวิตชีวาในควรที่ตอนมีเก้าอี้นวมนุ่ม ๆ เอนหลังอ่ า นหนังสือได้เป็นการล ง ทุ นที่ไม่เสียดายเงิน

ยิ้มเถอะรอยยิ้มของเราคือความสุขของคนที่รักเราและ คนที่เรารักเขาก็ อ ย า ก เห็นเรามีความสุขอย่ าเรื่องมากแล้วชีวิตจะมีเรื่องน้อยถ้า พ ย า ย า ม เราอาจเป็นอะไรได้หล า ย ๆ อย่ างแต่เราไม่ต้องเป็นทุกอย่ างก็ได้เป็นอะไรก็ได้ที่ทำให้ตัวเรามีความสุข

อ่ า นหนังสือดี ๆ เดือนละเล่มเป็นอย่ างน้อย หัวเราะลั่น ๆกับเพื่อนสักเดือนละครั้งมากกว่านั้นได้จะดีมากที่นอนดี ๆ

แพงหน่อยแต่ใช้ไปอีกยี่สิบปีนอนดีก็มีกำลังทำสิ่งต่าง ๆอนุญาตให้ตัวเองอยู่เฉย ๆ บ้ างในบางวันสำรวจตัวเองหาก ท ร ม า น ใจวันใดแปลว่าความ อ ย า ก ได้

เริ่มขึ้น มาอีกแล้วเราอาจจะผิดก็ได้ ทดสิ่งนี้ไว้ในใจเสมอ ๆ ทุกครั้งคำหวานมักไม่จริงแต่เราคล้อยต ามเพราะ อ ย า ก ให้มันจริงต าม สิ่งที่เขาพูดต่างหากส่องกระจกบ่อย ๆ

ไม่ใช่เพื่อเสริมสวยกลบรอย ตำ ห นิแต่เพื่อมองเห็น ร อ ย ตำ ห นิของตัวเองชัด ๆ แล้ว จ งไ ม่ ม อ ง ตัวเองดีงามเกินจริงเพราะมันแค่จินตนาการอย่ าฉลาด

เสียจนหาความสุขไม่มีใช้เวลานานขึ้นกับสิ่งที่ชอบหรือสนใจสิ่งนั้นจะหยิบยื่นคุณค่าบางอย่ างให้เรา ผู้คนก็เช่นกันอย่ าทุ่มเทเกินไปกับทุกเรื่อง การ ล ด น้ำ ห นั ก

ที่ดีที่สุดคือได้ทานขน มบ้ างการฝึกตนเองสิ่งสำคัญคือวันที่ยอมผ่ อ นให้ตัวเองบ้ างเราไม่ได้ต้องการทุ กอย่ างเพื่อจะมีความสุขเราต้องการความสุขเพื่อจะมีความสุข

และ มีเพียงบางอย่ างแค่นั้นที่ทำให้เกิดความสุขฝึกน้อมรับสิ่งที่ไม่ได้ดั่งใจในทุกวันนี่คือหนทางแห่งสันติภาพในหัวใจของเราเมื่อ การลงมือทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งมีคะแนนเต็มร้อยคะแนนแล้วไปให้ถึงแปดสิบ ควรดีใจแล้ว อีกยี่สิบก็เอาเรี่ยวแรงมาทำอย่ างอื่นบ้ าง

หรือมีความสุขกับการอยู่เฉย ๆ บ้ างอย่ ากระโจน ล ง ไ ป ใ น ส ม ร ภู มิแ ห่ ง อ า ร ม ณ์มีคนยื่นดาบท้าประลองก็แค่ยิ้มให้เขาแล้วไม่ต้องรับของจากเขา แยกคนจริงใจกับคนไม่จริงใจให้ออ กเพื่อป้องกันความผิดหวังของเราพาตัวเองออ กจากพื้นที่ปลอ ดภั ยเพื่อเติบโตและ กลับสู่อ้อมกอ ดคนที่เรารักเพื่อพักผ่ อ น

บอ กตัวเองว่าเราเป็นคน ไม่ใช่เทพ ผิดได้พลาดได้ คนอื่นก็เช่นกันให้อภั ยตัวเองให้อภั ยคนอื่นเสมอความรัก และ การให้อภั ยจำเป็นสำหรับมนุษย์ผู้ไม่ ส ม บู ร ณ์ แบบทุกคนหล า ยครั้งปัญญาดี ๆ เกิดจากคนตัวเล็กตัวน้อยมิใช่ผู้ห่มห่อตัวเองด่วยความรู้ในตำราและ หน้าต าทรงภูมิ

ที่มา : yimlamun

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …