Home ข้อคิด แม่บ้านหล า ยคนยังไม่เคยรู้ ไม่ควรต้มไข่พร้อมหุงข้าว

แม่บ้านหล า ยคนยังไม่เคยรู้ ไม่ควรต้มไข่พร้อมหุงข้าว

10 second read
Comments Off on แม่บ้านหล า ยคนยังไม่เคยรู้ ไม่ควรต้มไข่พร้อมหุงข้าว
0
44

วันนี้เราจะพาคุณแม่บ้านทั้งหล า ยไปเรียนรู้ความเชื่ อของคนโบราณที่ไม่ให้ต้มไข่พร้อมกับการหุงข้าว กับบทความ แม่บ้านหล า ยคนยังไม่เคยรู้ ไม่ควรต้มไข่พร้อมหุงข้าว ไปดูกันว่าทำไมคนโบราณถึงไม่ให้ต้มไข่พร้อมกับการหุงข้าว

เชื่อว่าหล า ยๆคน มักจะเคยได้ยินกัน มาว่า การต้มไข่พร้อมกับการหุงข้าวที่เรากินนั้น บางคนก็มองว่าเป็น สิ่งที่ตัวเราไม่ควรทำ แต่กับบางคนก็มองว่าไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย เพราะทั้งสะดวก

และประหยัดเวลาดีด้วย แต่ในวันนี้เราได้มีเหตุผล ที่คนโบราณว่ากันว่าไม่ให้ต้มไข่พร้อมเวลาที่เราทำการหุงข้าว เรามาดูเหตุผลของเขากันเลย พระแม่โ พ ส พ เป็นเทวีแห่งข้าว พั น ธุ์ ธัญญาหาร

และเป็นที่เคารพสักการะบูช า ของคนโบราณมาเป็นระยะเวลาที่ ย า ว นาน ท่านเป็นผู้ที่ให้ความอุดมสมบูรณ์ ในการเพาะปลูกต ามฤดูกาล มีคำบอ กเล่าต่อๆกัน มาว่า อ ย่ า ต้มไข่พร้อมกับการหุงข้าว เพราะคนสมัยก่อนนั้น เขามีความเชื่อ กันว่า การทำแบบนี้เป็นการไม่เคารพต่อพระแม่โ พ ส พ จะทำให้พระแม่ไม่พอใจ และทำให้ในบ้ านที่อยู่อาศัยนั้น มีแต่สิ่งไม่ดีเกิดขึ้น ไม่มีความอุดมสมบูรณ์เกิดขึ้น หากว่ามองในมุมกลับกันถ้าคนโบราณจะให้ความสำคัญในเรื่องของ การทำอาหารเป็น อ ย่ า ง มาก เพราะสำหรับตัวผู้หญิงแล้ว

ในเรื่องการทำกับข้าว หาอาหารจะต้องมีความพิถีพิถัน และให้ความสำคัญใส่ใจในทุกๆขั้นตอน คนสมัยก่อนเขาจะมองว่า ในยุคของคนปัจจุบันนี้ การที่เรานำไข่ไปต้มพร้อมกับ การหุงข้าวนั้นเป็นการทำอาหารที่ไม่ให้ความใส่ใจ ไม่ให้ความสำคัญ และดูเหมือนว่าจะเป็นคนที่ มักง่ายซะมากกว่า

จึงห้ามไม่ให้ทำแบบนั้น แต่มาในยุคของปัจจุบันนี้ ผู้หญิงไม่ใช่แม่บ้ านที่จะนั่งเฝ้าบ้ านรอสามีกลับบ้ าน มันไม่ได้เหมือนสมัยก่อนแล้ว เดี๋ยวนี้ผู้หญิงก็ออ กจากบ้ านไป ทำงานหาเงินได้เหมือนกับผู้ช าย ในเรื่องอาหารการกิน ไม่ใช่เรื่องของผู้หญิง เพียง อ ย่ า ง เดียวเหมือนในสมัยก่อน จึงมองว่าการต้มไข่ไปพร้อมกับการหุงข้าวก็จะช่วยใน การประหยัดเวลาได้มากด้วย

แต่ถ้าหากว่าเรามองในหลักความเป็นจริง จริงๆการที่เรานำไข่ลงไปต้มพร้อม กับการหุงข้าวนั้นอาจจะทำให้เม็ดข้าว ที่เราปลูกได้รับความส ก ป ร กจากเปลือ กไข่ได้ ซึ่งจะส่ งผลต่อสุขภาพของคนกิน และถ้าหากว่าไข่เกิดแตกในขณะที่กำลังหุงข้าว

อยู่ก็จะยิ่งทำให้เลอะเทอะไปกันใหญ่ จะทำให้ข้าวที่หุงบูดเร็วมากขึ้นด้วย แต่ไม่ว่าจะเป็นไปด้วยสาเหตุใดก็ต ามแต่ การทำอาหารนั้นก็ต้องคำนึงในเรื่อง ของความสะอาดเป็นอันดับแรก ควรที่จะแยกไข่ต้มในหม้อหุงข้าวทีละอ ย่ า ง ไม่ควรนำมาผสมเข้าด้วยกัน

ที่มา Am Nicha, postsod, horoscopedaily99

Load More Related Articles
Load More By yakkinn999
Load More In ข้อคิด
Comments are closed.

Check Also

5 วิ ธีดูทุเทียน สุก พร้อมทานอร่อย

วันนี้เราอย ากที่จะพาเพื่อนๆ ไปเรียนรู้วิธีการสังเกตทุเรียนสุก กับบทความ 5 วิ ธีดูทุเทียน …